วิธีทำตัวให้สตรอง! ยืดอกเดาะๆ อย่างเข้มแข็ง ใช้ชีวิตแบบสวยๆ

อ่าน 13,686

4 วิธี Move on ไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าเดิม โสดแบบนี้ก็มีความสุขได้

"อกหักไม่ยักกะตาย" เราอาจเคยได้ยินคำพูดนี้อยู่บ่อยครั้ง เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่ความรักจะสมหวังเสมอไป บางครั้งเราก็อาจต้องเผชิญกับความผิดหวัง เสียใจบ้าง จนบางครั้งอาจทำให้เสียศูนย์ และส่งผลต่อสุขภาพและการทำงานของเราได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะมี วิธี Move on และฟื้นฟู เยียวยาความรู้สึกของตัวเราเอง ให้กลับมาดีดังเดิมได้อย่างไรบ้าง

เพราะฉะนั้น มาทำตัวสตรอง แล้วยืดอกขึ้น หายใจเข้าลึกๆ ให้โลกเห็นว่า ถึงเราจะอกเดาะ แต่เราก็มีชีวิตแบบสวยๆ ต่อไปได้ เราจะดามอกด้วยตัวของเราเองเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

::: ออกไปปาร์ตี้หรือไปเที่ยวตามคำชวนเพื่อนอีกครั้ง :::

เคยเป็นกันไหมคะ ที่คนมีแฟนมักจะโดนเพื่อนๆ เหน็บแนมว่า "พอมีแฟนแล้วลืมเพื่อน" ก็แหม.. ตอนสวีทกัน บางทีก็อยากใช้เวลาอยู่กับแฟนเยอะๆ เนอะ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะรักเพื่อนน้อยลงเสียหน่อย

พอถึงเวลานี้ก็ เอ้า! ตอนนี้เรากลับมาแล้ว เพื่อนๆ ช่วยพาไปปาร์ตี้ดามใจหรือรับฟังคนนกอย่างเราบ้างก็ดี เผลอๆ ปาร์ตี้ไปแผลบเดียว แผลใจก็แห้งตกสะเก็ดแล้วค่ะ

::: เอาเวลาไปออกกำลังกายหรืออยู่กับครอบครัว :::

หลังอกหัก เวลาว่างจะเยอะตามตัวไป เนื่องจากเวลาที่อยู่กับแฟนนั้นกลายเป็นเวลาที่อยู่ตัวคนเดียว แทนที่จะเอาเวลาไปนั่งเลียแผลใจคนเดียวเปล่าเปลี่ยวใจ ก็กลับมาให้ครอบครัวที่รักเราคอยดูแล ปลอบใจไม่ให้ฟุ้งซ่าน

::: ทำตามที่ใจอยากเป็นการปลอบใจตัวเองบ้าง :::

ระหว่างที่คบกับแฟน อาจจะมีกฎเกณฑ์ร่วมกันหรือกิจกรรมบางอย่างที่ต้องงดเว้น เช่น กินไอศกรีมสัปดาห์ละครั้ง แต่แฟนทำงานไม่เป็นเวลา จึงงดเว้น เมื่ออกหักไปแล้ว ก็ขอกินไอศกรีมย้อมใจเสียให้สะใจไปซะเลย

::: มาใส่ใจมุ่งมั่นกับงาน :::

บางคนบอกคนที่มีโชคเรื่องความรัก มักไม่มีโชคเรื่องงาน แต่เมื่อคุณหมดโชคเรื่องความรักแล้ว ทำไมไม่มาทุ่มเทเรื่องงานดูสักตั้งล่ะ นอกจากจะทำให้คุณก้าวหน้าแล้ว ยังทำให้คุณดูมีคุณค่าขึ้นด้วย ใครล่ะจะไม่ชอบผู้หญิงสวยและทำงานเก่งด้วย

เรื่องอกหัก แท้จริงเป็นเรื่องที่มีทางแก้ต่างกันไปแต่ละคน เพราะทั้งสภาพจิตและสิ่งแวดล้อมแต่ละคนล้วนต่างกัน แต่การจมปลักกับความเศร้าโศกก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเช่นกัน ดังนั้นการยืดอกเดาะๆ อย่างเข้มแข็งก็ดูเป็นทางเลือกไม่เลวเหมือนกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่