เรื่องสำคัญที่ต้องทำ ก่อนการมีรักใหม่อีกครั้ง

อ่าน 8,797

5 ข้อที่จะทำให้คุณเจอกับ " ความรักดีๆ "

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

หลายคนอาจอยู่คนเดียวมานานจนพอใจ และเริ่มมองหาใครสักคนให้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง แต่การจะได้เจอกับ ความรักดีๆ หรือคนที่ถูกใจตั้งแต่แรกพบคงไม่ใช่เรื่องง่าย การปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในตัวเอง จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ "ต้องทำ" ก่อนการมีรักใหม่ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ลองตามเรามาฟังกันค่ะ

หยุดคาดหวังกับความรักมากเกินไป

ความรักก็เปรียบเสมือนกับบทเรียนบทหนึ่ง ที่มีไว้ให้เราคอยเรียนรู้มันไปเรื่อยๆ จึงไม่ควรตั้งเป้าหมายว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้นหรืออย่างนี้ ให้ถูกใจอยู่เสมอ เพราะถ้าหากมันไม่เป็นไปตามที่หวัง คุณเองก็จะรู้สึกว่ามันไม่ดี ไม่เป็นดั่งที่ใจคิด จนไม่อยากมีความรักอีกแล้วนั่นเอง

ปรับทัศนคติที่เคยมีต่อความรัก

หลายคนอาจเจ็บปวดเพราะความรักมามาก จนกลัวที่จะคบหาหรือศึกษาดูใจกับใคร เพราะฉะนั้น การปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองก่อน จะมีส่วนช่วยทำให้คุณกล้าเปิดใจให้กับความรักอีกครั้ง ซึ่งไม่แน่ว่าอาจได้พบกับรักแท้ที่รอคอยอยู่ก็เป็นได้นะ

มองเห็นคุณค่าในตัวเอง

อย่าลดทอนคุณค่าในตัวเอง เพียงเพราะเจอความผิดหวังจากรักครั้งเก่ามา เพราะคนเราย่อมต้องก้าวต่อไปข้างหน้าและมีไฟกับเรื่องราวใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น จงรักและเคารพในความเป็นเรา ถ้าหากคุณเชื่อมั่นในตัวเอง รับรองว่าคนรอบข้างก็จะเชื่อมั่นในตัวคุณ และความรักดีๆ ก็จะวิ่งเข้าหาคุณเองค่ะ

การให้เกียรติคนอื่น

พื้นฐานของการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี อันดับแรกคือการให้เกียรติคนอื่นก่อน เพราะเราเชื่อในเรื่องกฎของแรงดึงดูด ว่าถ้าเราปฏิบัติดีต่อใคร ก็จะมีคนเข้ามาปฏิบัติดีต่อเราด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น ยิ่งเมื่อมีความรัก ก็ยิ่งต้องให้เกียรติคนรักของตัวเองมากๆ อย่าทำอะไรที่เป็นการก้าวก่าย หรือหักหน้าซึ่งกันและกัน

อย่าปิดตายหัวใจ

เคยได้ยินประโยคที่ว่า "อยากรักก็ต้องเสี่ยง" กันบ้างมั้ยคะ ? ซึ่งถ้าหากเรามัวแต่ปิดใจและไม่ยอมเปิดโอกาสให้ใครเข้ามาพูดคุย เราก็คงไม่สามารถที่จะพบกับเจอความรักดีๆ ได้เลย ดังนั้น จงกล้าที่จะเปิดใจให้กับความสัมพันธ์ใหม่ๆ ดูบ้าง อย่าปิดกั้นตัวเองเพียงเพราะกลัวเจอกับความรักแย่ๆ อยู่เลย มันก็แค่ประสบการณ์ชีวิตรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเอง

สำหรับใครที่พร้อมจะมีรักครั้งใหม่แล้ว อย่าลืมเปลี่ยนแปลงตัวเอง ปรับปรุงความคิดแง่ลบ เพื่อให้เราเจอกับความรักดีๆ กันนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่