ไม่อยากเสี่ยงนก ตอนจีบสาวอย่าทำ 5 สิ่งนี้

อ่าน 7,465

5 สิ่งที่ผู้ชายควรเลี่ยงเมื่อต้องคุยดูใจกับผู้หญิง ไม่ควรทำตอนจีบสาวถ้าไม่อยากเสี่ยงนก มีอะไรบ้างมาดูกัน

การที่ผู้ชายจะคุยเพื่อจีบหรือพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้หญิงสักคนนั้น สำหรับหลายคนอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนการคุยกับเพื่อนฝูง เพราะมีหลายเรื่องที่ควรต้องตระหนัก ซึ่งในบางครั้งคุณอาจเผลอพูดหรือทำอะไรที่ไม่เข้าท่าออกไป จนทำให้สาวๆ รู้สึกไม่โอเคกับคุณ หรืออาจถึงขั้นทำให้นกหรือโดนเทเลยก็เป็นได้ โดยในวันนี้เราจะบอกกล่าวกันถึง 5 สิ่งที่ไม่ควรทำในการคุยกับสาวๆ มีอะไรบ้างไปดูกัน

1. ไม่เตรียมเรื่องคุยมาเลย

การเดตหรือคุยกับสาวๆ นั้นไม่ได้เหมือนกับการคุยกับเพื่อน เพราะคุณควรจะหาเรื่องคุยหรือเตรียมคำถามไว้ในใจเพื่อเอามาชวนเธอคุยบ้าง อย่าตื่นเต้นประหม่ามากจนเกินไป รวมทั้งพยายามต่อบทสนทนาให้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ อย่าปล่อยให้เกิดภาวะเงียบหรือ Dead Air ที่ต่างคนต่างไม่รู้จะพูดอะไรต่อบ่อยหรือนานนัก เพราะมันอาจทำให้เสียบรรยากาศและรู้สึกแปลกๆ กันทั้งสองฝ่ายได้

2. เอาแต่พูดอยู่ฝ่ายเดียว

การเป็นคนช่างพูดช่างคุยนั้นก็ถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่พูดเรื่องของตัวเองหรือเรื่องที่ตัวเองสนใจอยู่ฝ่ายเดียว เพราะอีกฝ่ายอาจจะรู้สึกเบื่อก็ได้ ทางที่ดีควรถามคำถามให้อีกฝ่ายตอบหรือเล่าเรื่องของตัวเธอให้ฟังบ้าง ลองชวนคุยในสิ่งที่เธอชอบ เพื่อให้เธอรู้สึกว่าเรามีความสนใจและอยากรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับตัวเธอ

3. ชวนคุยพร่ำเพรื่อไม่หยุด

การชวนคุยกันเยอะเกินไปก็อาจไม่ใช่เรื่องดี อย่างน้อยถ้าหากหัวข้อเรื่องที่กำลังคุยกันอยู่ได้จบลงแล้ว ก็อาจหยุดคุยหรือเว้นช่วงหน่อยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพยายามเปิดการสนทนาเรื่องอื่นต่อทันที หรือพยายามต่อบทสนทนาแบบพร่ำเพรื่อโดยไม่มีประเด็นที่น่าสนใจอะไร เพราะนั่นจะทำให้การคุยกันดูไม่เป็นธรรมชาติเอาเสียเลย

4. เป็นผู้ฟังที่แย่

คุณควรสนใจที่จะฟังในสิ่งที่เธอกำลังพูด อย่าทำเป็นเมินเฉยหรือเหม่อลอย ปล่อยให้เธอรู้สึกเหมือนพูดอยู่คนเดียว เพราะไม่ว่าเป็นใครก็คงไม่ชอบแน่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากเธอถามความเห็นในสิ่งที่เธอเพิ่งพูดไป แต่คุณกลับตอบไม่ได้เพราะไม่ได้ตั้งใจฟังละก็... เธอคงจะรู้สึกน้อยใจพอสมควรเลยล่ะ

5. คิดว่าตัวเองถูกเสมอ

คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าคนคุยกัน ยังไงก็ต้องมีความคิดเห็นในบางเรื่องที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่ถ้าหากไม่ใช่เรื่องสำคัญใหญ่โตอะไร คุณก็ไม่จำเป็นต้องขัดหรือแย้งเธอไปเสียทุกเรื่องก็ได้ แม้ในใจอาจจะรู้สึกไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอพูดมา คุณก็เพียงแค่รับฟังเฉยๆ ก็พอ แต่ถ้าหากเป็นเรื่องที่คุณรู้สึกไม่โอเคหรือรับไม่ได้จริงๆ ก็ควรค่อยๆ ถกกันอย่างนุ่มนวล เลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่ดูเหมือนชวนทะเลาะกัน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าคุณจะเลี่ยงไม่ทำทั้ง 5 ข้อดังกล่าวแล้ว แต่ก็คงไม่มีอะไรที่รับประกันได้ว่าคุณจะสามารถเอาชนะใจหญิงสาวคนนั้นได้หรือไม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ ด้วย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่