ย้อนถามตัวเอง ว่าเพราะอะไรทำไมถึงไม่เจอความรักดีๆ เหมือนคนอื่นบ้าง ?

อ่าน 15,876

"อยากเจอ ความรัก ดีๆ" สิ่งแรกต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน

หลายคนอาจเคยผิดหวังกับ ความรัก มานับครั้งไม่ถ้วน จนกลายเป็น "ผู้ไม่มีโชคทางด้านความสัมพันธ์" แต่ในทางกลับกัน เราเคยย้อนถามตัวเองบ้างมั้ยคะว่า เพราะอะไร เหตุใด หรือว่าทำไม เราจึงต้องประสบพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง ? งั้นมาลองตั้งคำถามเล่นๆ ดูกันหน่อยดีกว่า

คุณมีทัศนคติต่อความรักเป็นอย่างไร

ทัศนคติถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ เพราะมันคือตัวกำหนดวิธีการคิดและการใช้ชีวิตของเรา บางคนบอกว่าความรักคือทุกอย่าง แต่พอสูญเสียไปก็เหมือนกับสูญเสียตัวตนของตัวเองไปด้วย ทำให้ต้องวิ่งตามหาความรักครั้งใหม่ต่อไปเรื่อยๆ หรือบางคนโหยหาความสัมพันธ์ที่มันไกลเกินเอื้อมมาก และการตั้งสเปคเอาไว้สูงๆ จนส่งผลให้ยังไม่เจอกับคนที่คลิกและใช่จริงๆ สักที

เพราะฉะนั้น การย้อนถามตัวเองดูว่าทัศนคติของเราที่มีต่อความรักเป็นยังไง จึงจะช่วยทำให้เราเข้าใจและปรับเปลี่ยนตัวเองให้พอเหมาะพอดีกับความรักที่ตามหาอยู่นั่นเอง

คุณเจ้ากี้เจ้าการกับความสัมพันธ์เกินไปรึเปล่า

ถ้าได้ลองถามใครหลายคนว่าต้องการอะไรจากความสัมพันธ์กันแน่ ? พวกเค้าเหล่านั้นคงตอบว่า "ความสบายใจ" ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะความรักที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าหากคนทั้งคู่ไม่เคยมอบความสบายใจให้กัน หรือมีเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้นที่ทำ

การไม่เจ้ากี้เจ้าการ หรือยึดตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง จึงนับว่ามีส่วนช่วยทำให้ความรักเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น แตกต่างจากคู่รักที่ไม่เคยเว้นช่องว่างระหว่างกัน หรือให้เกียรติอีกฝ่ายได้ตัดสินใจอะไรเองบ้าง อาจส่งผลให้ความสัมพันธ์เปราะบาง และจบลงง่ายดายโดยไม่ทันคาดคิด

คุณดูแลตัวเองและรักตัวเองมากพอหรือยัง

ก่อนที่จะเริ่มเดินหน้ารักใครอย่างเต็มกำลัง จงตั้งคำถามดูหน่อยซิว่า เรารักตัวเองและดูแลตัวเองดีพอหรือยัง ? เพราะมันคงไม่โอเคแน่ๆ ค่ะ ถ้าหากเราจะเข้าไปเป็นภาระในชีวิตคนอื่น โดยการให้อีกฝ่ายดูแลและเทคแคร์อยู่ฝั่งเดียว ซึ่งการรักตัวเองให้มากพอ อย่างน้อยๆ ข้อดีของมัน ก็สามารถทำให้เรามั่นใจได้ว่า ถ้าหากต้องล้มเหลวกับความรักอีกครั้ง เราจะยืนอยู่เพียงลำพังได้ โดยที่ไม่เป็นอะไรเลย

ดังนั้น อย่าให้ใครมาเป็นโลกทั้งใบของเรา เพราะถ้าหากโลกพัง เราก็อาจจะแตกสลายไปด้วย จงมีจุดยืนที่มั่นคงโดยการรักตัวเองให้มาก เมื่อถึงวันนั้นความรักดีๆ ก็จะวิ่งเข้ามาหาเราเองค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่