เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้รักต่างวัยเดินไปด้วยกันได้

อ่าน 13,074

ความรักเป็นเรื่องแปลก จะเกิดขึ้นตอนไหนไม่มีใครรู้ได้ โดยเฉพาะกับความรักต่างวัยยิ่งชุลมุนวุ่นวายสุดๆ เพราะอีกคนก็ยังเด็กอายุน้อยกว่า ความคิดความอ่าน ประสบการณ์ชีวิต ความเข้าใจและการผ่านโลกโลกยังมีไม่มาก จะคุยให้คลิ๊กกันไปเสียทุกเรื่องก็ไม่ใช่ ขนาดคู่รักวัยเดียวกันยังคุยกันไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะเรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้รักต่างวัยเดินไปด้วยกันได้มาฝากกันแล้วดังนี้ค่ะ

1.พึ่งพาตัวเองให้ได้ อย่าให้อีกฝ่ายคอยเปย์ตลอด

ถึงใครหลายคนจะบอกว่าเรื่องของความรักนั้นรักกันที่ใจไม่ได้รักกันที่เงิน แต่ความจริงแล้วเงินนี่คือเรื่องหลักเลยที่จะทำให้ความรักที่กำลังไปได้ดีมีปัญหาเอาได้ง่ายๆ นั่นก็เพราะหากอีกฝ่ายยังทำงานหาเงินเองไม่ได้ และอีกฝ่ายต้องเป็นฝ่ายเปย์ให้อยู่ตลอด มันก็ต้องมีความรู้สึกอึดอัดอยู่ในใจลึกๆ เพราะฉะนั้นอย่าเปย์จนเกินไป และอีกฝ่ายก็ต้องพยายามหาเงินเลี้ยงตัวเองให้ได้เช่นกัน

2.ต้องมีเหตุผลในทุกเรื่อง อย่าใช้อารมณ์

ยิ่งวัยต่างกันมากเท่าไหร่ ช่องว่างในการคุยกันแล้วรู้เรื่องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันยิ่งห่างมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นทุกครั้งที่คุยกันให้เอาเหตุผลเป็นที่ตั้ง อธิบายในสิ่งที่แต่ละฝ่ายต้องการด้วยเหตุและผล ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเอง

3.หากิจกรรมทำร่วมกัน

ยามว่างก็พากันไปทำกิจกรรมที่แต่ละฝ่ายชอบบ้าง จะได้เป็นการเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ นิสัยใจคอของกันและกันไปด้วย

4.หนักแน่นในความรู้สึกเข้าไว้

วัยเดียวกันรักกันยังโดนคนรอบข้างว่าเลย แล้วยิ่งเป็นความรักต่างวัยจะเหลือเหรอ ดังนั้นอย่าไปใส่ใจกับคนพูดของคนรอบข้างให้มากเกินไปกว่าความรู้สึกที่คุณสองคนมีให้กัน ถ้าเราจะแยกทางกันก็ขอให้เป็นเพราะเราสองคนไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ ดีกว่าเลิกกันเพราะคำพูดของคนอื่น

5.เรียนรู้และยอมรับตัวตนของกันและกัน

ต้องเรียนรู้และยอมรับให้ได้ทั้งด้านที่ดีและไม่ดีของแต่ละฝ่าย เพราะไม่มีมนุษย์คนไหนที่เพอร์เฟกต์ 100% เราทุกคนล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันก็คือการยอมรับข้อเสียของอีกฝ่ายได้

6.ดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ

ถึงแม้จะเป็นรักต่างวัย แต่ก็ยังต้องการการดูแลเอาใจใส่ความรู้สึกของแต่ละฝ่ายเหมือนคู่รักอื่นๆ เช่นเดียวกัน แต่ก็อย่าใส่ใจมากเกินไปจนกลายเป็นความรู้สึกอัดอัดเกิดขึ้นมาแทน

6 ข้อง่ายๆ แบบนี้แหละค่ะ ที่จะช่วยทำให้อายุรักของคู่รักต่างวัยยืนยาวและมั่นคง และพร้อมก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างมีความสุข ลองเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับคู่ของคุณดูนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่