คิดให้ดีก่อนที่จะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

อ่าน 9,409

คำว่าแฟนเก่า ยังไงก็คือแฟนเก่าน้อย คนนักที่จะกลับไป เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ จริงๆ เพราะส่วนใหญ่ เวลาตอนที่เลิกกันก็มีเปอร์เซนต์น้อย มากที่จะจบกัน ด้วยดีเลิกกันใหม่ นี่แทบอยากจะสาบแ ช่ ง กันเลยทีเดียวแต่เมื่อเวลาผ่านไป สักพักพอใจเย็นลงบางคน ก็อยากจะกลับไป เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าแต่ลึกๆ แล้วเชื่อเหอะ บางคนก็แค่อยากจะได้ อยู่ใกล้ๆ กับแฟนเก่า ยังอยาก ถามสารทุกข์สุข ดิบว่าเค้าเป็นไงมีใครคุย กับเค้าอยู่มั้ย แล้วคนที่คุยคือ ใครความรู้สึกลึกๆ แล้วคุณก็ยังรู้สึกเจ็บจิ๊๊ดๆ อยู่ข้างใน  แต่ก็ทำได้แค่ยินดีแบบเศร้าๆ ภายใต้ใบหน้า ที่ยิ้มแย้มแล้วอย่างนี้ จะกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ทำไม 8 เหตุผลที่ไม่ควร เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

1. เสี่ยงมีอะไร กันง่ายๆ เมื่อไปปาร์ตี้ ด้วยกัน วัวเคยค้าม้า เคยขี่คำนี้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินกัน ใช่ไหมล่ะถ้าอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง ภัยแบบนี้ ต้องคอยย้ำเตือนตัวเองเสมอว่า เลิกกันแล้ว ไม่เราจะไม่ไม่ไม่เด็ดขาด  แต่ถ้าคิดว่าอ่อนไหว เกินจะทำก็ อย่าไปเลยดีกว่า

2. เพื่อนไม่จริง คุณจะเป็นเพื่อนกับเขา ไปทำไม ในเมื่อเพื่อนในคราบแฟนเก่านี้ก็เม้าท์กับคุณไม่ได้ทุกเรื่อง เวลาพูดเรื่องเก่าๆก็ต้องมาเจ็บช้ำน้ำใจเบาๆทู๊กที

3.คุณจะเสียเวลากลับไปคบกัน อีกยิ่งใช้เวลาด้วยกัน มากเท่าไหร่ คุณสองคนก็ยิ่งใกล้ชิดกัน มากเท่านั้น

ไม่ต้องแปลกใจหรอก ถ้าจะมีโอกาส มาพูดเรื่องเก่าๆ แล้วก็ลงเอย ด้วยการกลับไป คบกันอีกและไงล่ะสุดท้าย ก็หนังม้วนเดิม และไงล่ะ เสียเวลาซ้ำอีกรอบ

4. แฟนใหม่ ไม่เข้าใจ ถ้าคุณหาแฟนใหม่ได้แล้ว แต่ก็แสนสนิทกับแฟนเก่า แน่นอนว่าแฟนใหม่ คุณเขาต้องไม่สบายใจ แน่นอน

ถ้าคุณบอกว่า วันนี้ไปกับเขานะ ใครจะอยากให้แฟนตัวเอง ไปเที่ยวกับอดีต รักล่ะต่ อให้ปากบอกว่า ไม่มีอะไรหรอกเป็นเพื่อนกัน แล้วแต่ก็อีกจะแน่ใจ ได้อย่างไร ว่าอีกฝ่ายเขาไม่คิดอะไรแล้ว

5. คุณจะรู้สึกอิจฉา และติดตาม ความเป็นไปเขาตลอดเวลา จะต้องคอยอยากรู้ อยากเห็นว่าเขาไปมีใคร ไปเดทกับใคร

มีใครเข้ามาจีบหรือเปล่า ซึ่งเป็นปกติ ของคนหวงก้าง ก้างที่เคยเป็นของตัวเองนั่นแหละ แต่ถามว่ามันได้ ประโยชน์อะไรมั้ย ไม่เลยสักนิด

6. ตะขิดตะขวงใจ เวลาต้องแนะนำ เขาให้คนอื่นรู้จัก เมื่อพยายามเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า สิ่งที่ตามมาคือ อาการกระอัก กระอ่วนเมื่อต้องแนะนำ ว่านี่ เพื่อนนะและ เมื่อถามต่อว่ารู้จักกันได้ อย่างไรภาพเก่าๆ ก็แทบจะกลับมาปังๆ ถ้าคุณรู้สึกหวั่นไหว อยู่แล้วสิ่งนี้ อาจจะทำให้คุณเศร้าได้ เลยทีเดียว

7.ผันตัวเป็นนักสืบไซเบอร์ แค่ได้ยินจากปากคนอื่น ว่าเขาไปมีคนอื่นแล้ว ยังไม่พอหรอกกับยุคนี้ คุณจะกลายเป็นเจ้าแม่ไซเบอร์ค้นทุกอย่างเกี่ยวกับกิ๊กใหม่ ของเขาแม่นั่นดี ยังไงจบที่ไหนอายุเท่าไหร่ ทำงานที่ไหน ซึ่งนั่นทำให้เสียเวลา ทำมาหากินมากเลย ทีเดียว

8.คุณทำให้เพื่อนสนิท ของคุณเบื่อ เพื่อนที่ต้องฟังเรื่อง ของคุณซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ของเรื่องผู้ชายคนนี้ บอกแล้วว่าเลิกก็ให้เลิก  แต่คุณก็ยังจะคบแฟนเก่า เป็นเพื่อน ซึ่งก็เหมือนหนังม้วนเดิม มาเปิดซ้ำทุกรอบไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่