สถานะความสัมพันธ์แบบไหนที่หากเจอ รับรองปวดใจแน่นอน!

อ่าน 9,282

ในทุกความสัมพันธ์มักมีบางอย่างที่ทำให้เรากังวลใจหรือไม่สบายใจในบางครั้ง จะว่ารักไหม ก็รักแหละ.. แต่หลายๆ คู่อาจไม่ได้ราบรื่นอย่างที่เราคิดก็ได้ บางคนอยู่ในสถานะที่ไม่ได้อยากจะอยู่ บางคนอยู่ในความสัมพันธ์ที่ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น แล้วความสัมพันธ์แบบไหนกันนะที่คุณเจอกันอยู่? บอกเลยว่า.. ไม่ว่าตอนนี้จะอยู่ในสถานะอะไร แต่ถ้าเข้าข่าย 4 ข้อนี้ รับรองปวดใจแน่นอน!

เริ่มที่ข้อแรกก็ปวดใจจี๊ดกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ต่อให้แฟนเราจะหล่อเหมือนหลุดมาจากนิยายแจ่มใส หรือเป็นหนุ่มคิวท์บอยมหาลัยดังที่ไหนก็ตาม แต่การคบกันของคนสองคนมันควรใส่ใจกันบ้าง ไม่จำเป็นต้องมีของขวัญเซอร์ไพรส์ในทุกเทศกาลหรอกนะ แค่ก็ควรเอาใจใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน เช่น รู้ว่าเราชอบกินอะไรก็ซื้อมาให้ เราชอบไปเที่ยวไหน ชอบดูหนังเรื่องอะไร ไม่ชอบกินผักชนิดไหน หรือเรากินอาหารรสชาติแบบไหนบ่อยๆ แค่เอาใจใส่ในเรื่องเล็กๆ แค่นี้ก็ทำให้ใจเต้นในแต่ละวันได้แล้วค่ะ

2. เห็นเราเป็นของตาย

ใช่ว่าเป็นคนมีคู่แล้วจะมีความสุขเสมอไป บางคนอาจกล้ำกลืนฝืนทนอมทุกข์มาเป็นปีแต่ไม่รู้จะไปบอกใครได้น่ะสิ! ยิ่งคนที่มีแฟนแต่แฟนดันทำเหมือนเราเป็นของตาย หันกลับมาเมื่อไหร่ก็ขอให้เราอยู่ที่เดิม ไม่ว่าเขาจะทำแย่ใส่เราแค่ไหน เขาก็ไม่ไปจากเรา.. แต่ก็ไม่ได้รักเราเหมือนเดิมแล้ว บางทีเราต้องคิดเอาเองด้วยนะคะว่าที่เราอยู่ทุกวันนี้เพื่ออะไร เราทนไปเพื่อใคร แล้วเรามีความสุขจริงๆ เหรอ? ถ้าต้องอยู่แบบไม่ได้รักกันแล้ว สู้ออกมาใช้ชีวิตสวยๆ โสดๆ จะเริ่ดกว่าเยอะเลยค่ะ

3. โกหกเป็นประจำ นอกกายนอกใจ

อย่างที่เราเห็นกันเยอะแยะตามละครไทย ซีรีส์เกาหลี ต้องมีสักบ้านที่นอกใจภรรยาของตัวเองตลอด ทั้งๆ ที่หมดรักแล้วก็ควรเลิกกันไปใช่ไหมล่ะคะ? แต่เปล่าเลย.. ดันโกหกเราไปเรื่อยๆ ว่าไม่มีอะไร เราคิดไปเองบ้าง คิดเยอะบ้าง สารพัดที่จะพูดออกมาเพื่อให้เราเป็นฝ่ายผิด บางครั้งคุณเองก็รู้ว่าสิ่งที่เขาพูดออกมามันไม่จริง และก็รู้ว่าเขาหายไปไหนกับใครมา แต่คุณกลับเลือกที่จะทำเป็นมองข้ามเพราะอยากมีเขาอยู่ในชีวิต นี่แหละคือการไม่รักตัวเองจนทำให้ไม่มีความสุขในชีวิต

4. เป็นชู้โดยไม่รู้ตัว

ปิดท้ายกันด้วยสถานะที่เจ็บปวดมากจริงๆ 'เป็นชู้ไม่รู้ตัว' หลายๆ คนบังเอิญไปเจอแฟนตัวเองเดินกับผู้หญิงคนอื่นแบบหนุงหนิง ดูรู้เลยว่าไม่ใช่เพื่อนกันแน่นอน แต่เช็กให้ดีก่อนนะคะ หาหลักฐานให้แน่นๆ ว่าเรากับผู้หญิงคนนั้น ใครมาก่อนมาหลัง และเราเป็นแฟนจริงๆ หรือเป็นแค่ชู้ของเขากันแน่ แล้วถ้าผลสรุปออกมาว่าคุณไปเป็นชู้ชาวบ้านโดยไม่ทันรู้ตัวล่ะก็.. รีบถอยออกมาตอนนี้ดีกว่า!

ใครที่รู้ตัวว่ากำลังตกอยู่ในสถานะใดสถานะหนึ่งเหล่านี้ ต้องรีบมูฟออนมาหาความสุขให้ตัวเองกันแล้วล่ะค่า!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่