วิธีการลืมแฟนเก่าให้ได้ อกหักครั้งนี้ ต้องรอด !

อ่าน 14,811

สวัสดีจ้าสาวๆ ทุกคนนน วันนี้ก็มาพบกันอีกครั้งนะคะ แน่นอนว่าเจอกันแบบนี้ต้องมีอะไรมาฝากสาวๆ กันแน่นอน วันนี้เราขอมาเอาใจสาวๆ ที่กำลังเศร้าเพราะลืมแฟนเก่าไม่ได้ด้วย 7 ทริคฮาวทูลืมแฟนเก่า ให้ใจกลับมาสดใสอีกครั้ง! รับรองเลยว่างานนี้สาวๆ จะหายเศร้าได้แน่ๆ จะมีทริคอะไรกันบ้างตามมาดูกันได้เลยค่ะ Come on!

7.อย่าอยู่ในที่เดิมๆ

สิ่งแรกที่เราต้องทำถ้าอยากลืมแฟนเก่าให้ได้คือห้ามเอาตัวเองไปอยู่ในที่เก่าๆ ที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำระหว่างคุณกับเขา เอาตัวเองออกมาให้ไกลๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารร้านประจำ สวนสาธารณะที่คุณกับเขาไปออกกำลังกายเสมอ ที่ที่เราพบกันครั้งแรก สถานที่เคยสารภาพรัก เลิกไปให้หมดจนกว่าคุณจะโอเคขึ้นค่อยไป เรื่องแบบนี้ต้องให้เวลาตัวเองหน่อย

6. อยู่กับเพื่อนจะดีกว่า

ส่วนมากคนที่อกหักหรือยังไม่ลืมคนเก่ามักจะชอบอยู่คนเดียว การอยู่คนเดียวเงียบๆ ทบทวนนู่นนี่ไปก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะแต่มันไม่เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังอกหักอยู่แบบเราเพราะเวลาที่อยู่คนเดียวจะมีความคิดมากมายประดังประเดเข้ามา ยิ่งมีเวลาอยู่กับตัวเองนานๆ ยิ่งมีเวลาคิดถึงเรื่องของเขามากขึ้นฉะนั้นคุณต้องพาตัวเองไปอยู่กับเพื่อนๆ บ้างจะได้ไม่มีเวลามานั่งเศร้าใจ

5.หาอะไรทำแก้เครียด

อย่าปล่อยให้ชีวิตมันว่างหรือหยุดนิ่งจนเกินไปเพราะเมื่อไหร่ที่เราอยู่ว่างๆ ไม่มีอะไรทำเรื่องราวเดิมๆ จะวนเข้ามาในความคิดซ้ำๆ ให้คุณได้เสียใจอีกเหมือนเดิม ฉะนั้นคุณต้องอย่าปล่อยให้ตัวเองว่าจนเกินไปหานั่นนี่ทำไปบ้างตัวเองจะได้ไม่คิดมาก เช่น อ่านหนังสือ จัดห้อง ทำงานที่ค้างอยู่ให้หมด ออกไปเที่ยว หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ให้ตัวเองอยู่เฉยๆ จะได้มีเวลาคิดเรื่องต่างๆ ให้น้อยลง

4. ทุกอย่างที่เป็นความทรงระหว่างคุณกับเขาเก็บให้มิด

อะไรก็ตามที่เป็นความทรงจำระหว่าคุณกับเขาอย่าเก็บเอาไว้ให้เป็นภาพบาดตาบาดใจ เก็บทุกอย่างลงกล่องแล้วเอาไปเก็บไว้ให้มิดไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตา ดอกไม้ เสื้อผ้า ตั๋วหนัง อะไรก็ตามแต่ที่ทำให้คุณคิดถึงเขาเวลาเห็นของเหล่านั้น คุณต้องเก็บมันไว้ให้ดีอย่าให้อะไรมาฉุดคนให้คิดถึงเขาได้เด็ดขาด เพราะการที่คุณยังอยู่ในสถานที่ที่มีของเเห่งความทรงจำของคุณและเขาจะไม่มีวันที่ทำให้คุณลืมเขาได้เลย

3. บอกตัวเองให้เริ่มต้นใหม่

บอกกับตัวเองว่าต้องเริ่มต้นใหม่ ชีวิตคนเราจะต้องเดินไปข้างหน้าจะมัวมาจมปลักกับเรื่องเดิมๆ ไม่ได้เด็ดขาด! คุณจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ทั้งชีวิตเพื่อผูกติดกับอดีตไปตลอดไม่ได้ คนเราต้องเดินไปข้างหน้าค่ะ ในเมื่อวันนี้คุณไม่มีเขาอยู่ข้างๆ แล้วคุณต้องคิดถึงตัวเองให้มากๆ ปล่อยเรื่องที่ผ่านมาให้มันผ่านไปแล้วให้โอกาสตัวเองเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน เชื่อสิว่าจะต้องมีคนที่ดีกว่าและเกิดมาเพื่อคุณรอคุณอยู่แน่นอน!

2. ยิ้มให้ตัวเองเยอะๆ

ทำในสิ่งที่ตัวเองมีความสุข ทำตัวเองให้มีความสุขขึ้นถึงแม้ตอนนี้คุณจะคิดถึงเขาหรือเสียใจมากแค่ไหนที่ไม่มีเขา คุณก็ต้องอย่าทำให้ตัวเองเศร้า อย่าปล่อยให้โลกรอบตัวของคุณเป็นฟีลเตอร์สีเทา แต่จงยิ้มให้ตัวเองเยอะๆ หาเรื่องสนุกๆ ทำ เชื่อเราสิว่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเรานี่ล่ะที่จะเป็นเครื่องเยียวยาทุกความเจ็บปวดให้ดีที่สุด ฉะนั้นทำตัวเองให้มีความสุขเเล้วความเศร้าจะออกไปจากชีวิตเราเอง

1. ใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่

อย่าไปฝังใจว่าความสุขคือการมีคู่แต่จงมองหาความสุขของการใช้ชีวิตคนเดียว มีหลายข้อที่สาวโสดดีกว่าคนที่มีคู่ สาวๆ ก็ลองมองหาข้อดีดูแล้วไปใช้ชีวิตแบบสาวโสดให้มีความสุขที่สุด การได้อยู่คนเดียวอยากทำอะไรก็ได้ตามใจมันก็เป็นความสุข ความสนุกอีกแบบนะคะ สาวๆ ต้องลองดูแค่กลับมาโสดอีกครั้งมันจะหนักหนาอะไร ถึงเวลามาใช้ชีวิตให้เต็มที่กันแล้วววว

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ เราหวังว่าบทความนี้ก็จะช่วยให้สาวๆ ลืมความเศร้ากลับมาเข้มแข็งได้เร็วๆ นะคะ เราเข้าใจค่ะว่าการลืมใครซักคนไม่ใช่เรื่องง่ายแต่มันคือเรื่องที่เราต้องทำ ไม่มีใครใช้ชีวิตกับอดีตไปได้ตลอด คุณเองก็เช่นกันต้องเดินไปข้างหน้าเเล้วทิ้งทุกอย่างไว้เป็นความทรงจำ พยายามลืมมันให้ได้เเล้วชีวิตคุณจะมีความสุข สุดท้ายนี้เราก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคน ขอให้ผ่านมันไปได้เร็วๆ นะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่