สังเกตอาการแฟนก่อนที่จะโวยวาย ว่าที่เขาตีตัวออกห่างเพราะอะไร

อ่าน 8,311

การเปลี่ยนไปของคนรัก เป็นเรื่องที่หลายๆ คนประสบปัญหา เพราะคนเรามักจะสนใจอีกฝ่ายน้อยลง เมื่อคบกันมานาน บางทีอาจจะเป็นเพราะความเบื่อ หรือมีคนอื่น แต่บางทีเขาอาจจะรู้สึกรักคุณเหมือนเดิม แต่ลึกๆ แล้วเขาเป็นคนรักอิสระ และอยากมีเวลาส่วนตัวบ้างก็เท่านั้นเอง เมื่อรู้สึกว่าแฟนเปลี่ยนไป ลองสังเกตดูก่อนที่จะโวยวาย ว่าที่เขาตีตัวออกห่างเพราะอะไร

เมื่อรู้สึกว่าแฟนเปลี่ยนไป

ทำความเข้าใจก่อน

ในความสัมพันธ์ที่ดี และมีความสุข ประกอบไปด้วยความต้องการพื้นฐาน 5 อย่าง คือ การเอาตัวรอด ความรัก และความเป็นเจ้าของ อำนาจ อิสระ และความสนุก ซึ่งคุณจะต้องทำความเข้าใจทั้งตัวคุณเอง และแฟนของคุณก่อน ว่าพวกคุณให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด บางทีเขาอาจจะเปลี่ยนไป อาจไม่ใช่เพราะเขารักคุณน้อยลงเลย แต่เขาอาจจะให้ความสำคัญกับอิสระก็เท่านั้นเอง ซึ่งคุณจะต้องคุยและทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน

ถาม อย่าคิดไปเอง

เมื่อคุณรู้สึก คุณควรที่จะถาม อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าเขาไม่รัก หรือมีคนอื่น คุณอาจจะแค่คิดไปเอง แต่ความจริงอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น สุดท้ายอาจจะลงเอยด้วยการทะเลาะกัน และคุณได้ทำร้ายความรู้สึกของคนที่คุณรัก

เจอกันครึ่งทาง

ถ้าคุณเป็นคนที่ติดแฟน แต่แฟนของคุณรักอิสระ คุณทั้ง 2 คน ควรมาเจอกันคนละครึ่งทาง ถึงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าไปต่อได้ การที่คน 2 คน ที่มีความแตกต่างกัน แต่มารักกัน ไม่ใช่เรื่องแปลก หรือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ในบางครั้ง พวกคุณจะต้องพูดคุยกันมากขึ้น ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน และปรับตัวเข้าหากันก็เท่านั้นเอง

ถามตัวเอง

3 คำถามที่คุณควรจะถามตัวเอง เพื่อนตัดสินใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ คุณพร้อมที่จะไปต่อหรือไม่ คือ คุณมีความสุขกับความรักแบบนี้หรือไม่ คุณรัก และให้เกียรติแฟนของคุณหรือไม่ และ ถ้าเขาไม่ยอมเปลี่ยน คนๆ นี้จะยังเป็นคนที่คุณจะคบด้วยได้หรือไม่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่