วิธีง่ายๆ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข

อ่าน 12,641

คนส่วนใหญ่มักมองว่าเรื่องของความสัมพันธ์ หรือเรื่องของการมี คู่รัก นั้นถือเป็นเรื่องที่ยาก แล้วทำไมหลายคนถึงคิดเช่นนั้น ? นั่นก็เพราะคู่รักบางคู่อาจไม่เคยใช้วิธีง่ายๆ ในการสร้างความสัมพันธ์เลย ซึ่งจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นอะไรนัก แต่คนที่อยู่ในความสัมพันธ์ต่างหากล่ะ ที่ทำให้มันยากขึ้น

มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสุขในทุกๆ วัน เพราะสิ่งที่ต้องทำคือ การใช้ความคิดที่มีสติ และความปรารถนาที่จะมีความสุข ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ การทำอะไรสักอย่างที่ทำให้คู่ของเรามีความสุขมากที่สุด

และเพื่อการสร้างความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความสุข คุณสามารถทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ได้นะคะ

1.พูดคุยและรับฟังกันและกัน

จะเห็นได้ว่าเดี๋ยวนี้บางคนใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมือถือ แล็ปท็อป วิดีโอเกม หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ มากกว่าคนรักของตัวเองเสียอีก ดังนั้น จงคุยกัน หันหน้าเข้าหากัน และรับฟังซึ่งกันและกันด้วยสมองและหัวใจของคุณ

2.ติดต่อกันตลอดทั้งวัน

แม้ว่าจะเป็นข้อความด่วนในระหว่างวันที่ถามว่า "คุณกำลังทำอะไรอยู่" หรือ" ฉันคิดถึงคุณและฉันรักคุณ!" เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการสร้างเรื่องดีๆ ให้กับความสัมพันธ์ของเราได้แล้ว

3.ทำอะไรสักอย่างด้วยกัน

เราไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำอะไรทุกอย่างร่วมกันตลอดเวลา 24 ชั่วโมง แต่คุณแค่ต้องมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน หรือทำกิจกรรมอะไรสักอย่างที่ทำด้วยกันเป็นประจำอยู่แล้วก็เท่านั้น

4.แสดงความชื่นชม เคารพ ยกย่อง

สิ่งที่ต้องทำก็คือ กล่าวคำว่า "ขอบคุณ" หรือ "ฉันซาบซึ้ง!" แม้ว่าคนรักของคุณจะทำอาหารมื้อเย็นให้คุณทานทุกคืน เพราะทุกคนต่างก็อยากได้รับคำชื่นชม โดยเฉพาะสิ่งที่เขาทำให้คุณในทุกๆ วัน

5.พูดเรื่องดีๆ ของกันและกัน

ไม่จำเป็นต้องเป็นคำชมเสมอไป อาทิ หากคู่ของคุณทุ่มเทเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย คุณก็สามารถพูดอะไรบางอย่างได้ เช่น "ฉันชื่นชมความพยายามในเรื่องนี้ของคุณจริงๆ" เนื่องจากมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราจะต้องมีทัศนคติที่ดี

6.สนใจความต้องการของเขา ให้เหมือนกับความต้องการของตัวเอง

หากคุณมุ่งเน้นเฉพาะสิ่งที่คุณจะได้รับจากคู่ของคุณ คุณก็จะกลายเป็นคนที่เพิกเฉยต่อเขา และถ้าคุณไม่ได้คิดถึงความต้องการของเขา ให้เหมือนกับความต้องการของคุณ มันอาจก่อให้เกิดเป็นปัญหาและความไม่พอใจบนความสัมพันธ์อย่างแน่ๆ

7.ตื่นมาด้วยความคิดที่ว่า "คุณจะทำให้คนรักของคุณมีชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร"

เมื่อคุณพยายามทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น คนรักของคุณเอง ก็จะต้องการทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น เราจึงควรต้องมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่เขาคอยมอบสิ่งดีๆ ให้แก่เราด้วย

8.ให้อภัยซึ่งกันและกัน

คู่รักที่มีความสุข ก็ไม่ได้มีความสุขเพราะพวกเขาทั้งคู่นั้นสมบูรณ์แบบ ซึ่งสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขได้ นั่นเป็นเพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาไม่ได้เพอร์เฟคเพียบพร้อมอะไร แต่แค่รู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกันเท่านั้นเอง

9.คอยจีบกันและกันอยู่เสมอ

การรักษาความโรแมนติกอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชีวิตคู่มีความสุข หากคุณไม่มีความโรแมนติก หรือไม่มีชีวิตชีวาด้านความรักแล้ว คุณอาจเป็นเพื่อนร่วมห้องกับเขา หรือพี่ชาย และน้องสาวก็ได้ ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากอยู่ในสถาะนั้นแน่ๆ สำหรับความสัมพันธ์แบบคนรัก

10.จับจุดเรื่องบนเตียงให้ถูก

ทุกคนมีความต้องการทางเพศที่แตกต่างกัน ดังนั้น คู่รักที่มีความสุข ก็มักมีความต้องการที่คล้ายกัน หรือไม่ก็ควรพูดคุยกันให้เข้าใจในเรื่องนี้ ส่วนการสัมผัสที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องบนเตียงนั้น ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน อย่างเช่น การจับมือ หรือคอยจูบเล็กๆ ตลอดทั้งวัน

11.เข้านอนพร้อมกัน

หากคุณติดนิสัยที่จะไม่นอนด้วยกัน มันอาจทำให้คุณห่างเหิน และค่อยๆ แยกจากกันไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น ถึงแม้ว่าคนหนึ่งจะต้องการนอนก่อน แต่อีกคนก็สามารถเข้านอนด้วยได้ และอ่านหนังสือหรือดูทีวี ซึ่งความสำคัญของเรื่องนี้ก็คือ การทำกิจกรรมอะไรต่างๆ ที่สิ้นสุดวันไปด้วยกัน

12.สนับสนุนซึ่งกันและกัน

คู่รักที่มีความสุข ไม่เพียงแค่คอยให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันเท่านั้น แต่ยังคงช่วยทำให้ความหวังและความฝันในทุกๆ ด้านของเขา ประสบผลสำเร็จตามที่ต้องการ

13.สนุกและหัวเราะไปด้วยกัน

บางครั้งชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องจริงจังเสมอไป เพราะการหัวเราะสนุกสนาน และมีอารมณ์ขัน ถือเป็นหัวใจสำคัญของชีวิตคู่ที่มีความสุข อารมณ์ขันทำให้ชีวิตง่ายขึ้นและสนุกขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่