ความสัมพันธ์แบบนี้ควรเลิกให้เด็ดขาด ไม่ควรยื้อไว้โดยที่ไม่ได้รัก

อ่าน 14,524

เมื่อได้คบใครแล้ว ทุกๆ คนก็อยากที่จะให้เป็นความสัมพันธ์แบบตลอดไป แต่ขึ้นชื่อว่าความรัก มักเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก และไม่แน่นอน และบางครั้งการเลิกราอาจจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า - สัญญาณเตือน... ความสัมพันธ์นี้ควรจบลงเสียที

สัญญาณเตือน ! ความสัมพันธ์นี้ควรจบลงเสียที

เริ่มไม่ชอบตัวเอง

ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณเริ่มที่จะไม่ชอบตัวเอง เสียความมั่นใจ และตัวตนของตัวเองไป ทั้งที่ก่อนหน้าที่จะมีแฟน คุณไม่เป็นเช่นนี้ นั่นเป็นสัญญาณที่คุณจะต้องมาทบทวนความสัมพันธ์ของคุณ ว่าควรที่จะไปต่อหรือไม่

พยายามอยู่ฝ่ายเดียว

ความสัมพันธ์ที่ดี ทั้ง 2 ฝ่ายควรที่จะปรับตัวเข้าหากัน ไม่ใช่คุณเป็นคนที่พยายามอยู่ฝ่ายเเดียว โดยที่อีกฝ่ายไม่พยามที่จะปรับตัวเลย ถ้าเป็นเช่นนี้ อาจจะดีกว่าถ้า ความสัมพันธ์นี้ควรจบลงเสียที

คิดถึงวันเก่าๆ

คุณรู้สึกอยากจะเลิก แต่ไม่กล้าที่จะเลิก เพราะความทรงจำดีๆ ในวันเก่าๆ ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนเขาจะดีกับคุณมากแค่ไหน แต่อย่าลืมว่าตอนนี้เขาได้เปลี่ยนไปแล้ว

รู้สึกอึดอัด

คุณรู้สึกอึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะเปิดใจคุยกันแล้ว แต่เขาก็ยังเหมือนเดิม นั่นอาจจะเป็นสัญญาณว่า ความสัมพันธ์นี้ควรจบลง

คบเพราะความกลัว

คุณไม่ได้รักอีกฝ่ายแล้ว คุณคิดที่จะเลิกตลอดเวลา แต่ที่ยังคบอยู่เพราะความกลัว กลัวที่จะเจอคนที่ไม่ดีเท่าคนที่คบอยู่ กลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว ถ้าเป็นเช่นนี้ ควรที่จะเลิกให้เด็ดขาด ไม่ควรยื้อไว้โดยที่ไม่ได้รัก

คนรักไม่ให้เกียรติ

คนรักของคุณไม่ให้เกียรติคุณเหมือนเมื่อก่อน ไม่เชื่อมั่นในตัวคุณ และดูถูกความฝันของคุณ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ไม่ควรเป็นสิ่งที่คนรักกันกระทำต่อกัน และไม่ควรกระทำกับคนอื่นๆ อีกด้วย

คบเพราะแรงกดดันจากสังคม

เมื่อคบกันไปนานๆ และคบแบบจริงจัง แน่นอนว่าจะต้องมีผู้ใหญ่ และสังคมเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าคุณไม่มีความสุข ก็ไม่ควรที่จะเสียสละความสุขของตัวเอง และทนคบต่อไป เพราะแรงกดดันจากสังคม หรือจากคนอื่นๆ

มีการใช้กำลัง

ไม่ว่าจะทะเลาะกันรุนแรงสักเพียงไหน ก็ไม่ควรที่จะมีการทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ คุณไม่ควรที่จะทนคบต่อไป

คนรักยังลืมคนเก่าไม่ได้

แฟนของคุณยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ และยังติดต่อกันอยู่ ถ้าเป็นเช่นนี้ คุณก็ไม่ควรที่จะทนคบต่อไปให้ตัวเองช้ำใจเล่นๆ

รักที่เปิดเผยไม่ได้

ถ้าความรักของคุณ ไม่สามารถที่จะเปิดเผยให้คนอื่นรู้ได้ และเขาก็ไม่มีเหตุผลสำคัญที่จะต้องปิดบัง ก็มีความน่าจะเป็นสูงว่าเขาคนนั้นคบคุณ และคบกับคนอื่นไปพร้อมๆ กัน หรือคุณอาจจะเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัว

รู้สึกอยากเจอคนที่ดีกว่า

คุณพยายามที่จะมองหาคนอื่นๆ อยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะมีแฟนแล้วก็ตาม เพราะคุณคิดว่าคุณยังมีโอกาสเจอคนที่ดีกว่านี้

ไม่คุยกัน ทะเลาะกันบ่อยๆ

เมื่อเกิดปัญหา คุณทั้ง 2 ไม่หันหน้าคุยกัน และทะเลาะกันบ่อยๆ จนบางครั้งทำให้เสียสุขภาพจิต การมีคนรัก ควรที่ทำให้คุณสบายใจ และมีความสุขกว่าเดิม


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่