สังเกต 9 สัญญาณที่บ่งบอกว่าเราตัดใจจากแฟนเก่าได้หรือยัง

อ่าน 8,338

คำว่า "แฟนเก่า" ใครเจอก็มีอันตาลอย หรือนั่งซึมกันไปได้ทั้งวัน เพราะแฟนเก่า หมายถึง คนที่เคยรักกัน ใช้เวลาร่วมกัน แต่กลับต้องเลิกรากัน เพราะอีกฝ่ายมีคนใหม่ หรืออีกฝ่ายทำความผิดจนเกินให้อภัย และรวมไปถึงที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถไปต่อได้ ทำให้ต้องปล่อยมือกันไป ทีนี้เมื่อเลิกกันไปแล้ว หลายคนบอกว่า "เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง" แต่ความเป็นจริงเป็นเช่นนั้นหรือไม่ มาดู 9 สัญญาณที่คุณสามารถสังเกตตัวเองได้ว่า ตัดใจจากแฟนเก่าได้หรือยัง

1. คุณยังคงนั่งคิดวนเวียนไปมาว่า "ถ้าฉันทำอย่างนั้น"

การเลิกกับแฟนเก่าดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน เพราะสิ่งแรกที่เราต้องเจอ คือ การนั่งคิดวนเวียนอยู่กับตัวเองว่า "ถ้าฉันทำอย่างนั้นในวันนั้น วันนี้ก็คงไม่เป็นอย่างนี้" ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครกลับไปแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้ การมองไปข้างหลังไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จงมองไปข้างหน้าและใช้อดีตมาเป็นบทเรียนจะดีกว่า

2. คุณยังคงแอบส่องเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตราแกรมของเขา

เวลาเลิกกันแล้ว มีสถานะใหม่เป็นแค่แฟนเก่า สิ่งหนึ่งที่เหล่าแฟนเก่าชอบทำกันนัก คือ แอบไปส่องโซเชียลมีเดียของแต่ละฝ่าย เพื่อดูว่าเขาหรือเธอยังคงคิดถึงเราอยู่หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นต้องถามต่อว่า ถ้าเขาหรือเธอแสดงว่าคิดถึงแล้วคุณจะทำอย่างไรต่อ กลับไปหาเขาแล้วเริ่มกันใหม่ หรืออันเฟรนด์ อันฟอล กันไปซะ จะได้จบๆ ไปซะที

3. คุณยังคงเสียใจต่อความรักที่คุณคิดว่าเป็นรักแท้

คุณรู้สึกเสียใจที่ต้องเลิกราจากคนรักเก่า และคุณก็รู้สึกว่า สิ่งที่ทำให้คุณเสียใจมากที่สุด คือ การต้องเลิกราจากคนรักที่คุณคิดว่าเป็น "รักแท้" และคงไม่สามารถหารักแท้แบบนี้ได้อีกแล้ว

4. คุณเปรียบเทียบแฟนเก่ากับคนอื่น

จากข้อ 3 ที่คิดว่า แฟนเก่าที่เลิกรากันไปคือ รักแท้ในชีวิต ก็จะต่อเนื่องมายังข้อ 4 ที่จะทำให้คุณเปรียบเทียบคนที่เข้ามาใหม่กับคนในอดีต แน่นอนว่า คุณไม่มีวันจะเริ่มต้นใหม่ได้ ถ้าความรู้สึกของคุณยังคงค้างคาอยู่กับคนเก่า

5. คุณหาเหตุผลในการติดต่อเขาตลอดเวลา

แฟนเก่าที่เคยทำอะไร ต่อมิอะไรด้วยกันมานาน คงเป็นเรื่องยากที่จะตัดความสัมพันธ์ให้กลายเป็นคนที่ไม่รู้จักกันไปได้ แต่ความพยายามหาเหตุผลในการโทรหาเขาเรื่อยๆ หรือชวนเขามาที่บ้านคุณอีกนั้น แสดงให้เห็นว่า คุณยังตัดใจไม่ได้ และคุณก็คงจะเริ่มต้นใหม่ได้ยากเช่นกัน

6. คุณยังไม่มีแผนในอนาคต

หลังจากเลิกกับแฟนเก่า คุณดูเหมือนจะเคว้งคว้าง ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน และนั่นทำให้คุณต้องติดอยู่กับความรู้สึกที่ไม่สามารถตัดขาดจากแฟนเก่าได้ และทำให้คุณไม่สามารถเริ่มต้นกับใครได้อีก

7. คุณยังคงพูดถึงเขาอยู่ตลอดเวลา

ไม่ว่า คุณจะอยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัวตัวเอง คุณมักจะเอ่ยชื่อเขาออกมา เมื่อต้องทำกิจกรรมที่เคยทำร่วมกับแฟนเก่า มันเป็นการแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่า คุณยังคงตัดเขาไม่ขาด เมื่อหัวข้อการสนทนาของคุณมีแต่ชื่อเขาปรากฏอยู่เต็มไปหมด

8. คุณยังคงติดต่อกับเพื่อนและครอบครัวของแฟนเก่า

เมื่อคุณยังไม่สามารถยอมรับได้ว่า คุณได้เลิกราจากแฟนเก่าไปแล้ว ชีวิตของคุณก็ยังคงติดอยู่กับคนที่อยู่รอบข้างของเขา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว และนั่นทำให้คุณไม่สามารถเลิกราจากแฟนเก่าได้อย่างจริงจัง

9. คุณยังคงหวังว่าจะได้กลับมาเป็นแฟนกันอีกครั้ง

นี่คือ สัญญาณที่ชัดเจนที่สุดว่า คุณยังไม่สามารถตัดใจจากแฟนเก่าได้ ถ้าคุณยังแอบหวังว่า วันหนึ่งคุณและแฟนเก่าจะได้มีโอกาสกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่