ปากแตกตกร่อง ทาลิปแมทไม่เนียน มาดูสาเหตุ พร้อมวิธีแก้

อ่าน 11,428

ปัญหาใหญ่ของสาวๆ ที่ชอบทาลิปแมทหลายคนเลยก็คือ ทาลิปแมททีไรพอผ่านไปสักพัก ปากจะแตกตกร่องจนแทบยิ้มไม่ออก บางทีได้เลือดซิบๆ เป็นของแถมเลยจ้าาา ใครปวดเฮดกับเรื่องนี้อยู่เราจะพาไปดูวิธีแก้ปัญหานี้กันค่ะ

1. สครับปากทุกวัน

สครับปากให้ติดเป็นนิสัยทุกครั้งที่แปรงฟันไปเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้ลิปสครับก็ได้ แค่ระหว่างแปรงฟันก็ใช้แปรงสีฟันถูริมฝีปากเบาๆ ให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกไป ปากก็จะไม่มีรอยแตกแห้ง กลายเป็นผลัดผิวใหม่ที่นุ่มขึ้น ทาลิปง่ายขึ้นไม่ลอก หรือถ้าใครมีลิปสครับจะหมั่นหยิบขึ้นมาทาๆ ถูๆ สครับปากบ่อยๆ ก็ได้

2. มาสก์ปากก่อนนอน

ส่วนตอนกลางคืนก่อนเข้านอน แนะนำให้หาลิปมาสก์เอามาโบกให้ทั่วปากไปเลยค่ะ ทาแล้วเข้านอนตื่นเช้ามาปากจะเนียนนุ่ม ส่วนที่แห้งแตกก็จะหลุดลอกออก ทำให้ทาลิปได้ง่ายขึ้น ไม่ปากแตก

3. ทาลิปบาล์มระหว่างแต่งหน้า

ระหว่างที่กำลังจะแต่งหน้าขั้นตอนแรกให้หยิบลิปบาล์มมาทาบำรุงไว้ทั่วปากก่อนเลย เพื่อให้ระหว่างนี้ปากได้รับความชุ่มชื้นเนียนนุ่มขึ้น หลังจากแต่งหน้าเสร็จพอถึงขั้นตอนการทาลิปแมท ก็ทาทับลิปบาล์มลงไปได้เลยค่ะ จะทำให้หลงเหลือความชุ่มชื้นไม่ปากแตกเป็นร่องๆ

4. เช็ดปากเติมลิปบาล์มแล้วค่อยทาใหม่

ส่วนใครที่ปากแห้งมากๆ ขนาดที่ว่าทาลิปบาล์มก่อนทาลิปแมทแล้ว ก็ยังจะปากแตกอยู่ดี แนะนำให้ระหว่างวันพกทิชชูเปียกหรือที่เช็ดเครื่องสำอาง เอามาเช็ดสีลิปออกแล้วลงลิปบาล์มบำรุงปากซ้ำลงไป ก่อนจะทาลิปแมทใหม่อีกรอบ คอยเช็ดออกแล้วลงลิปบาล์มใหม่บ่อยๆ ดีกว่าปล่อยให้ปากแตกเป็นร่องไปตลอดทั้งวันนะคะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่