รู้ก่อนโป๊ะ! 6 ข้อผิดพลาดของการเขียนคิ้วที่สาวๆ อย่าหาทำ!

อ่าน 13,428



สวัสดีค่ะ สาวๆ  ทั้งหลายการเขียนคิ้วถือเป็นเรื่องสำคัญที่แม้สาวๆ คนไหนจะไม่ชอบแต่งหน้า แต่คิ้วก็ต้องเป๊ะไว้ก่อน เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้านั่นเอง ใครไม่มีคิ้ว เป็นอันต้องถูกล้อ แต่ข้อผิดพลาดของการเขียนคิ้วจะมีอะไรบ้าง ใครเคยทำบ้างหรือเปล่า วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาเล่าแจ้งแถลงไขมาฝากกันค่ะ




1. เขียนคิ้ว ความเข้มเท่ากันตลอดทั้งคิ้ว




หากใครที่มักเขียนคิ้วด้วยความเข้มที่เท่ากันตลอดทั้งคิ้ว อยากบอกว่าเป็นวิธีการเขียนคิ้วที่ผิดมากเลยค่ะ เพราะการเขียนคิ้วแท้ที่จริง เราจะต้องไล่สีคิ้วให้ถูกต้องก่อนเป็นลำดับแรก โดยหางคิ้วจะสีเข้ม หัวคิ้วจะสีอ่อน ส่วนกลางๆ คิ้วก็จะมีสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความเข้มและความอ่อนนั่นเองค่ะ ดังนั้นใครที่มีดินสอเขียนคิ้วแท่งเดียว แต่เขียนหมดทั้งคิ้ว ควรเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนเลยค่ะซิส  


2. ไม่กันคิ้วให้เข้ารูป แต่เขียนคิ้ว




อีกหนึ่งพฤติกรรมของสาวๆ ที่มักก่อให้เกิดความไม่เป๊ะปังในการเขียนคิ้วได้แก่ การที่คุณไม่ยอมกันคิ้วให้เข้ารูป แต่ว่าไปเขียนคิ้ว ซึ่งแม้ว่าคุณจะเขียนให้ดูดี งดงาม ตั้งใจเขียนมากแค่ไหน แต่คิ้วที่ได้ก็ไม่สวยดังที่ใจปรารถนา เพราะขนคิ้วจำนวนมากทำให้เส้นคิ้วของเราไร้รูปทรง ทำให้ดูแล้วไม่สวย เหมือนลายเส้นที่ยุ่งเหยิงบนผ้าใบภาพวาดนั่นเองค่ะดังนั้นสาวๆ ควรกันคิ้วให้เรียบร้อยเป็นประจำ ก่อนการเขียนคิ้วทุกครั้งนะคะ  


3. คิ้วชี้ ทำให้หน้าดุ




อีกหนึ่งลักษณะการเขียนคิ้วที่ทำให้สาวๆ มีใบหน้าที่ดูดุและน่ากลัวแทนที่จะสวยอย่างที่ใจปรารถนา ก็คือการเขียนคิ้วแบบชี้ๆ นั่นเองค่ะ ใครที่ชอบเขียนคิ้วแบบชี้หรือเขียนคิ้วแบบที่หางคิ้วยกสูงขึ้นมากเกินไป ควรเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน เพราะคิ้วที่ไม่สวยจะทำให้เราดูเป็นคนแต่งหน้าไม่เป็นได้เลยทีเดียว  


4. ไม่ปัดมาสคาร่าคิ้ว




สำหรับใครที่ไม่มีมาสคาร่าคิ้วเพราะเห็นว่าไม่จำเป็น ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนแล้วค่ะซิส เพราการปัดมาสคาร่าคิ้วส่งผลต่อใบหน้าโดยรวมของเราอย่างมาก เรียกได้ว่าจะปังหรือไม่ปัง การปัดมาสคาร่าคิ้วมีอิทธิพล เพราะบางครั้งผมของเราทำสี และสีผมก็อ่อนเอามากๆ อย่างสีบลอนด์ทอง สีบลอนด์เทา สีเหล่านี้หากเราเขียนคิ้วด้วยดินสอสีอ่อนแต่พียงอย่างเดียวก็อาจไม่ทำให้สีคิ้วของเราอ่อนตามลงไปได้ เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องนำมาสคาร่าคิ้วมาปัดอีกที เพื่อให้การเขียนคิ้วดูรับกันดีกับสีผมของเรานะคะ  


5. เขียนคิ้วโดยที่ไม่วาดโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วก่อน




บางคนอาจจะไม่ได้ใส่ใจกับการเขียนคิ้วเท่าไรนัก เมื่ออยากเขียนคิ้วก็เขียนไปเลยโดยที่ไม่ได้วาดโครงคิ้วก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิดมากเลยค่ะ หากเราไม่เขียนโครงคิ้วหรือขอบคิ้วก่อน คิ้วที่ได้จะดูไม่เป็นระเบียบและไม่คม อาจจะดูเลอะๆ อย่างนั้นเลยเชียว ดังนั้นจงเขียนโครงก่อนวาดทุกครั้ง อย่าให้ความขี้เกียจของเรา ทำให้คิ้วเราไม่สวยนะคะซิส เหมือนเวลาวาดรูป เราก็ต้องร่างเส้นก่อนนั่นแหละค่า  


6. เลือกทรงคิ้วที่ไม่รับกับใบหน้า




ความผิดพลาดประการสุดท้ายได้แก่ การที่เราเลือกคิ้วไม่รับกับใบหน้า โปรดทราบว่าใบหน้าของแต่ละคนก็เหมาะกับคิ้วแต่ละทรงกันไป บางทีเราก็ยึดติดว่าการเขียนคิ้วตามแบบดาราหรือนางแบบสวยๆ จะทำให้หน้าเราสวยเป๊ะได้ แต่จริงๆ การเขียนคิ้วที่ดีที่สุดก็คือการดูรูปหน้าของเราแล้วเลือกทรงคิ้วที่เหมาะกับเรานั่นเอง


และนี่ก็เป็นข้อผิดพลาดในการเขียนคิ้วที่เราชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะเคยทำกันมาบ้างแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ ไม่เป็นไรค่ะ เรามาลองปรับปรุงและเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่ดู คราวนี้แหละค่ะ มงลงแน่นอน วันนี้ลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่