4 วิธีรับมือมนุษย์แทงข้างหลัง ที่คนฉลาดเขาทำกัน!

อ่าน 31,938

4 วิธีรับมือมนุษย์แทงข้างหลัง ที่คนฉลาดเขาทำกัน!

ในชีวิตต้องมีสักครั้งที่โชคร้ายโดนแทงข้างหลัง จากคนหลอกลวง เพื่อนร่วมงานที่อยู่ดีๆ ก็ใจร้ายทำร้ายกันได้ลงคอทำเอาเฟลกับชีวิตไปเลย วันนี้ GangBeauty มีวิธีรับมือคนชอบแทงข้างหลังแบบฉลาดๆมาบอกกัน

1. ไม่มีคำแนะนำให้สำหรับคนโกง

คนขี้โกง หลอกได้ทุกเรื่องบิดเบือนได้ตลอดถ้ารู้แล้วว่าคนนี้ขี้โกง อย่าให้คำแนะนำ และอย่าแกล้งให้คำแนะนำแบบผิดๆ ถ้าเอาไปทำแล้วผิดพลาดจริง มันจะวนกลับมาหาเรากลายเป็นเราผิดซะงั้น

2. เอาหลักฐานมาพูด

อย่าเพิ่งโต้ตอบกลับทันที หาหลักฐานก่อนว่าเขาผิดจริง คำพูดจากปากใครสักคน ถ้าโดนแฮกเครดิตไป หาหลักฐานหยาดเหงื่อเอามาให้หมด เอาให้ดิ้นไม่หลุด แล้วเปิดโต๊ะเจรจาให้จบ

3. รู้จักคลังแสงของอีกฝ่าย

คำเยินยอ คือกลยุทธ์ หน้ายิ้มๆ แต่ในมือถือมีด ให้เราหลงไปว่าคนแบบนี้จริงใจ สบายใจ แต่ช่วงที่กำลังสบายใจอยู่นี่แหละคือจุดอ่อนดีๆนี่เอง ถ้าเขาชมก็ขอบคุณ แต่ไม่ต้องลอย

4. หาทีมไว้ก่อน

ไม่ได้จะเล่นพรรคเล่นพวก แต่เชื่อสิยังไงก็ต้องมีเพื่อนร่วมงานโดนเหมือนเราบ้างแหละ ถ้าเสียงเดียวช่วยพิสูจน์ไม่ได้ก็ต้องใช้หลายเสียงหน่อย รวมตัวกันพูดคุยกับบอสแบบเงียบๆ อย่าให้ไก่ตื่น


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่