6 ข้อคิดการใช้เงิน เพราะอะไรทำไมคุณถึงไม่รวยสักที !!!

อ่าน 4,736

ค่าครองชีพในสังคมปัจจุบันสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งทีรายรับมีไม่มากเท่ากับรายจ่าย อาจเป็นเพราะค่านิยม วันนี้ gangbeauty นำ 6 ข้อคิดการใช้เงินอย่างไร ให้มีเงินก้อน ใช้เงินอย่างไรให้มีเงินเก็บมาฝากกันค่ะ !

: pixabay.com

1. ซื้อของชอบผ่อนจ่าย การผ่อนจ่าย จะสร้างนิสัยการซื้อของที่เกินฐานะตัวเอง คนรวยส่วนใหญ่จะซื้อเงินก้อน แล้วต่อรองเอาส่วนลด จ่ายสดลดเท่าไหร่ ?

2. นิสัยผลัดไปอีกวัน คำพูดที่ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยทำ แปลว่า ยังไงก็ไม่ทำ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะออกกำลังกาย แปลว่า ชาตินี้จะไม่ได้ออกกำลังกาย ถ้าจะทำ ต้องทำวันนี้เลย

: pixabay.com

3. นิสัยชอบซื้อของเตรียมไว้ใช้ในอนาคต ขยะส่วนใหญ่ที่กองไว้ในบ้าน คือ สิ่งที่เราซื้อเตรียมไว้ใช้ในอนาคต แต่ไม่เคยได้ใช้ ถ้ายังไม่ได้ใช้วันนี้ อย่าซื้อมาเผื่อไว้ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้

4. นิสัยชอบทำงานง่าย กินอยู่แบบง่ายๆ เป็นเรื่องดี แต่ถ้าทำงานต้องเลือกทำตรงข้าม คือ ทำงานยากๆ เพราะงานยากเป็นงานที่ทั้งเงินดี และคู่แข่งน้อย อย่างน้อยคนที่เลือกทำงานยาก แม้จะยังไม่สำเร็จทันที แต่ก็จะได้เห็น ได้มีประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

: pixabay.com

5. ชอบผูกความสุขกับการใช้เงิน นิสัยคนจนคือ ช้อปปิ้งแก้เครียด เพราะ ความสุขอยู่ที่การจ่ายเงิน แต่นิสัยคนรวย คือ มีความสุขกับการหาเงิน คนส่วนใหญ่จะคุยกับเพื่อนว่า วันนี้จะซื้ออะไรดี แต่คนที่มีความสุขจากการหาเงิน จะคุยกับเพื่อนว่า เราจะทำธุรกิจอะไรดี คนนึงคิดแต่จะใช้เงิน อีกคนติดแต่จะหาเงิน

6. นิสัยหมั่นไส้คนรวย คนจนจะรวมกลุ่มเพื่อเกลียดชัง และต่อต้านคนรวย แต่สิ่งที่ควรทำมากกว่าคือ ศึกษาแล้วค้นหาว่า เขาคิดอย่างไร เขาทำอย่างไร จะได้เอามาปรับใช้ ปรับปรุงตัวเรา

: pixabay.com


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่