รู้ก่อนสายไป! 4 เงื่อนไขสู่ความสำเร็จ ต้องทำให้ได้ก่อนอายุ 40

อ่าน 14,927

เชื่อว่าคนเราทุกคนมีความฝัน มีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกัน และมีวิธีการใช้ชีวิตที่ต่างกันออกไปด้วย บางคนเลือกที่จะวิ่งตามความฝัน ขณะที่บางคนปล่อยให้เป็นแค่ฝันต่อไป ไม่กล้าแม้แต่จะลงมือทำ หาข้ออ้างเพื่อสนับสนุนความขี้ขลาดของตัวเอง ถ้าไม่เริ่มลงมือทำตั้งแต่วันนี้ แล้วจะเริ่มทำวันไหน อย่าลืมว่าคุณแก่ตัวขึ้นทุกวัน อย่ารอให้สายเกินไป วันนี้ GangBeauty มีบทความดีๆมากฝากกันเช่นเคย ตามไปดู 4 เงื่อนไขสู่ความสำเร็จ ทำให้ได้ก่อนอายุ 40 จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

"อายุ 40 ปี ถือว่าเกินครึ่งของอายุขัยแล้ว แต่ยังค้นหาตัวตนไม่เจอก็นับว่าน่าเห็นใจ ให้ลองพิจารณาดูว่าตนเองชอบทำอะไรและมีความสุขกับการทำสิ่งใด และที่ผ่านมาเรามีความถนัดในเรื่องใด คนเราย่อมมีความชอบ มีความถนัดในบางสิ่งบางอย่างไม่มากก็น้อย ให้ลองทำสิ่งนั้นจากน้อยไปหามาก สำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้างก็ไม่เป็นไร ทำแล้วทำอีก จะปล่อยวันเวลาให้ล่วงเลยไปโดยไม่ทำอะไรเลยก็กระไรอยู่ ชีวิตนี้น้อยนัก ประดุจดังน้ำค้างบนยอดหญ้า ฟองแห่งน้ำ เปลวแดด พบกันเดี๋ยวเดียวก็พรากจากกันไป ต่างคนต่างต้องลาโลกไปทั้งสิ้น มีสิ่งใดที่ดีก็ควรรีบทำ หากไม่รีบทำอาจไม่มีโอกาสทำก็เป็นได้" พระอาจารย์ ดร.พระมหาบวรวิทย์ รตนโชโต

และ 4 เงื่อนไขที่จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ ได้ค้นพบตัวเอง ตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้คือ อิทธิบาท 4 หนทางนำไปสู่ความสำเร็จสมประสงค์ทุกสิ่งทุกประการ และสามารถทำตนให้มีคุณค่า ประกอบไปด้วย

1. ฉันทะ มีความรักและชอบใจในสิ่งนั้นๆ

2. วิริยะ มีความเพียรพยายามลงมือทำในสิ่งนั้นอย่างเต็มกำลัง

3. จิตตะ มีความกระตือรือร้นจดจ่อในสิ่งที่ทำอยู่อย่างไม่ลดละ

4. วิมังสา ตรวจสอบตรวจทานในสิ่งที่ทำอยู่อย่างสม่ำเสมอ

4 สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นจุดเด่นจุดด้อย เห็นข้อบกพร่องเพื่อพัฒนาให้ดีกว่าเดิม เป็นหลักแห่งความสำเร็จที่ใช้ได้จริง อย่าเพิ่งท้ออย่าเพิ่งทิ้งความตั้งใจ เพียงเพราะเจออุปสรรค อย่าเกิดมาเพื่อแก่แล้วตายไปอย่างเปล่าประโยชน์ ขอผิดท้ายกันด้วยบทกลอนสอนใจต่อไปนี้ค่ะ

จงภูมิใจ เมื่อใคร เรียกไอ้แก่

ถ้าไม่แน่ กูไม่อยู่ จนแก่ได้

เห็นคนหนุ่ม ไม่ทันแก่ ก็ตายไป

จงภูมิใจ เอาไว้ อย่าได้เคือง

เมื่อก่อนมา ใครๆ ก็เรียกพี่

ฟังดูดี สดชื่น ระรื่นหู

มาวันนึง เรียกลุงๆ รีบหันดู

มันเรียกกู แน่ๆ แหม๋ ต๊กใจ

คำก็แก่ สองคำ ว่ากูแก่

ถ้าไม่แน่ อยู่จนแก่ กันได้ไหม

ไม่ทันแก่ เห็นลาโลก ไปหลายราย

จงภูมิใจ ใช่แก่กัน ได้ทุกคน

ก่อนจะแก่ เร่งสร้างบุญ กุศลไว้

เอาไว้ใช้ ยามเมื่อตาย กลายเป็นผี

ก่อนจะแก่ จงเร่งทำ แต่กรรมดี

ม้วยชีวี บุญ-กรรมดี ส่งผลเอย


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่