สาวๆควรอ่าน ข้อคิดในการการเลือกคู่สำหรับผู้หญิง

อ่าน 10,472

ในยุคสมัยหนึ่งผู้หญิงจะ กลัวตัวเลข "30" มาก คือถ้าอายุ 30ปียังไม่มีคู่ครอง ก็จะเครียดกับ คำพูดของคนรอบข้าง จนไม่เป็นอันทำการ งานทีเดียว ผู้หญิง ไม่อาจผ่านพ้น วิถีชีวิตเช่นนี้ ไป ได้ง่ายนัก

ในเมื่อความยึดถือ การวางสมมติไว้ในสังคม มักจะ "สนับสนุนส่งเสริม"  ให้ แต่งงาน มากกว่าให้อยู่เป็น โสด ซึ่งก็สอดคล้องกับค่า นิยม จึงทำให้ ผู้หญิงที่แม้คิดจะอยู่เป็น โสด ชีวิตโสดก็มีความสุขดีอยู่แล้ว

แต่ก็ต้องลังเล สุดท้ายก็ต้อง ตกกระได พลอยโจน ไปกับค่านิยมนี้ หลังแต่งงานมีความสุขจริง หรือ มีการสำรวจคู่แต่งงานในกรุงเทพมหานคร พบ ว่า ทุก 10 คู่ที่จดทะเบียน สมรส จะกลับมาจดทะเบียนหย่า 3-4 คู่ เพราะชีวิตคู่ถึง จุดๆหนึงที่ทนกันไม่ไหว และนักจิตวิทยาพบว่ามากกว่า 30% ของคู่แต่งงานจะทนอยู่ด้วยกันโดยไม่มี

ความสุขแต่ไม่ยอม หย่าร้าง ดังนั้น สรุปได้ว่า จากคู่แต่งงาน 10 คู่จะมีเพียง 3-4 คู่ เท่านั้นที่ ชีวิตสมรส สมบูรณ์ มีความสุขมากกว่า

การอยู่เป็นโสด แสดงว่าโอกาสที่จะล้มเหลวมากกว่าครึ่ง แล้วจะป้องกัน ได้อย่างไร

มีหนังสือมากมายที่เขียนเกี่ยวกับการเลือก คู่ชีวิต อ่านกันไม่หวาดไม่ไหว บางเล่มอ่านแล้วมีแต่น้ำไม่มีเนื้อ บางเล่มอ่านแล้ว ปฏิบัติจริงไม่ได้ บางเล่มเป็นของต่างประเทศที่แปลมา แล้วไม่เข้ากับสังคมไทย อย่างไรก็ตามผู้หญิงควรจะใส่ใจเรื่องการเลือกคู่ไว้บ้าง ผู้ชายแต่งงานกี่ครั้งๆ

ก็ไม่เสียหายอะไร แต่ผู้หญิงจะเจ็บปวด และเจ็บลึก มากกว่า และโอกาสเริ่มต้นใหม่จะน้อย ลงเรื่อยๆ ผมพยายามรวบรวมเรื่องการเลือกคู่ที่ได้อ่าน มาและนี่คือ เหตุผล 8 ข้อ ที่สรุปมาให้อ่านสำหรับ ผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

1) อย่าแต่งงานเพราะกลัวว่าจะไม่ได้แต่ง คู่ที่หามาได้จากการไม่พิจารณาให้รอบคอบ นั้น จะมีผลร้ายกับชีวิต ทุกข์ทรมานไปจนต าย อย่าไปสนใจ กับคนรอบข้าง มีงานวิจัยมากมายที่แสดงว่าการอยู่ เป็นโสดมีความสุขมากกว่า ถ้าจะไม่มีความสุขก็เพราะพวกปากหอยปากปูรอบข้างนี่ แหละ

2) อย่าแต่งงานเพราะคุณอยากจะออกจากบ้านจากครอบครัวเดิมของคุณ

เพราะแม้ที่บ้าน เราจะมีปัญหามากมาย แต่คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าครอบ ครัวอื่นไม่มีปัญหา การที่แต่งงานแล้วไปอยู่กับครอบครัวอื่นซึ่งคุณเป็นคนนอกจะมีปัญหาที่คุณคาดไม่ถึงมากมาย

3) อย่าแต่งงานเมื่อคุณกำลังอกหัก หรือเมื่อต้องการประชดแฟนเก่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ หมอก ควันเข้าปกคลุมชีวิต รอให้ทุกอย่างแจ่มใสเสียก่อนคุณจะเห็นภาพชัดขึ้น

4) อย่าแต่งงานเพราะคุณสงสารเขา ผู้ชายที่น่าสงสารมักมีจุด อ่อน มีปมด้อย และพฤติกรรม เปลี่ยนไปมากมายภายหลังการ แต่งงาน ความสงสารไม่จีรังยั่งยืนเท่ากับความรัก สักวันหนึ่งคุณอาจคิดกลับ

5) อย่าแต่งงานเพราะหลงใหลในรูป สมบัติของเขาเพียงอย่างเดียว รูปร่าง หน้าตาทรัพย์สิน เป็นเรื่องภายนอก เป็นเปลือกที่คุณอาจไม่รู้ว่ามีเนื้อแท้ที่เน่าอยู่ภายใน

6) อย่าแต่งงานเพราะอยากหนีตนเอง เพราะการแต่งงานไม่ได้ช่วยให้คุณหนีตัวเองได้ แม้ว่าจะแต่งกี่ครั้งก็ตาม

7) อย่าแต่งงานเพราะคิดว่าจะเปลี่ยนนิสัยเขาได้ ในทาง จิตวิทยาแล้วนิสัยส่วนลึกของคนเรา เปลี่ยนไม่ได้จะเป็น เช่นนั้นไปตลอดชีวิต ดังนั้นการตัดสินใจแต่งงานโดยคิด ว่าเขาคงเปลี่ยนไปหลังแต่ง เป็นการคิดที่ผิดมหันต์

8) อย่าแต่งงานเพราะความเหงา ความเหงาเป็นเครื่องมือของกรรมอย่างหนึ่ง ถ้าเรา ไม่รู้วิธีจัดการกับมัน ชีวิตจะถูกกฎแห่งกรรมชักจูงไป บางคนไปติดยาเสพติด บางคนไปติดการ พนัน ติดสุรา บางคนใช้ชีวิต เสเพลกับเพื่อนฝูงและแน่นอนการตัดสินใจแต่งงาน เพราะ กลัวเหงา เป็นการ ตัดสินใจที่ผิด พลาด

อย่างไรก็ตาม ถ้าปฏิบัติตามกฎ 8 ข้อนี้อย่างเคร่งครัด คุณอาจจะกลายเป็นคนขี้ระแวงไป  เรื่องความรักบางครั้งก็ไม่มีเหตุผล

ถ้าคุณเจอใครสัก คนที่คุณคิดว่าใช่เลย เป็นความรักที่แท้จริง ไม่ใช่ ความหลง ไม่ใช่ความโรแมนติก และที่แน่นอนที่สุดเขาต้องรักคุณอย่างแท้จริง ด้วย

ถ้าเป็นเช่นนั้นตัดสิน ใจแต่งได้เลยเพราะ??ความรักสามารถเอาชนะทุกสรรพสิ่ง?..

ผู้หญิงมักเป็นกังวล เรื่องอนาคต..จนกระทั่งเธอมีสามี ผู้ชายไม่เคยกังวล ถึงอนาคตข้างหน้า?จน กระทั่งเขามี ภรรยา

ขอบคุณบทความดีๆจาก  : โดยทันตแพทย์ สมชาย สุจีรา ข้อมูลจาก : Websiteกรมประชาสัมพันธ์

คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่