ข้อดีของคนที่มี "บุคลิกนิ่งๆ" เมื่อต้องเจอกับหลากหลายปัญหา

อ่าน 8,769

บางครั้งการลองเป็น คนที่มีบุคลิกนิ่งเฉย ดูบ้าง ก็อาจเป็นสิ่งที่สามารถช่วยสร้างข้อดีหลายๆ อย่างให้เกิดขึ้นกับตัวเองได้ โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกับคนหมู่มาก ที่มักมีหลากหลายปัญหาวิ่งตามมา

1.ไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไร

คนที่น่าจะเดาทางได้ยากที่สุด คงหนีไม่พ้นบุคคลประเภทหน้าตาย ที่มีบุคลิกนิ่งเฉย เงียบเชียบ และไม่พูดเยอะมากเท่าคนทั่วไป ข้อดีของคนแบบนี้ก็คือ ไม่ค่อยมีใครสามารถรับรู้ หรือเดาใจได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันตัวเองจากการคาดเดาของคนอื่นๆ ได้ด้วย

2.มีสติมากกว่าเดิม

เพราะความเงียบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้คนเรามีสติในการจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ดูเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นบุคคลที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แตกต่างจากคนโผงผางหลายคน ที่มักจะเอาแต่โวยวายไว้ก่อนล่วงหน้า เมื่อต้องพบกับสถานการณ์คับขัน จนทำให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ และอาจส่งผลให้เหตุการณ์ยิ่งมีแต่ย่ำแย่ลง

3.ซ่อนความรู้สึกได้ดีกว่า

บางความรู้สึกก็คงต้องยอมรับว่าไม่เหมาะที่จะแสดงออกไปตรงๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ว่า คนทุกคนจะสามารถเก็บซ่อนมันเอาไว้ได้ นอกเสียจากว่า การเป็นคนที่ยอมนิ่งให้กับทุกๆ เรื่องราว และกับทุกๆ คนที่พบเจอ อาจช่วยทำให้เก็บงำความรู้สึกที่ไม่สามารถแสดงออกไปไว้ได้ดียิ่งขึ้น

4.ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามายุ่ง

อาจเป็นเพราะด้วยความที่มีบุคลิกนิ่งๆ และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงอาจมีส่วนทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาตีสนิทมากเท่าที่ควร นับว่าเป็นข้อดีที่สามารถช่วยในการตัดปัญหา และความน่ารำคาญใจที่อาจเกิดขึ้นจากคนอื่นได้ดี เพราะยิ่งมีคนเข้ามาในชีวิตเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างปัญหาและความวุ่นวายได้มากขึ้นเท่านั้น

5.กลายเป็นผู้ถูกเกรงใจ

บุคคลในลักษณะนี้ จะได้รับความเกรงใจจากคนรอบข้าง และเพื่อนฝูงไปโดยปริยาย เพราะความที่ไม่ค่อยแสดงออก และนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีส่วนทำให้ไม่สามารถมีใครรับรู้ได้ว่า ภายในใจกำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ จึงมักตกเป็นผู้ที่คนรอบข้างจะเทคแคร์ความรู้สึกมากเป็นพิเศษ

6.ไม่ตกเป็นเป้าของการถูกนินทา

เพราะการที่ไม่ได้วางตัวให้มีบุคลิกโดดเด่นมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ไม่ค่อยได้รับการถูกพูดถึงจากคนอื่นๆ มากสักเท่าไหร่ หรือถ้าหากจะถูกพูดถึง ก็มักจะถูกพูดถึงในด้านทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นเชิงลบเสียมากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการไม่ต้องตกเป็นเป้าของวงสนทนา

7.ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

คนประเภทนี้ โดยทั่วไปมักจะไม่ค่อยคิดเล็ก คิดน้อย หรือคิดมากให้กับเรื่องที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะความที่เป็นคนนิ่งเฉยให้กับทุกๆ เรื่อง จึงมีส่วนช่วยลดความกังวลใจ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขมากกว่าผู้ที่ชอบเก็บเรื่องราวต่างๆ มาบั่นทอนความรู้สึกจนเกินพอดี


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่