อยากเป็นผู้หญิงเก่ง จนคนอื่นอิจฉา ต้องไม่เสียเวลากับ 9 ข้อต่อไปนี้!!

อ่าน 2,562

พลังด้านบวก ย่อมเป็นพลังงานดีๆ ที่จะช่วยให้เรามองเห็นความสุขเสมอ แม้ในวันที่เราต้องพบเจอเรื่องแย่ถึงแย่ที่สุด อุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคงเป็นเพียงอุปสรรคถ้าเราอนุญาตให้มันเป็นเพียงแค่นั้น ก้าวข้ามมันไปด้วยพลังการคิดบวก!

1.ละเลยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

เรื่องเล็กสำหรับเรา แต่บางทีเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนอื่น เพราะเช่นนั้นจึงต้องระมัดระวังความคิดและการกระทำของตัวเอง ไม่ละเลยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

2.หมกมุ่นกับปัญหา

คนคิดบวกไม่มองปัญหาว่าเป็นปัญหา แต่มองว่าคือความท้าทาย ทุกอุปสรรคคือบททดสอบที่จะทำให้ก้าวข้ามไปเจอสิ่งดีๆ ที่รออยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะอย่างไรเมื่อเราก้าวข้าม มันจะทำให้เราได้เรียนรู้เสมอ

3.ใจเร็ว ใจร้อน

คนคิดบวกไม่คาดหวังกับอะไรที่เกินจริง หากต้องการประสบความสำเร็จ ก็ต้องใช้ความพยายาม อยากรวยต้องขยัน อยากผอมต้องออกกำลังและกำหนดอาหาร ถึงจะใช้เวลานานแต่พวกเขาอดทน และสนุกกับช่วงเวลานั้นๆ

4.ไม่ยอมรับความจริง

เราจะหนีความจริงได้นานแค่ไหน 1 วัน 1 เดือน 1 ปีหรือตลอดชีวิต ในที่สุดก็ต้องเผชิญหน้ากับความจริงอยู่ดี คนคิดบวกเลือกที่จะเผชิญหน้า เรียนรู้และแก้ปัญหา แบบนี้สิถึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด

5.ขี้เบื่อ

คนคิดบวกไม่ค่อยเบื่ออะไรง่าย ความเบื่อทำลายทุกอย่าง โดยเฉพาะความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจและพลัง คนคิดบวกจะกระตือรือล้นที่จะเรียนรู้โลก หาคำตอบให้ข้อสงสัย สร้างประสบการณ์ที่ดี

6.เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

คนคิดบวกไม่คิดเอาตัวเองเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำตัวเองให้ดีที่สุดและภูมิใจในสิ่งที่ทำ อย่าเสียเวลาเปรียบเทียบตัวเองกับใคร เสียเวลาและไม่ได้อะไร สู้เอาเวลามาสำรวจและพัฒนาตัวเองดีกว่า

7.เชื่อในความสมบูรณ์แบบ

ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ ไร้ที่ติหรืออะไรแบบนั้น คนคิดบวกจะมุ่งมั่นและตั้งใจกับทุกสิ่งที่ได้ทำ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

8.มองทุกอย่างในแง่ร้าย

คนคิดบวกจะไม่คิดว่าสิ่งนั้นไม่ดีถ้ามันยังไม่เกิด อย่าเสียเวลาไประแวงคนอื่นหรือตั้งป้อมในแง่ร้าย

9.ยอมแพ้อะไรง่ายๆ

การยอมแพ้ (ง่ายๆ) ไม่อยู่ในพจนานุกรมคนคิดบวก ก่อนที่จะยอมแพ้ ต้องหันมาสำรวจตัวเองให้ดีว่า ได้ทำสิ่งนั้นเต็มที่จริงๆ แล้วหรือไม่ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย คุณเองก็ประสบความสำเร็จได้ถ้าใช้ความตั้งใจและความพยายามมากพอ


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่