วิธีการเลิกเป็นคนคิดมาก จนชีวิตมีแต่ความกดดัน

อ่าน 10,369

วันนี้เรามีทริคดีๆ มาฝาก สำหรับคนที่มีนิสัยเป็นคนชอบคิดมาก คิดเยอะ เก็บทุกเรื่องมาคิด จนรู้สึกว่าชีวิตมีแต่ความกดดัน ไม่มีความสุขเอาซะเลย! ลองนำทริค วิธีการเลิกเป็นคนคิดมาก ต่อไปนี้ไปลองทำได้ค่ะ หวังว่าจะช่วยให้ดีขึ้นได้นะคะ

6 วิธี เลิกเป็นคนคิดมาก

เขียนสิ่งที่เป็นปัญหาออกมา

เรื่องไหนที่ทำให้คุณรู้สึกคิดมากให้เขียน หรือพิมพ์ออกมา เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่ามีเรื่องไหนบ้าง จะได้จัดลำดับปัญหาว่าคืออะไร เริ่มแก้ไขตรงไหนก่อนดี

มีสติ สมาธิ และไตร่ตรอง

การมีสติ ถือเป็นสิ่งสำคัญ การที่คุณเก็บทุกเรื่องมาคิด นั่นหมายถึงว่าคุณอาจจะไม่มีลำดับในการจัดการความคิดที่ดีสักเท่าไรนัก ก่อนอื่นเลย คุณต้องตั้งสติ จากนั้นทำสมาธิ และนำปัญหาที่เขียนไว้ มาลองคิดไตร่ตรองที่ละสเต็ป

แก้ไขปัญหา

เมื่อคุณเห็นถึงปัญหา ก็จะจัดการแก้ไขปัญหานั่นซะ หากถ้าคิดว่าคุณคนเดียวไม่สามรรถแก้ปัญหาได้ คิดไม่ออกเลยว่าจะต้องทำอย่างไร ลองแชร์เรื่องราวกับคนอื่นๆ คนที่คุณรู้สึกไว้ใจก็ได้ บางครั้งมุมมองความคิดของคนอื่น อาจจะทำให้คุณค้นพบหนทางใหม่ๆ

อย่าคิดว่าเจอแต่เรื่องร้ายๆ ให้คิดว่าคือบททดสอบ

สิ่งสำคัญคุณอย่าเพิ่งคิดว่ามันจะแก้ปัญหาไม่ได้ ทุกอย่างมันจะออกมาเลวร้ายหรือเปล่า พึงระลึกไว้เสมอว่าทุกอย่างจะต้องมีหนทางออก ถ้าคิดลบคิดแต่เรื่องแย่ๆ ก็จะยิ่งทำให้คุณเครียด พยายามคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องร้ายๆ แต่มันเป็นทดสอบ ที่ใครๆ ก็ต้องเจอกันทั้งนั้น

หากิจกรรมทำจะได้ไม่คิดมาก

การปล่อยให้ตัวเองว่าง ก็อาจทำให้สมองคิดนั่นคิดนี่ไปเรื่อยไม่จบไม่สิ้น ลองหากิจกรรมทำ เช่น ฟังเพลง ดูหนัง อาจจะทำให้คุณเพลิดเพลินจนไม่เก็บสิ่งต่างๆ มาคิดให้รกสมอง

ยอมรับ และมั่นใจในตนเอง

คุณต้องมีความเชื่อมันในตนเอง และไม่สนใจคำพูดของคนอื่นมากไปนัก หากว่าเป็นเรื่องแย่ๆ ที่พูดถึงตัวคุณและไม่เป็นความจริง ให้คิดเสียว่านั่นคือปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเรา หากคุณมีความมั่นใจเชื่อมั่นในตนเองก็ไม่ต้องไปกังวล หรือสนใจกับคำพูดเหล่านั้น ใครก็ทำร้ายความรู้สึกคุณไม่ได้ ถ้าคุณไม่ยินยอม


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่