อยากประสบความสำเร็จในชีวิต มาดูคุณสมบัติที่ผู้ประสบความสำเร็จพึงมี

อ่าน 14,491

ไม่ว่าใครก็คงอยากประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น แต่แน่นอนว่า ขั้นบันไดไปสู่ความสำเร็จสูงสุดไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แถมหลายครั้งยังอาจเต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนามจนทำให้หลายคนท้อถอยได้ จนเป็นที่น่าแปลกใจว่า ในบรรดาบุคคลผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลกนั้น เขามีบุคลิกและวิธีคิดอย่างไร หรือมีสิ่งพิเศษอะไรที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่น โดยวันนี้เราได้รวมรวม 9 อันดับเหตุผลที่ทำให้ผู้คนเหล่านั้น กลายเป็นผู้ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างกว้างขวาง ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีข้อไหนที่เราสามารถทำตามได้บ้าง ยิ่งใครที่ทำได้ครบทุกข้อเรารับรองเลยว่าเป้าหมายชีวิตของคุณต้องอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

9. รู้ความต้องการของตัวเอง

คุณสมบัติขั้นแรกของผู้ที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น ก็ต้องรู้ความต้องการของตัวเองให้ได้ก่อนค่ะ เพราะยิ่งคุณชัดเจนกับความต้องการของตัวเองมากเท่าไหร่ แผนการที่จะดำเนินต่อไปก็ยิ่งสร้างความสุขให้กับตัวเองได้มากเท่านั้น เพราะสิ่งที่ได้กลับมา คือสิ่งที่สามารถตอบสนองความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด

8. มีเป้าหมายอยู่เสมอ

เป้าหมายมักเป็นคุณสมบัติข้อแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึง เพราะไม่ว่าสิ่งที่คุณวาดฝันไว้จะเป็นอะไร แต่การวางเป้าหมายก็เหมือนการกำหนดเข็มทิศเพื่อให้สามารถเดินต่อได้ถูกทาง ซึ่งก็ควรเป็นทางที่ตรงกับความต้องการของตัวเองในอันดับที่ 9 ด้วย แต่ก็มีหลายครั้งที่เดียวที่เราต้องพบกับความล้มเหลวทั้งที่วางเป้าหมายไว้ชัดเจนแล้ว จึงทำให้หลักของผู้นำข้อนี้อยู่เพียงอันดับ 8 เท่านั้นค่ะ

7. เปิดใจรับทุกความคิดเห็น

แม้ว่าผู้นำที่ประสบความสำเร็จโดยมากจะเป็นคนที่เก่ง แต่คนเก่งเหล่านี้ยังพ่วงมาด้วยคุณสมบัติสุดคูลอย่างการเปิดกว้างทางความคิด เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ความสำเร็จขององค์กรต่างๆ มักเกิดขึ้นมาจากทีมเวิร์คหรือดูโอ มากกว่าจะเป็นแบบวันแมนโชว์ ดังนั้น ผู้ที่พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นจึงมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จมากกว่าคนที่ยึดมั่นแต่ความคิดของตัวเองค่ะ

6. จดจ่อกับสิ่งที่สำคัญ

เนื่องจากเวลาของแต่ละคนนั้น มี 24 ชั่วโมงต่อวันเท่ากัน คุณสมบัติอันดับ 6 จึงเปรียบเหมือนพลังวิเศษที่ช่วยให้การบรรลุเป้าหมายเป็นไปถึงได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะการมีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ โดยไม่วอกแวกไปกับสิ่งเร้ารอบตัว ก็จะช่วยให้เราสามารถใช้เวลาทุกวินาทีอย่างคุ้มค่า และช่วยเพิ่มสปีดในการไล่ตามความสำเร็จได้ถึงเร็วยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

5. มั่นใจในตัวเอง

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาพร้อมกับความมั่นใจ แต่ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ทุกคนค่อยๆ สร้างขึ้นได้ค่ะ สังเกตได้ว่า ในบรรดาผู้ที่ประสบความสำเร็จของทุกวงการ มักจะเป็นคนที่พกพาความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม จึงถือเป็นคุณสมบัติ Top 5 ที่เหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จทุกคนต้องมี เพราะจะช่วยเสริมทั้งเรื่องบุคลิกและความน่าเชื่อถืออีกด้วยค่ะ

4. พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

การพร้อมจะเปลี่ยนแปลงเป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากสำหรับคนทั่วไป แต่มักพบในผู้ที่ประสบความสำเร็จ เพราะโดยลึกๆ แล้ว คนส่วนใหญ่ค่อนข้างกลัวการเปลี่ยนแปลง และมักจะชอบอยู่กับอะไรเดิมๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องปรับตัวตัวเองมากนัก แต่แน่นอนว่า การทำอะไรเดิมๆ ก็มักจะให้ผลลัพท์แบบเดิมๆ จึงไม่แปลกหากผู้ที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงเสมอ จึงเป็นผู้ที่สามารถค้นพบหนทางแห่งที่จะประสบความสำเร็จได้ก่อนใคร ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองอีกด้วยค่ะ

3. เปลี่ยนคิดลบให้เป็นคิดบวก

หากใครได้อ่านประวัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก จะเห็นได้ว่าน้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะผ่านการล้มลุกคลุกคลานมาหลายครั้งก่อนที่จะประสบความสำเร็จ ซึ่งคุณสมบัติที่ช่วยให้เหล่า Successor เหล่านี้สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ก็คือทัศนคติคิดบวกของพวกเขานั่นเอง จึงถือเป็นคุณสมบัติสำคัญอันดับ 3 ที่ทำให้คนเหล่านี้ไม่ยอมแพ้ยกธงขาวไปเสียก่อนค่ะ

2. มีเทคนิคในการสื่อสาร

เทคนิคด้านการสื่อสารอาจดูเผินๆ เหมือนเรื่องธรรมดา แต่ถือเป็นคุณสมบัติอันดับต้นๆ ที่ทำให้หลายคนประสบความสำเร็จได้เลยทีเดียว เพราะแค่พูดดี ก็เรียกได้ว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว โดยคำพูดนั้นถือเป็นพลังอำนาจที่มีอิทธิพลอย่างมากในทุกยุคทุกสมัย แถมยังมีประโยชน์ในหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการโน้มน้าวใจคน การเจรจาต่อรอง หรือการพูดเพื่อปลุกระดม เช่นเดียวกับผู้ที่ไม่มีศิลปะในการพูด ก็อาจทำให้ทุกสิ่งพังได้ด้วยคำพูดแค่คำเดียวเช่นกัน

1. มี Passion กับสิ่งที่ทำ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองควรจะเดินไปทางไหน คำแนะนำของเหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาย มักแนะนำให้เลือกทางที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างเรื่องที่ชอบและเรื่องที่ถนัด เพราะการได้ทำในสิ่งที่รัก จะทำให้คุณมีความหลงใหล หรือ Passion ในการต่อสู้เพื่อสิ่งนั้นอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย จึงถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของบรรดาผู้ที่ประสบความสำเร็จเลยทีเดียว


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่