5 สิ่งที่จะทำให้คุณไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จในเร็ววัน

อ่าน 2,206

หากว่าคุณกำลังท้อแท้กับโชคชะตาและภาระหน้าที่ที่คุณต้องเผชิญอยู่ ขอให้คุณรู้ไว้เลยว่า ทุกๆ คนบนโลกใบนี้ไม่ว่าใครก็เคยพบกับความล้มเหลวด้วยกันทั้งนั้น ไม่ได้มีแต่คุณคนเดียวหรอกนะคะที่ต้องเผชิญกับความผิดหวังเพียงลำพัง รู้ไหมคะ บางครั้งการที่คุณยิ่งล้มเหลวก็อาจเป็นปัจจัยที่ช่วยให้คุณยิ่งประสบความสำเร็จเร็วขึ้นได้เหมือนกันนะ ทำไมน่ะเหรอ? ถ้าอยากรู้ก็ตามเราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ

5.ไม่ย่อท้อ

เราเชื่อว่าหลายๆ คนที่ลุกขึ้นมาทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงนั้น ส่วนใหญ่พวกเขาก็ผ่านการคิดกลั่นกรองมาหลายตลบแล้วล่ะว่า ตัวเขาน่าจะทำความฝันนั้นให้สำเร็จได้แน่ๆ ต่อจากนั้นถึงได้ลงมือปฏิบัติตามขั้นตอน ถ้าการประสบความสำเร็จในชีวิตของคนเรามีจุดเริ่มต้นมาจากการคิดจะทำ 50% และการลงมือทำ 50% แล้วล่ะก็ การที่เราคิดว่าเราจะทำความฝันให้เป็นจริงก็เท่ากับว่า เราได้ทำพาร์ทแรกสำเร็จไปแล้ว ถ้าพาร์ทแรกสำเร็จได้ง่ายๆ พาร์ทที่สองก็ไม่เห็นต่างกัน ชีวิตเรามีเวลาล้นเหลือ ถ้าคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ แล้ว ก็สามารถลองพยายามทำใหม่ได้ตลอดในทุกๆ วันนั่นแหละ ไม่เห็นมีอะไรเสียหายตรงไหนนี่

4.ไม่ปิดกั้น

ระหว่างการเป็นคนมีความพยายาม ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก กับคนที่มีอีโก้สูง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นนั้น มีเส้นบางๆ กั้นระหว่างกันอยู่ การที่คุณมุ่งมั่นจะเอาชนะคว้าจุดมุ่งหมายให้ได้นั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งบางทีการรับฟังคำแนะนำของผู้อื่นแล้วนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตของตนเอง ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางการเรียนรู้ที่ดีเช่นกัน ขอเพียงคุณอย่าปิดกั้นตัวเองจากความคิดหรือไอเดียใหม่ๆ ก็พอแล้ว

3.ไม่ย่ำอยู่กับที่

จริงอยู่ว่าหากคุณล้มลงไป ถ้าใจของคุณมุ่งมั่น คุณก็สามารถพยายามลุกขึ้นมาใหม่ได้เสมอ แต่คุณต้องเรียนรู้จากอดีตและเข้าใจว่า การที่คุณล้มแบบเดิมซ้ำๆ ซากๆ นั่นก็เพราะวิธีการของคุณมันผิด การมีความพยายามเป็นเรื่องที่ดี แต่การทำสิ่งเดิมๆ โดยไม่เปลี่ยนแปลงเพราะเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองนั้น อาจเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเสมอไปก็ได้ การที่คุณผิดพลาดครั้งหนึ่งนั้น มันสอนให้คุณรู้ว่าวิธีการเดิมมันใช้ไม่ได้แล้ว ดังนั้นถ้าคุณจะก้าวต่อไป คุณต้องค้นหาวิธีใหม่ ขีดฆ่าวิธีเดิมไปเสีย ไม่ใช่พอเราบอกให้พยายาม คุณก็ทำแต่วิธีการเดิมที่ทำให้คุณล้มลงไปอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่างนี้ไม่ใช่คนมีความมานะ แต่เป็นคนหัวแข็ง ดื้อ!

2.ไม่ผูกตัวเองไว้กับคนอื่น

การรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น การเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของผู้อื่น ล้วนเป็นสิ่งที่เราควรทำ แต่ถึงอย่างไรชีวิตก็เป็นของคุณ คุณไม่ควรผูกตัวเองไว้กับคนอื่นมากไป ไม่ต้องรับภาระของคนอื่นมาเป็นของตัวเองทุกอย่าง แล้วก็อย่าไปคิดว่าเราจะพึ่งคนอื่นได้ตลอดเวลา มีชีวิตที่ขึ้นอยู่กับตัวเองให้ได้ นั่นแหละดีที่สุด

1.ไม่มีพลังใจ

คุณเคยได้ยินคำพูดที่ว่า "คนเราจะมีความสุขได้ ขึ้นอยู่กับมุมมองของคนผู้นั้น" ไหมคะ เราเชื่อว่าสัจธรรมของโลกก็เป็นเช่นนั้นล่ะค่ะ และเราก็เชื่อว่าคุณเป็นคนที่รู้ดีกว่าใครว่าคุณต้องการอะไรในชีวิต ไม่มีใครสามารถบอกคุณได้ว่าคุณควรพยายามแค่ไหนจึงจะควรหยุดเสียที ไม่มีใครบอกคุณได้ว่าพอเดินมาถึงจุดนี้ ชีวิตคุณจะเรียกว่าประสบความสำเร็จได้หรือยัง ทุกๆ อย่างขึ้นกับมุมมองของคุณแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น ถ้าคุณมีเท่านี้คุณพอใจ มันก็โอเคแล้ว อย่ากดดันตัวเองมากไป อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น พลังใจเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต ถ้าไม่มีพลังใจที่ดี คุณอาจท้อได้ง่ายๆ และอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณเป็นโรคซึมเศร้าได้ไม่รู้ตัว ฉะนั้น แม้ว่าคุณจะยังไม่ประสบความสำเร็จเวลานี้ แต่วันใดวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้านี้ จะต้องมีวันนึงที่คุณประสบความสำเร็จได้แน่นอนล่ะ อย่ายอมแพ้นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่