มาดูเหตุผลที่เรา ไม่ควรแคร์ความคิดของคนอื่นมากจนเกินไป

อ่าน 9,887

บางครั้งการที่เรามัวแต่คิดว่าคนอื่นคิดยังไงกับเราเนี่ยก็มีแต่จะทำให้เราคิดมากหรือทุกข์ใจนะคะ เหมือนที่มีคำพูดหนึ่งของเล่าจื้อที่ว่า "การที่คุณมัวแต่เอาใจใส่ในความคิดของผู้อื่น จะทำให้คุณตกเป็นจำเลยของพวกเขาตลอดไป" เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความ 7 เหตุผลทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์ความคิดของคนอื่นจนเกินไป จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

1.ชีวิตเป็นของคุณ ไม่ใช่ธุระกงการอะไรของคนอื่น

คนอื่นจะมีสิทธิ์คิดอะไรก็ได้แล้วแต่พวกเขา แต่คุณไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจความคิดของคนอื่น เพราะชีวิตมันเป็นของคุณ ถ้าคุณมัวแต่คิดว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับคุณ

2.พวกเขาไม่มีวันรู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ

แน่นอนว่าตัวคุณเองย่อมรู้ดีที่สุดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณต้องการนั้นคืออะไร? พวกเขาไม่มีวันรู้หรอกอย่างมากก็ได้แค่พูดลอยๆออกมา ถ้าเราไม่เก็บคำพูดเหล่านั้นมาใส่ใจมันก็จะหายไปกับอากาศเอง

3.สิ่งที่ใช่สำหรับคนอื่น อาจไม่ใช่สำหรับเรา

คนเรานั้นมีความชอบ ความถนัดและพรสวรรค์ที่ไม่เหมือนกัน บางทีสิ่งที่คนอื่นบอกว่าดีอาจจะไม่ดีสำหรับคุณก็ได้ คุณเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจไม่ใช่คนอื่น

4.การกังวลสิ่งที่คนอื่นคิด จะทำให้คุณล้มเลิกความฝันของคุณ

เคยไหมคะที่เราวาดฝันอะไรไว้ แต่สุดท้ายก็มาพังทลายลงเพราะคำพูดของคนอื่น นั่นก็เพราะว่าคุณมัวแต่กังวลกับสิ่งที่คนอื่นคิด เลยทำให้บางครั้งคุณก็ล้มเลิกความฝันที่คุณอุตส่าห์ตั้งใจลง ทั้งๆที่คุณยังไม่ได้ลองเลย

5.ความคิดของคนเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ

คนเราย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ความคิดของคนก็เช่นกัน ตอนนี้เขาอาจจะคิดแบบนี้ แต่พอนานๆไปความคิดของเขาอาจจะเปลี่ยนก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่ายึดติดกับความคิดของคนอื่น

6.คนอื่นไม่ได้ใส่ใจคุณจริงๆหรอก

ความจริงที่น่าเศร้าก็คือ จริงๆแล้วคนเรานั้นไม่ได้มีความสนใจคนอื่นมากขนาดนั้นหรอกค่ะ พวกเขามักจะสนใจเรื่องของตัวเองเสียมากกว่า

7.ชีวิตคุณสั้นเกินกว่าที่จะมาใส่ใจเรื่องพวกนี้

คนเราเกิดมาครั้งเดียว มีชีวิตครั้งเดียว ถ้าตายแล้วก็คือจบทุกอย่าง ชีวิตจริงๆของคนเรานั้นมันสั้นนะคะ เพราะฉะนั้นเราไม่มีเวลาที่จะมาใส่ใจคำพูดของคนอื่นหรอกค่ะ เชื่อมั่นในตัวเองดีที่สุด แต่ก็ควรฟังคำคนอื่นแล้วมาคิดดูว่าที่เขาพูดนั้นจริงมั้ย ถ้าไม่จริงก็ปล่อยมันไปค่ะ

และนี่ก็คือ 7 เหตุผลที่ว่าเราไม่ควรแคร์ความคิดของคนอื่นมากจนเกินไป เพราะมีแต่เราเองที่จะทุกข์และไม่สบายใจค่ะ


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่