ในวันที่รู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจ "ตัวเรา" เองนี่แหละให้กำลังใจเราได้ดีที่สุด

อ่าน 13,905

วิธี  ให้กำลังใจตัวเอง ขอบคุณตัวเอง   และให้รางวัลตัวเอง  ในวันที่รู้สึกท้อแท้  หมดกำลังใจ

ในวันที่รู้สึกท้อแท้ หมดกำลังใจ เราอาจมองหากำลังใจจากใครสักอยู่ แต่บุคคลที่สามารถให้กำลังใจเราได้ดีที่สุด ไม่ใช่คนไกลตัวที่ไหน แต่คือ "ตัวเรา" เองนี่แหละ มาดูวิธีการ ให้กำลังใจตัวเอง ขอบคุณตัวเอง และ ให้รางวัลตัวเอง เพื่อเป็นการเติมพลังให้ตัวเรา มีกำลังที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง แข็งแรงกันค่ะ

ตามใจตัวเองบ้าง

ไม่ว่าในชีวิตประจำวัน  เราจะเป็นคนมีเหตุผลขนาดไหน  แต่ในวันนี้ลองวางเหตุผลลง  แล้วทำตามหัวใจของเราเองบ้าง

ปกติเราอาจจะเป็นคนที่มีเวลาน้อย  เวลาทุกนาทีเป็นสิ่งมีค่า  เราจึงต้องทุ่มเทใช้เวลาทุกนาที ไปกับการทำสื่งที่  "มีสาระ" แต่ถ้าเราอยากลองทำตัว  "ไร้สาระ" ดูบ้างล่ะ

ในเมื่อวันนี้เรามีโอกาสได้ขอบคุณตัวเอง  ก็ลองทำตัวไร้สาระดูบ้าง  ทำสิ่งที่ปกติเราไม่ได้ทำ  หรือ  ไม่มีโอกาสได้ทำดูบ้าง   ถ้าสิ่งที่เราอยากทำ  ไม่ส่งผลเสีย  หรือ  ผลกระทบที่ไม่ดีต่อใคร  ก็ทำมันเลยค่ะ  แล้วมีความสุขกับมันให้เต็มที่

กินอาหารดีๆ

คำว่า  "อาหารดีๆ" ในที่นี้  นอกจากจะหมายถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเราแล้ว  ยังรวมถึงอาหารที่ดีต่อ  "ใจ" ของเราด้วย  เช่น  เราเป็น  Salmon Lover เราหลงใหลในรสชาติของแซลมอนมากๆ  แต่จะกินบ่อยๆ  ก็อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพทางการเงินของเราได้  เราจึงทำได้แค่มอง  แล้วสุดท้ายก็เลือกกินอาหารอย่างอื่นแทนอยู่เรื่อย

อาหารดีๆ  ไม่ว่าใครก็ควรได้กิน  แต่บางครั้ง  เราไม่ค่อยได้กินอาหารดีๆ  เพราะหลายเหตุผล  เช่น  ต้องการประหยัดเงิน  เลยไม่ยอมกินอาหารดีๆ  ไม่มีเวลาหาอาหารดีๆ  มาปรนเปรอตัวเอง

วันนี้เราลองแสดงความขอบคุณตัวเราเองด้วยการกินอาหารดีๆ  อร่อยๆ  ที่ถูกใจ และถูกปากตัวเองบ้าง  รับรองว่ามีความสุขกับทุก  ๆ  คำที่กินแน่นอนค่ะ

คุยกับคนที่อยากคุย

บางที  เราก็อยากคุยกับคนบางคนโดยไม่มีเหตุผล  ก็แค่นึกถึง  อยากคุยด้วย  แต่ในชีวิตประจำวัน  เราอาจไม่ค่อยได้คุยกับเขาเท่าไหร่  เช่น  เพื่อนที่เคยสนิทกัน  แต่ห่างหายกันไปนานแล้ว นึกอยากคุยกับเขา แต่ก็ไม่มีโอกาสเหมาะๆ ที่จะได้ทักทายสักที

ลองทำใจกล้าๆ ทักเขาไปดูสักครั้ง เผื่อมิตรภาพครั้งเก่าจะสามารถย้อนกลับคืนมาได้บ้าง หรือ ได้คุยกันสนุกๆ บ้าง ก็ช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้นได้ค่ะ

นึกขอบคุณตัวเอง

ขอบคุณคนอื่นมาตั้งเยอะแยะแล้ว อย่าลืมขอบคุณตัวเราเองบ้าง ไม่ว่าจะขอบคุณร่างกายของเรา ที่แข็งแรง พาเราเดินทางไปนู่นไปนี่มาตลอด อาจจะมีเจ็บป่วย อิดออด งอแงบ้างตามอายุ และ สังขารที่เปลี่ยนไป แต่สุดท้าย ร่างกายนี้ก็อยู่กับเรา ไปไหนไปกันพร้อมกับตัวเรามาตลอด

อย่าลืมขอบคุณสมองของเรา ที่ช่วยเราคิดงานสำคัญต่างๆ มาเสมอ

ขอบคุณแขนขาที่คอยทำนู่นทำนี่  พาเราเดินท่องเที่ยวไปอย่างแข็งแรง  อาจจะมีปวดเมื่อยบ้าง  โดนแดดเผาจนผิวเกรียมบ้าง  แต่แขนขาของเราก็ยังคอยทำงานตามที่ใจเราต้องการอยู่เสมอ

ขอบคุณหัวใจของเรา  ที่ยังคงเต้น  สูบฉีดเลือดและสารอาหารดีๆ

และสุดท้าย ขอบคุณ "ตัวเรา" ที่ทำให้เราเป็นเราอย่างเช่นทุกวันนี้ ขอบคุณที่รักตัวเอง ขอบคุณที่ดูแลตัวเอง เมื่อเรารักตัวเรา เราก็จะมีความสุขมากขึ้นค่ะ

ให้เวลากับตัวเอง

เราแบ่งเวลาให้กับการทำงาน

เราแบ่งเวลาให้กับเพื่อน แฟน ครอบครัว และคนที่เรารัก

เราแบ่งเวลาไปคิดอาฆาตคนที่เราไม่ชอบหน้า

แล้วเราแบ่งเวลาให้กับตัวเราเองบ้างหรือเปล่า

แบ่งเวลาอันมีค่ามาดูแลตัวเอง ปรนเปรอสิ่งดีๆ ให้กับตัวเราเองบ้าง

ลงทุนกับตัวเอง

การลงทุนกับตัวเอง ไม่ว่าอย่างไรก็คุ้มค่าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนเรื่องสุขภาพ สรรหาวัตถุดิบดีๆ อาหารดีๆ มาบำรุงร่างกาย และบำรุงจิตใจของเรา หาเพลงเพราะมาฟังเพลินๆ หาหนังสนุกๆ มาดู หากิจกรรมที่ชอบมาทำ หาหนังสือดีๆ มาเติมความรู้ และกำลังใจให้กับตัวเราเอง รับรองว่า มีแต่คุ้มกับคุ้ม!

มองตัวเองในแง่ดี

ชีวิตนี้  เราอาจมีโอกาสได้พบเจอเพื่อนดีๆ  คนดีๆ  รายล้อมอยู่รอบตัวเรามากมาย  และหลายครั้งที่เรานึกชื่นชมบุคคลเหล่านั้นอยู่ในใจ  แต่เราต้องอย่าลืมชื่นชมคนคนหนึ่ง  ซึ่งสำคัญไม่แพ้ใคร  นั่นก็คือ  "ตัวเราเอง"

ไม่มีใครที่จะมองตัวเราในแง่ดี  ได้ดีเท่ากับตัวเรามองตัวเองอีกแล้ว  ลองมองหาแง่งามความดีในตัวของเราดู  แล้วจะพบว่า  ตัวเรานี่ก็มีดีไม่แพ้ใครเหมือนกันนะ


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่