อย่าละทิ้งโอกาสในอนาคต เพียงเพราะการหกล้มในอดีต

อ่าน 11,200

ผู้หญิงที่ฉลาดใช้ชีวิตต้องรู้จักปล่อยวาง 8 สิ่ง

ลองดูสิเมื่อท่านหลับ ลองกำมือให้แน่น แล้วดูว่านอนหลับไหม...? ท่านปล่อยมือ ท่านจึงหลับได้อย่างสบาย และ นั่นคือภาวะของความปล่อยวาง คือ ความเบาสบายที่ได้รับ

1. ปล่อยวางหน้าตา

ผู้หญิงมากมายต้องใช้ชีวิตอย่างเหน็ดเหนื่อยก็เพราะปล่อยวางหน้าตาไม่ได้ ยอมที่จะแบกรับความรู้สึกแบบนี้เอาไว้ ช่างเป็นอะไรที่เสียเวลามาก

ผู้หญิงที่ฉลาดใช้ชีวิตจริงๆ จะไม่แคร์หน้าตามากเกินไป พวกเขามีชีวิตเพื่อตัวเอง ไม่ได้มีชีวิตเพื่อสายตาใคร ไม่ให้คุณค่ากับสิ่งลวงตาเหล่านี้มากเกินไป คุณถึงจะสามารถเก็บเกี่ยวสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่า ชีวิตก็จะเข้าไปสู่โลกแห่งความสุข

2. ปล่อยวางความต้องการ

ปัญหาในชีวิตคนเรา หลายๆ ปัญหาเป็นสิ่งที่เราหามาใส่ตัวเอง อาจเพราะ บางครั้งต้องการอะไรทีสูงเกินไป ไม่ก็เรียกร้องในสิ่งที่มีไม่ได้ ตกอยู่ในปัญหาไม่สามารถหลุดออกมาได้

เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะมองให้ทะลุปรุโปร่ง ใช้ใจที่สงบ รู้จักควบคุมความปรารถนา ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ก็จะควบคุมน้อยลง และเข้าใจมากขึ้น

3. ปล่อยวางข้อจำกัด

ผู้หญิงเรามักจะถูกจำกัดด้วยการยอมรับทางสังคมต่างๆนาๆ แทนที่จะทำอะไรแล้วให้สังคมมาตัดสินว่าเราต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ควรจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ใช้ชีวิตในแบบที่คุณอยากเป็น คุณถึงจะเป็นตัวคุณเองที่แท้จริง

ท้องฟ้าก็จะดูกว้างขึ้น ถนนก็จะดูใหญ่ขึ้น ทางเลือกก็จะมีมากขึ้น มองเห็นเส้นทางที่กว้างใหญ่กว่าเดิม เพียงเท่านี้ข้อจำกัดต่างๆก็จะค่อยๆลดน้อยลงไป

4. ปล่อยวางความกลั ว

มีประโยคหนึ่งบอกว่า อดทนต่อปัญหาได้ถึงจะสามารถรักษาความคึกคักไว้ได้ ในช่วงหนึ่งของชีวิต ควรพยายามทำงานหนัก อย่าปล่อยให้ช่วยชีวิตที่เหลือของคุณต้องเสียใจ เพราะคุณไม่กล้าลงมือทำอะไร

ขอแค่ลึกๆในใจคุณ ยังมีความหวัง ความมั่นใจ และ อย่ายอมแพ้ เพราะ รางวัลของความพยายาม คือชีวิตที่สดใสและดีกว่า

5. ปล่อยวางการบ่นว่า

ชีวิตของคนเรามีขึ้นมีลง มีช้ามีเร็ว มีช่วงเวลาที่มีผิดหวังไม่ได้ดั่งใจ อย่าบ่นนั่น บ่นนี่เพราะความไม่ได้ดั่งใจ การทำแบบนั้นจะทำให้ตัวเองหมดหวัง เข้าไปอยู่ในอารมณ์ด้านลบ และ ทำให้ปัญหายิ่งแย่ลงไปอีก

เผชิญหน้ากับความสำเร็จ ความล้มเหลว ไม่ต้องโทษใคร ไม่เย่อหยิ่ง ไม่ใจร้อน ยิ้มออกมา เปิดใจให้กว้าง หลายๆปัญหาก็จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ปัญหาจะหายไปตามธรรมชาติ

6. ปล่อยวางคำแก้ตัว

คนที่ประสบความสำเร็จหาวิธี คนที่ล้มเหลวหาข้อแก้ตัว คนที่จิตใจมีพลังจริงๆ กล้าเผชิญหน้ากับความล้มเหลว ไม่ปัดความรับผิดชอบ และ ไม่หาข้อแก้ตัวให้ตัวเอง

เมื่อเจอปัญหา ก็เริ่มจากตัวเอง ไตร่ตรอง เรียนรู้ เส้นทางในอนาคตก็จะยิ่งเดินยิ่งกว้างขึ้น

7. ปล่อยวางความใจร้อน

สภาวะที่ดีที่สุดของจิตใจ คือการทำสมาธิ และ ความสงบ เพราะ คนเราเมื่อจิตใจว้าวุ่นหุนหันพลันแล่น ก็จะไม่สามารถควบคุมชีวิตตัวเอง ง่ายต่อการได้รับอิทธิพลจากสภาพแวดล้อมรอบข้างที่เกิดขึ้น สุดท้ายก็จะ สู ญ เ สี ย การควบคุมตัวเอง.. กลายเป็นส่วนหนึ่งของสถานการณ์

มื่อคุณปล่อยวางความใจร้อน จัดการกับทุกสิ่งด้วยสภาพจิตใจที่สงบ คุณจะสามารถยืนมองชีวิตอยู่ในจุดที่สูงขึ้น กลายเป็นควบคุมชีวิตของตนเองได้ เมื่อเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆด้วยความสงบ คุณจะมีความมั่นคงในการตัดสินใจมากขึ้น

8. ปล่อยวางอดีต

สิ่งที่ผ่านไปแล้ว ก็ผ่านไปแล้ว สิ่งที่ดีก็เก็บไว้เป็นความทรงจำ สิ่งที่ไม่ดีก็นำมาเป็นบทเรียน เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง ออกเดินทางอีกครั้ง คุณถึงจะเริ่มต้นใหม่ได้

กลับสู่ความเป็นจริง มีชีวิตอยู่กับปัจจุบัน เส้นทางชีวิตของคนเรายังออีกไกล ตัดสินกันที่ระยะยาว ไม่ใช่เหตุการณ์ปัจจุบันเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น อย่าละทิ้งโอกาสในอนาคต เพียงเพราะการหกล้มในอดีต


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่