วิธีสังเกตอาการ คนที่กำลังอิจฉาเรา

อ่าน 1,702

12 อาการที่สังเกตง่ายๆ ว่าใครขี้อิจฉา

ชอบเลียนแบบ

เมื่อใครสักคนอยากได้ในสิ่งที่คุณมี เช่น งาน ความรัก หรือแม้แต่แนวการแต่งตัว พวกเขาก็จะเลียนแบบพฤติกรรม แนวการแต่งตัว และแนวคิดของคุณ ทั้งนี้คุณไม่ควรหงุดหงิดแต่ควรให้กำลังใจพวกเขาให้ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง รวมถึงแสดงให้พวกเขาเห็นว่าการเป็นตัวของตัวเองนี่แหละคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

เสแสร้งแกล้งชม

คนขี้อิ จฉ าจะชื่นชมคุณอย่างจริงใจ แต่พอลับหลังไปพวกเขาก็จะเบะปากมองบนใส่คุณทันที พวกเขาจะแกล้งทำเป็นว่าไม่ได้ อิ จ ฉ าคุณ

ดูถูกความสำเร็จของคุณ

คนขี้ อิ จ ฉ า มักจะสบประมาทความสำเร็จของคุณโดยไม่สนใจว่าคุณต้องใช้ความพยายามหนักมากขนาดไหน พวกเขาอาจถึงขั้นทำตัวเสียมารยาทเลยล่ะ แต่คุณไม่ควรใส่ใจเพราะจะยิ่งทำให้พวกเขาได้ใจ ดังนั้น จงถ่อมตัวและมุ่งมั่นกับความสำเร็จของตัวเอง

ดีใจเมื่อคุณ ล้ ม เ ห ล ว

คนเหล่านี้ไม่สามารถยินดีกับความสำเร็จของคุณได้ แต่จะดีใจกับความ ล้ ม เ ห ล ว ของคุณแทน ถ้าคุณพลาดเมื่อไหร่พวกเขาก็รอซ้ำเติมเลยล่ะ

พวกเขาจะไม่อยู่เคียงข้างคุณในยามที่คุณมีความสุข

พวกเขาอาจทำเป็นเฉยๆเนื่องจากไม่สามารถยินดีกับความสุขของคุณได้ เมื่อคุณมีความสุขคนเหล่านี้จะรู้สึกสำคัญน้อยลง ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะไปไกลๆดีกว่า

หาเรื่องแข่งขัน

เนื่องจากคนเหล่านี้ต้องการเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและอยากพิสูจน์ความเหนือกว่าของตัวเอง อย่างไรก็ตามคุณควรปฏิเสธไปซะ

นินทาคุณ

คนขี้อิ จ ฉ า จะหาเรื่อง นิ น ท า คุณได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังอาจใส่ร้ายป้ายสีคุณอีกด้วย ทางที่ดีคุณควรเผชิญหน้ากับคนเหล่านี้ตรงๆกันไปเลยและพูดคุยกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับพฤติกรรมของพวกเขา ไม่แน่นะพวกเขาอาจยอมเปลี่ยนพฤติกรรมก็ได้

เอาแต่วิจารณ์

คนขี้ อิ จ ฉ  า จะมองคุณว่าเป็นคนที่มีข้อบกพร่องมากมายแต่แค่โชคดีเท่านั้น ดังนั้น พวกเขาจึงรู้สึกว่าต้องทำให้คุณรู้ตัว แม้คุณจะทำทุกอย่างเลิศเลอเพอร์เฟกต์แต่สุดท้ายพวกเขาก็จะจับ ผิ ด คุณจนได้นั่นแหละ

พวกเขาเ ก ลี ย ด คุณ

คนขี้ อิ จ ฉา จ ะ เ  ก ลี ย ด คุณอย่างไร้เหตุผล นั่นเป็นเพราะพวกเขาใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นเหมือนคุณ และที่สำคัญการทำความดีใดๆก็ไม่สามารถลดทอนความ เ ก ลี ย ด ของคนเหล่านี้ลงได้

พยายามทำ ล า ย ความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่น

ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในครอบครัว ความรัก และเพื่อนฝูง โดยเฉพาะคนที่สนิทกับคุณเพื่อทำให้คุณรู้สึกเคว้งคว้างเปล่าเปลี่ยว

ซ่อนความ อิ จ ฉ  าของตัวเองไว้

เมื่อใครสักคนรู้สึกยินดีกับคุณ คนเหล่านี้ก็จะสวมหน้ากากแสดงความยินดีกับคุณด้วย

เป็นที่ปรึกษาที่แ ย่สุดๆ

พวกที่ อิ จ ฉ า คุณจะพยายามหาวิธีให้คำแนะนำที่อาจทำร้ายจิตใจคุณ และพวกเขาอาจหว่านล้อมให้คุณเชื่อว่าวิธีของพวกเขาดีที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายคุณจะเดือดร้อนมากกว่าเดิม

ทั้งนี้การรับมือกับคน ขี้ อิ จ ฉ า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อันที่จริงพวกเขามีความมั่นใจในตนเองต่ำและการหงุดหงิดใส่พวกเขาก็ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นด้วย ดังนั้น คุณควรเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ เผชิญหน้ากับพวกเขาเมื่อจำเป็น และพยายามช่วยพวกเขาให้แก้ไขปัญหาต่างๆให้ได้


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่