10 ร้านอาหารนครนายก อร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ

อ่าน 27,491

จังหวัดนครนายก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ผืนป่า ภูเขา น้ำตก รวมไปถึงวัดวาอาราม และเมื่อไปเที่ยวนครนายกอีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องร้านอาหาร อร่อยๆ ที่นักท่องเที่ยวบอกกันปากต่อปากว่าอร่อยเด็ดของจริง วันนี้ GangBeauty มี 10 ร้านอาหารนครนายกมาแนะนำกัน บอกเลยว่าบางร้านอร่อยระดับตำนานกันเลยทีเดียว จะมีร้านไหนบ้าง ตามมาดูเลย


1. ครัวลุงยังปลาเผา

เป็นร้านอาหารประเภทตามสั่งทั่วไปตั้งอยู่บริเวณถนนองครักษ์ เมนูเด็ดของที่ร้านหนีไม่พ้นปลาเผา เคล็ดลับความอร่อยอยู่ตรงเนื้อปลาที่เผาได้กำลังดี รสชาติออกเค็มนิดๆ มาพร้อมกับเครื่องเคียงผักต้มแบบถึงใจ ทานคู่กับน้ำพริกแดงยิ่งเข้ากัน

เฟซบุ๊ก คร้วลุงยังปลาเผา


2. ครัวลูกปลา

ร้านนี้เปิดมานานกว่า 30 ปี ตั้งอยู่ริมถนนนครนายก-นางรอง ที่ร้านเน้นเมนูจำพวกปลา แต่ก็มีเมนูอย่างอื่นยั่วน้ำลายอีกเพียบ เช่น  กุ้งแช่น้ำปลา หมูแดดเดียว ต้มยำรวมมิตร เป็นต้น รับประกันความอิ่มอร่อย และคุ้มค้าแน่นอน

เฟซบุ๊ก ครัวลูกปลา จ.นครนายก


3. ครัวชมจันทร์

มีเมนูอาหารหลากหลาย ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่อิ่ม เพราะที่นี่เสิร์ฟอาหารมาอย่างจัดเต็มและไม่อั้น รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ส่วนในเรื่องรสชาติก็จัดจ้านถึงใจ เพราะคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี เมนูแนะนำ ได้แก่ ต้มยำปลาคัง เป็ดอบใบชา ขาหมูเยอรมัน ปลาช่อนนาเผาเกลือ เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ครัวชมจันทร์ นครนายก


4. ศรีสุนีย์โภชนา

อีกร้านเก่าแก่ของจังหวัดนครนายก ร้านอยู่ห่างจากถนนที่มุ่งสู่น้ำตกสาริกา นางรอง และวังตะไคร้ ประมาณ 1 กิโลเมตร ด้วยเพราะมาตรฐานรสชาติอาหารและการบริการที่ดีเยี่ยม พร้อมการบริการลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง เมนูอาหารขึ้นชื่อที่ทุกคนต้องมาลอง ได้แก่ ไก่ย่างหนังกรอบ แกงส้มกุ้งไข่เจียวชะอม สุกี้ยากี้สูตรนครนายก และหมูสะเต๊ะ เป็นต้น

เฟซบุ๊ก ศรีสุนีย์โภชนา Srisunee Restaurant


5. ร้านแดงแกงป่า

ร้านอาหารพื้นบ้าน ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดเก่าฝั่งวังกระโจม เปิดมานานกว่า 50 ปี เคล็ดลับอยู่ที่เครื่องแกงป่าของที่ร้านที่ตำเองกับมือ รับประกันรสชาติที่จัดจ้าน พลาดไม่ได้กับเมนู "ผัดเผ็ดงูเห่า" ฟังชื่อเมนูอย่าเพิ่งตกใจ เพราะที่จริงก็คือคั่วกลิ้งที่ใส่เนื้อสัตว์ 4 อย่าง ได้แก่ เนื้อ หมู ไก่ และปลาขูด ใครลองได้ชิมเป็นต้อติดใจ

เฟซบุ๊ก ร้านแดงแกงป่า นครนายก


6. ร้านไก่ย่างสองสาว

ร้านอยู่เส้นทางไปน้ำตกสาริกา  รองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม ดังนั้นใครที่มาเที่ยวลองโทรศัพท์มาจองล่วงหน้าก่อนก็ดีนะคะ เมนูอาหารที่ต้องลองของที่นี่ เช่น ไก่ย่างสองสาว ส้มตำไข่เค็ม ตำถั่วฝักยาวหมูกรอบ และยำสองนาง เป็นต้น ลองถ้าใครมาชิมแล้ว เชื่อเลยว่าจะต้องติดใจ

เฟซบุ๊ก ร้านไก่ย่างสองสาว หน้าเขื่อนขุนด่านปราการชล


7. ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูเหลียนหัว

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดที่ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมากิน ความพิเศษอยู่ตรงที่ลูกชิ้นหมู ที่ทางร้านคัดหมูฟาร์มคุณภาพดี ทำสดใหม่ทุกวัน แถมยังได้ซดน้ำซุปร้อนๆ ที่หอมหวานอีกด้วย

เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูเหลียนหัว


8. ร้านริมเขื่อน

ร้านตั้งอยู่ถัดจากทางเข้าเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ร้านจัดแบ่งเป็น 2 โซน คือติดแอร์และข้างนอก  เมนูซิกเนเจอร์คือ ปลาช่อนอบฟาง มีดีที่เนื้อปลาไม่เล ทานคู่กับน้ำจิ้มรับรองอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย

เฟซบุ๊ก ร้าน ริมเขื่อน นครนายก


9. ครัวครูน้อม & โฮมสเตย์

นอกจากให้บริการที่พักแล้ว ยังมีร้านอาหารไว้บริการอีกด้วย เมนูเด็ดที่แนะนำ เช่น ไก่บ้านรวนปลาร้า ต้มยำปลาคัง ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน ปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม กุ้งแม่น้ำ และยำต้นอ่อนทานตะวัน เป็นต้น

เฟซบุ๊ก  ครัวครูน้อม&โฮมสเตย์


10. ครัวคุณรัช

ร้านอาหารบรรยากาศริมแม่น้ำ  มีเมนูอาหารให้เลือกอิ่มอร่อยมากมาย เช่น ไก่ทอดชุบแป้งทอด ผัดพริกขิง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลากะพงทอดราดน้ำปลา และปลาม้วน เป็นต้น  เรื่องความสด สะอาด บวกกับรสชาติ บอกเลยว่าดีจนต้องยกนิ้วให้

เฟซบุ๊ก ครัวคุณรัช


ร้านอาหาร

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่