นิสัยสุดน่าเบื่อของผู้หญิง ที่ผู้ชายจะไม่ทน

อ่าน 69,277

ต่อให้รักแค่ไหนก็ไม่มีใครทน นิสัยสุดน่าเบื่อของผู้หญิง

พฤติกรรม 1 : ตามจิก ตรวจสอบ ทุกกระเบียดนิ้ว

ไม่ว่าเขาจะทำอะไร-ไปไหน-คุยกับใคร คุณจะถามจี้จุกจิกทุกเม็ด มิหนำซ้ำยังคอยเช็กมือถือ อีเมล์ เฟซบุ๊ค ทุกสายทุกข้อความเข้าออก บางนางถึงกับรื้อค้นกระเป๋าตังค์ ตรวจเช็กหาสิ่งซุกซ่อนในรถ ราวกับเขาไปก่ออาชญากรรมมาซะงั้น นั่นแสดงว่าคุณไม่เชื่อใจไม่ไว้ใจสามีสุดเลิฟของคุณ

คนเราถ้าริจะรักจะคบกัน กระทั่งใช้ชีวิตด้วยกัน ต้องเชื่อใจกันค่ะ

การไม่ไว้วางใจคนรักนั้นเปรียบเสมือนมะเร็งร้าย ซึ่งค่อยๆ กัดกร่อนความรู้สึกที่มีต่อกันทีละเล็กละน้อย ผู้ชายใจเย็นบางคนเขาอาจจะเงียบ ไม่โวยวายหรือแสดงอาการฉุนเฉียวกระฟัดกระเฟียด ที่เห็นคุณเข้าไปยุ่มย่ามโลกส่วนตัวของเขา เพราะเขาคิดว่านั่นคือความสุขของคุณ แต่เชื่อเถิด มนุษย์ก็คือมนุษย์ ไม่มีใครชอบความรู้สึกที่ถูกไม่ไว้วางใจหรอกค่ะ โดยเฉพาะจากคนที่เรารัก

"ก่อนแต่งงานต้องเปิดตา 2 ข้าง แต่หลังแต่งงานแล้ว จงปิดตาข้างหนึ่ง"

นำคำสอนคอนเซ็ปต์ชีวิตคู่จากรุ่นปู่ย่าตายายดังกล่าวมาปรับใช้ในชีวิตคู่คุณซะนะคะ

พฤติกรรม 2 : พยายาม "เปลี่ยน" เขา

ในเมื่อก่อนแต่งงาน..เขาเป็นคนยังไง คุณก็รักจนกระทั่งตกลงปลงใจร่วมหอลงโลงกับเขาแล้ว ทำไมชอบไป เปลี่ยน เขาด้วยล่ะ

"เบื่อ! เมียหุงแต่ข้าวกล้องให้กิน ส้มตำไก่ย่างน้ำตกก็ไม่ให้กิน" เจ้าบ่าวหมาดๆ ต้องแอบไปกินเมนูโปรดมื้อกลางวันตอนไม่ต้องอยู่กับเมีย

อย่าไปทำให้เขารู้สึกอึดอัดจำต้องเสแสร้งเพื่อเอาใจคุณ ผู้ชายน่ะเขาจะรู้สึกสบายตัวสบายใจและรักนับถือคุณมากขึ้นถ้าคุณปล่อยให้เขาเป็นตัวของตัวเอง

ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนใครได้นอกจากตัวเราเอง หากคุณรักใครก็จงรักในแบบที่เขาเป็น? แล้วชีวิตคู่ก็จะมีประเด็นขัดแย้งน้อยลง

พฤติกรรม 3 : ขี้เม้าท์ นินทาเก่ง

โดยธรรมชาติผู้ชายชอบทำมากกว่าพูด ทว่าหากเจอเมียพูดมาก พูดไม่หยุด แถมชอบซุบซิบนินทาคนโน้นคนนี้ให้เขาฟังตลอดเวลา รับรองเขาต้องเซ็งคุณสุดขีด ขี้เกียจฟัง พาลเบื่อเมียขี้เม้าท์

เสน่ห์ในการดำรงความสัมพันธ์คือ ต้องเป็นผู้ฟังที่ดี และการสื่อสารระหว่างคุณกับเขาต้องสมดุลกัน แบ่งกันพูด ช่วยกันฟัง อย่าให้คนใดคนหนึ่งต้องเป็นผู้พูดคนเดียว หรือเป็นผู้ฟังฝ่ายเดียว

พฤติกรรม 4 : ควบคุมบงการ

นอกจากคุณจะเป็นจอมบงการควบคุมพฤติกรรมการใช้ชีวิตทุกอย่างของเขาละเอียดยิบแล้ว ยังช่างตำหนิติเตียนทุกสิ่งที่เขาทำ ราวกับเป็นมารดาบังเกิดเกล้า

ผู้ชายน่ะเขาเกลียดการถูกบังคับควบคุมเป็นอย่างยิ่ง ถ้าเขาต้องการอยู่ในกฎระเบียบ เขาก็คงยังอยู่กับแม่ ไม่หาเมียแต่งงานหรอก การพยายามเข้าไปจัดการควบคุมชีวิตผู้ชายของคุณถือว่าเป็นความผิดพลาดอันหนักหนาสาหัสของฝ่ายหญิงเลย เพราะคุณกำลังทำตัวเองให้กลายเป็นแม่ ไม่ใช่เมีย!

พฤติกรรม 5 : ประกบติด มิห่างสายตา

พื้นทื่ช่องว่างคือ สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของชีวิตคู่ค่ะ ภรรยาจำนวนไม่น้อยติดสามี หลงคิดไปว่าชีวิตคู่ต้องอยู่ด้วยกันไปไหนมาไหนด้วยกันทุกแห่งหน โดยหารู้ไม่ว่า ระยะห่างกันกลับทำให้เขากับคุณรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยซ้ำ เพราะได้มีโอกาสห่วงหาคิดถึงกัน

ขอยกบางส่วนของคติชีวิตคู่จากหมวดแต่งงานในบทกวี ?ปรัชญาชีวิต? ที่ท่าน ศ. กิตติคุณ ดร.ระวี ภาวิไล ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ แปลจาก เดอะ พร็อพเฟต (The Prophet ผลงานยอดเยี่ยมของกวีชาวเลบานอน คาลิล ยิบราน Khalil Gibran)

"จงยืนอยู่ด้วยกัน แต่อย่าใกล้กันนัก เพราะว่าเสาของวิหารนั้นก็ยืนอยู่ห่างกัน"

เพราะถ้าเสาอยู่ติดกัน วิหารย่อมต้องพังลงมาแน่ๆ เลย เฉกเช่นเดียวกับความรักความสัมพันธ์การใช้ชีวิตร่วม จงทิ้งช่วงห่างกันบ้าง เพื่อรักษาความสมดุลย์ อย่าติดหนึบประกบติดเขาตลอดเวลา มิฉะนั้นเขาอาจจะอึดอัด และระเบิดเบื่อขึ้นมาในที่สุด

พฤติกรรม 6 : ไม่เป็นตัวเองแม้แต่เรื่องเล็กน้อย

ผู้ชายชอบผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเอง พวกเขาเคารพนับถือผู้หญิงสไตล์นี้ด้วยซ้ำ ผู้ชายส่วนมากรู้สึกว่าผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองนั้นเซ็กซี่มาก ตรงกันข้าม เอะอะอะไรก็คิดเองไม่ออก ทำเองไม่ได้ ไปเองไม่เป็น มัวออดอ้อนออเซาะพึ่งพิงฝ่ายชายตล๊อด ระวัง! คุณกำลังกลายเป็นหญิงน่าเบื่อ!!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่