10 เทรนด์แต่งหน้าต้นปี 2024 แต่งหน้าท้าความหนาว!

อ่าน 6,328

อีกแป๊บเดียวเดี๋ยวก็สิ้นปีแล้ว เดี๋ยวก็ใกล้จะได้ฉลองปีใหม่ 2018 พวกเธอได้รับรู้กันบ้างรึเปล่าว่าเทรนด์การแต่งหน้าที่มาในตอนนี้ และยาวไปจนถึงช่วงต้นปีที่เป็นฤดูหนาวเขาเป็นยังไง ขอบอกว่า 10 ลุคส์ที่จะนำมาให้ดูต่อไปนี้ มันโคตรเก๋แล้วก็เท่แบบบอกไม่ถูก เยอะจนสาวๆ แต่งหน้ากันได้ 7 วัน 7 หน้าเลยล่ะจ้า

1. Maximum minimalism สูงสุดคืนสู่สามัญ

เทรนด์แรกที่มาแน่นอนคือการโชว์หน้าสดนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แต่งอะไรเลยนะ นั่นก็สดเกิ๊น เสียเวลาแต่งรูปอีก คุณช่างแต่งหน้าทั่วโลกได้ให้คำอธิบายของลุคส์นี้ไว้ว่า เน้นโชว์ผิว ตาและปากก็ไม่ต้องเยอะ เล็กๆ น้อยๆ พอกรุบกริบ เป็นลุคส์ที่จะเผยความสวยงามแบบธรรมชาติให้กับสาวๆ ทุกคนโดยการเปลือยหน้าขาวๆ นวลๆ นั่นเอง

2. Oversized eyelashes

เวลาแต่งหน้า ถ้าไม่ปัดขนตาจะดูไม่จัดเต็ม และนี่ก็เป็นอีกเทรนด์นึงที่ช่วงหน้าหนาวสาวๆ ต้องลอง คือการมีขนตาที่หนาสะพรึง! ซึ่งคุณช่างแต่งหน้าทั่วโลกก็กล่าวไว้ว่าเทรนด์นี้มาแรงมากแน่ๆ ในช่วงหน้าหนาว หลักการคือทำไงก็ได้ให้ขนตาสะพรึง! น่าจะเป็นเพราะเอาไว้ไม่ให้ลมหนาวเข้าตามั้ง อันนี้เดานะ บ้านเราเมืองร้อน อาจจะไม่จำเป็นก็ได้ แต่ใครชอบใจก็ทำไปเถอะคุ๊ณณ

3. The gothic

เทรนด์โกธิคก็มาแรงไม่แพ้กันจ้ะเธอจ๋า บางคนไม่เก็ทว่านี่มันลุคส์อะไร ลุคส์นี้ไม่ใช่แนวอีโม แนวพั้งค์ร็อคนะ มันจะคล้ายๆ แต่ไม่ใช่ เพราะต้นกำเนิดมันมาจากการแต่งหน้าแบบยุคเก่า สมัยที่แม่มดยังมี อะไรโบราณๆ ประมาณนี้ ซึ่งลุคส์นี้เป็นลุคส์ตลอดกาลของแคทวอล์คค่ะท่านผู้ชม ลุคส์นี้ก็ง่ายๆ เปลือกตาต้องเข้มๆ ปากต้องสีแดงเลือดๆ ไม่ก็สีแดงไวน์ ประมาณนี้จ้ะ

4. The tribal look

หน้าหนาวที่จะถึง ลุคส์ชนเผ่าเขาก็มานะจ๊ะ ลุคส์นี้จะเน้นสีสันสดใส ออกไปทางอินเดียนแดง เป็นลุคส์ที่ต้องใช้ความเป็นศิลปะในการแต่งพอสมควร เพราะถ้าไม่เจ๋งจริงอาจโบ๊ะบ๊ะ พังได้ แต่ถ้าใครแน่ อยากลอง หรือมีธีมต้องไปงานวันเกิดเพื่อนก็จัดไปให้เต็ม ไม่หลุดเทรนด์แน่นอน!

5. Graphic Liner

อายไลน์เนอร์ถือเป็นเครื่องสำอางชิ้นแรกๆ ที่สาวคนไหนก็ต้องมี เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยคอมพลีทลุคส์แทบจะทุกลุคส์ แถมยังช่วยให้ดวงตาคม น่าค้นหา แต่เทรนด์ที่กำลังจะมานั้นเป็นการเขียนอายไลน์เนอร์แบบล้ำๆ ไม่ชิดขอบตา แต่ต้องเขียนให้เป็นเส้นอยู่บนเปลือกตาไปเล้ย! โดยใบหน้าส่วนอื่นๆ ต้องแต่งน้อยๆด้วยนะ เดี๋ยวที่เขียนไว้มันจะไม่เด่น อิ

6. The glowing complexion

สาวๆ เคยได้ยินคำว่าหน้าฉ่ำวาวมั้ย นี่แหละคือเทรนด์แต่งหน้าที่จะมาในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ไฮไลท์จนฉ่ำวาวและเงาเป็นหนังปลาทูนะ แต่อันนี้คือไฮไล์แบบดูดี ดูแพง แต่งหน้าให้โกลวๆ ดูแวววาวและผิวสุขภาพดีมีน้ำมีนวลต่างหากเด้อ ให้เป็นลุคส์แบบฉ่ำๆ คล้ายๆ ว่าหน้าชื้นหน่อยๆ ไม่แห้ง ประมาณเกาหลีนั่นแหละตัวเธอ

7. The statement lip

ใครชอบมีลูกเล่นกับสีปาก ขอบอกว่าหน้าหนาวที่กำลังจะถึงนี้ สาวๆ สามารถขยี้ลูกเล่นได้เต็มที่ไม่เอาท์เทรนด์แล้ว เพราะเทรนด์นี้จะเน้นสีปากแบบหนักๆ นีออนเอย โทนดาร์คเอย แบบสองสีก็ด้วย คือเน้นให้ปากฉ่ำกว่า หูตาอย่าไปสนใจ เลือกสีลิปให้โดดเด่นก็เพียงพอ!

8. Graphic eyes

ทาตาแบบเดิมๆ มันเชยไปแล้ว! เทรนด์ที่กำลังจะมานี่สิของจริง ง่ายๆเลยคืออายแชโดว์ต้องไม่มีสีเดียว สีที่ใช้ต้องตัดๆ ขัดๆ กัน ปาดให้เฉี่ยวๆ แบบแคทอาย คล้ายๆ เป็นสาวอวกาศไรงี้เหมือนกัน ช่างแต่งหน้าทั่วโลกบอกว่ามันจะเรียกความสนใจจากทุกคนได้ดีที่สุด เรียกว่าสวยกระแทกตาไปเลย!

9. Rock"n roll eyes

แรงบันดาลใจจากลุคส์นี้มาจาก Kate Moss ที่เป็นเจ้าของการเขียนอายไลน์เนอร์ในแบบของเขาเอง ไม่เหมือนใครคือเน้นสีดำ ปาดๆๆๆ มันเข้าไป ขอให้หนา ให้เป็นทรง นึกไม่ออกก็ให้นึกถึงแนวๆ พั๊งค์ร๊อคเข้าไว้ แต่งขึ้นมาแล้วจับกีต้าร์ ต่อให้ดีดไม่เป็นก็ดูเท่แล้วอะ

10. The reinvented smoky eye

ไม่ว่าจะเมืองไหน ช่างแต่งหน้าก็มักจะเลือกให้การทำสโมคกี้ไบท์ เอ้ย! สโมคกี้อาย ให้เป็นขั้นเบสิคพื้นฐานสำหรับทุกเทรนด์ แต่อนนี้เป็นอีกระดับจ้ะ มันจะเน้นออกสีดำและดูเฉี่ยวๆ ไปด้วย คือไม่เน้นพวกสีดาร์ค แต่ขอดำไปเลย เกือบจะร็อคแต่ไม่ร็อค เข้าใจมั้ยยะพวกเธอ

เอ่า ไม่อยากตกเทรนด์ก็ลองเลือกกันไปแต่งดู รอดไม่รอดก็อยู่ที่ตัวเธอแล้วล่ะ!

แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่