5 หลักการ "วิธีเก็บยาทาเล็บ" ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นและสีสวยเรียบเนียน !!

อ่าน 11,591

สำหรับสาวๆที่มีความสงสัยว่าเราจะมีวิธีเก็บรักษายาทาเล็บอย่างไรให้สามารถให้ได้เป็นเวลานาน หรือเวลาเรานำกลับมาให้ไม่อยากให้มันเหนียว วันนี้เรามาให้คำตอบในข้อสงสัยนี้กันค่ะ ยาทาเล็บของเรานั้นการเลือกซื้อจากยี่ห้อเองก็มีส่วนสำคัญในคุณภาพเช่นกันค่ะ ไม่ว่าราคาจะเริ่มที่หลัก 10 จนถึงหลัก 1,000 ทุกๆขวดย่อมต้องการการดูแลเช่นเดียวกันค่ะ แต่ก็ต้องทำใจด้วยว่าถ้าเราไม่ได้ซื้อยาทาเล็บบ้างขวดมาในราคาไม่แพงมาก จะหวังในคุณภาพที่เกินราคาก็คงไม่ได้นะคะ

หลักการสำคัญในวิธีการรักษายาทาเล็บคือ

1.    กาแช่ตู้เย็น เพราะหากเราเก็บไว้ในที่ที่อุณหภูมิที่สูงจนเกินไป จะทำให้ยาทาเล็บดูฝืดๆและยังมีฟองลม ทำให้ทาเล็บได้ไม่เรียบเนียน

2. ควรตั้งขวดขึ้นตรงอยู่เสมอ ไม่ควรให้ขวดล้ม หรือเอาด้านฝาขวดลงตั้งด้านล่าง เพราะอาจจะทำให้การเปิดใช้งานเป็นเรื่องยากได้ค่ะ

3. หลังจากการใช้งาน ถ้าหากเราคิดว่าจะไม่ได้ใช้ยาทาเล็บสีนั้นนานๆ ก่อนเก็บรักษาควรเช็ดบริเวณรอบปากขวดและทาวาสลีน ที่ด้านนอกเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

4. ทุก 1-2 สัปดาห์ควรหยิบมากลิ้งขวดบ้าง ใช้สองมือหมุนไปมา หรือตบบนฝ่ามือเบาๆป้องกันไม่ให้เกิดฟองในขวด เพื่อเช็คความคงที่ของสีและสภาพการใช้งาน

5.  ปิดฝาขวดยาทาเล็บ ให้แน่นอยู่เสมอและพยายามอย่าเปิดฝาทิ้งไว้นานๆ เพราะจะทำให้ยาทาเล็บของเราเหนียวยืดได้ค่ะ


ทำเล็บ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่