6 อันตรายจากการใส่ชุดชั้นในซ้ำๆ

อ่าน 26,163

เป็นเรื่องใกล้ตัวสำหรับคุณสาวๆ ที่อาจจะเผลอใส่หรือไม่ได้ซักผ้าจนต้องเอาชุดชั้นในเก่าๆมาใส่ หรือสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้คุณต้องเอาตัวเดิมกลับมาใส่อีกรอบ ณ เวลานั้นมันอาจไม่เป็นไร แต่คุณสาวๆรู้ไหม มันมีอันตรายซ่อนอยู่ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ผื่นและการติดเชื้อ

:เว็บไซต์ webmd กล่าวว่า หากเสื้อผ้าจะทำร้ายผิวหนังเราได้นั้น มีอยู่ 2 สาเหตุ คือ 1. มันไม่พอดีกับตัว กับ 2. มันไม่ถูกทำความสะอาด ยีสต์และแบคทีเรีย จะทำให้หัวนมสีชมพูของคุณสาวๆ แสบร้อน แดง ระคายเคือง ได้ อันนำไปสู่การติดเชื้อได้

2. สิวลุกลาม

:โดยเฉพาะสาวๆ ที่หลงรักการออกกำลังกาย และสวมใส่สปอร์ตบราเป็นประจำ เหงื่อคือปัจจัยสำคัญในการเกิด สิว เลยล่ะ เนื่องจากสปอร์ตบรานั้นแนบกับเนื้อของสาวๆ การดูแลรักษาความสะอาดจึงสำคัญม้ากกก หากไม่ดูแลอย่างเพียงพอ ใส่เสื้อในซ้ำๆ สิวก็จะขึ้นในบริเวณแผ่นหลัง หน้าอก และใต้ราวนม เพราะฉะนั้นจำไว้เสมอว่า จงซักทุกครั้งหลังใช้เสร็จ

3. สิ่งสกปรกที่จะสะสมเรื้อรังในเสื้อใน

:แบคทีเรีย น้ำมัน ฝุ่น โลชั่น ยีสต์ ไรฝุ่น จะอยู่ในเสื้อชั้นในของคุณ และหน้าอกของคุณก็มี หัวนมจุดบอบบางอยู่ด้วย ยิ่งถ้าคุณไม่ซักและหมักหมมไว้เป็นเวลานาน ก็จะยิ่งเป็นตัวการให้ สิ่งสกปรกเหล่านี้ทำร้ายคุณได้ง่ายขึ้น  เพราะฉะนั้นจงซักให้เป็นนิสัยนะจ๊ะ

4.หัวนมของคุณจะเริ่มถลอก

:คงไม่ดีแน่ หากหัวนมของคุณสาวๆมีรอยผื่น หรือ รอยถลอก เพราะคุณแฟนคงไม่ปลื้มเป็นแน่ หากคุณเป็นสาวที่ไม่มีเวลา ทำงานหนักเหลือเกิน จงคิดไว้เสมอว่า เสื้อในของคุณต้องใหม่ทุกวัน หน้าอกเรามีแค่สองข้าง ดูแลให้ดีจะดีกว่ามั้ยนะ

5. ชุดชั้นใน จะมีสีกระดำกระด่าง

:เนื่องจากสาวๆ ก็มักจะระงับกลิ่นของร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว และสิ่งนี้นี่แหละที่จะไหลย้อยไปกองที่บริเวณเสื้อในของคุณ อันเป็นเหตุให้เสื้อในของคุณมีสีเหลืองเป็นคราบ และลองคิดดูสิ หากคุณไม่ซัก เจ้านี่ก็จะฝังติดแน่นเอาไม่ออกอีก ยิ่งซื้อเสื้อในมาดีๆก็ยิ่งต้องดูแลให้ดีด้วยนะ

6. กลิ่นแรง กลบยังไงก็ไม่อยู่

:ของเน่าก็ต้องย่อมมีกลิ่นใช่ไหมละคะ เช่นเดียวกันค่ะ เสื้อในที่ไม่ได้รับการซัก ต่อให้ใส่แค่แปบเดียวก็ตาม อีกวันคุณเอามาใส่อีกครั้ง กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก็จะออกมาโชยให้คุณและคนอื่นได้กลิ่นอย่างแน่นอน แม้ว่าจะกลบด้วยกลิ่นน้ำหอมแล้วก็ตาม พึงระลึกไว้เสมอว่า ของสกปรกต่อให้กลบด้วยอะไร กลิ่นก็จะแรงขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้น โยนเข้าเครื่องซักผ้าซะ!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่