10 เคล็ดลับผิวออร่าแบบสาวเกาหลี ไม่กี่นาทีก็ใสกิ๊ง!

อ่าน 5,209

ดูซีรีส์เกาหลีกี่เรื่อง ดูไลฟ์สดคอนเสิร์ตของเกิร์ลกรุ๊ปกี่วงก็ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมทำไมผิวพวกนางถึงได้ออร่ากันเว่อร์ขนาดนั้น ก็เพราะว่าพวกเธอเหล่านั้นมีเคล็ดลับที่ใช้ในการดูแลตัวเองให้ปิ๊งปั๊งไงเธอ ต่อให้เธออายุ 50 เธอก็อาจจะดูเด็กประมาณ 30 ก็ได้ถ้าลองใช้เทคนิคเล็กน้อยเหล่านี้ดูเป็นประจำ เอาล่ะ GangBeauty เองก็อยากออร่ากระจายเหมือนเธอใจจะขาด ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า!

10. กฎ 10 วินาที

เวลาสั้นๆ ง่ายๆ 10 วินาทีเอามาทำอะไร ตามเทคนิคของพวกเธอบอกว่า หลังอาบน้ำ ให้ลงครีมบำรุงบนใบหน้า และส่วนต่างๆของร่างกายแล้วเธอจะทา 10 วินาทีนวดมันเข้าไป เกลี่ยไปให้ทั่วๆ จะทำให้ผิวของเธอดูสะอาด สุขภาพดี สดชื่นขึ้นมาทันตาเห็น เพราะหลังอาบน้ำเย็นฉ่ำ รูขุมขนของเธอจะเปิดออก ทำให้ครีมบำรุงน่ะซึมเข้าไปในผิวได้ดีนั่นเอง

9. นวดหน้าด้วยผ้าอุ่นๆ

เอาผ้าขนหนูของเธอ ผืนเล็กๆ ผ้าแบบเช็ดหัวน่ะ จุ่มลงในน้ำร้อน บิดหมาด แล้ววางลงบนหน้าเกลี้ยงๆของเธอ ค่อยๆใช้มือถูๆ นวดๆ ตามเส้นที่เห็นในรูปอะ ดูเอา 15 นาทีปุ๊บ เอาผ้าออก ลงครีมบำรุงผิวได้เลย ขั้นตอนนี้ทำให้เลือดบริเวณใบหน้าของเธอไหลเวียนได้ดี เปิดรูขุมขน ทำให้ผิวได้หายใจ งว่อออ

8. จัมซู

ชื่อเทคนิคช่างมัน มาดูวิธีทำดีกว่า วิธีการจัมซูคือการเซตเครื่องสำอางบนใบหน้าของเธอให้เข้าที่ด้วยน้ำเย็นนี่แหละ ขั้นตอนง่ายๆคือพอลงแป้งเรียบร้อยช้ะมะ แป้งเกาะหน้าเธอเรียบร้อยดีแล้ว ก็ให้เอาหน้าจุ่มลงไปในน้ำเย็น 15-30 วินาที อย่าสะบัด อ่าเอามือวัก แค่จุ่มก็พอ งานผิวของเราจะดูนุ่มๆอะ ไม่ดูแมต ดูด้านแบบแป้งๆ เกทบ่

7. ครีมโกนหนวดป้องกันสิวได้นา

อะงงกันเป็นแถว ไม่ต้องงง ปล้นของแฟนมาใช้ได้เลย ให้ใช้สูตรอ่อนโยนนะ ทาลงไปบนหน้าสะอาดๆของเราเสร็จแล้วก็ใช้นิ้วนี่แหละ นวดๆวนๆแบบไม่ต้องแรงมาก พักไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ทำแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอจ้ะ หนุ่มสาวฝั่งเกาหลีเค้าคอนเฟิร์มมาบอกว่าสิวหายชัวร์ เพราะในตัวโฟมพวกนี้จะมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้ออยู่ในตัวด้วย สิวก็สิว ปลิวกระจาย

6. สาหร่ายก็เอามา

ปกติสาหร่ายก็จะเป็นหนึ่งในส่วนผสมของครีมจำพวกดูแลผิวหน้าอยู่แล้ว แต่อันนี้ให้ใช้แบบแผ่นๆเลยจ้ะ ไม่ใช่สาหร่ายทอดในเซเว่นนะ ไม่เอา เอาแผ่นสาหร่ายสดมาประมาณนึง เอาไปแช่ในน้ำอุ่น เสร็จแล้ววางแปะไว้บนหน้า 15 นาทีจะเรียบร้อย ใสปิ๊ง เพราะในสาหร่ายมีวิตามินเยอะมาก สารมีประโยชน์อื่นๆก็มาก เอามาแปะหน้านี่ก็เหมือนให้ผิวได้รับอาหารทางตรง ดีกว่ากินยาเสริมสมัยนี้เป็นไหนๆเลยล่ะ

5. น้ำเกลือธรรมชาติ

สูตรสำหรับทำน้ำเกลือธรรมชาตินี้คือ: เกลือทะเล 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำอุ่น 1 แก้ว เสร็จแล้วเอาไปตั้งเตา ทุกครั้งหลังอาบน้ำล้างหน้า ให้ใช้น้ำเกลือสูตรพิเศษของเรานี่แหละ เช็ดไปบนใบหน้าอีกทีนึง มีผลทำให้สิวเสี้ยน จุดด่างดำต่างๆหายไปได้ หน้าจะดูมีความกระจ่างใสไร้สิว โอ๊ยดีเว่อร์

4. แผ่นแปะสิว

อีกเคล็ดลับสำหรับความหน้าใสไร้สิวใดๆให้เคืองตาของเซเลปนักร้องเกาหลีก็คือเจ้านี่แหละ แผ่นปิดสิว! ใช้ไอ้แผ่นนี้ปิดลงไปบนสิว หรือจุดด่างดำที่ป้าไม่ปลื้ม จากนั้นก็แต่งหน้าทับลงไปก็จะดูเนียนกิ๊งเลยล่ะเธอ นอกจากจะช่วยปกปิดเหมือนเราลงคอนซีลเลอร์ แถมยังมียาช่วยให้สิวของเราค่อยๆลดลงได้อีก โคตรเจ๋ง ตามออนไลน์มีขายนะจ๊ะ หาซื้อเอาเลยเธอ

3. นมถั่วเหลือง

ในภูมิภาคเอเชีย นมถั่วเหลืองนี่เอามาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเยอะมาก แถมยังหาได้ง่าย ทำเองที่บ้านก็ได้ด้วย สูตรลับที่จะบอกวันนี้คือ: ให้ใช้ผ้าก๊อซจุ่มนมถั่วเลือง แปะไว้บนหน้าสะอาดๆของเธอประมาณ 15-20 นาที ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะทำให้ผิวของเธอนุ่มชุ่มชื่น มีน้ำมีนวล ก็เติมน้ำนมหอมๆให้หน้าทำไมผิวจะไม่ฟินล่ะเธอ แฮปปี้

2. ใยไหม

เจ้าใยไหมนี่ก็ฮิตพักนึงเลยในบ้านของเรา เป็นวิธีการต้นตำรับอะ เก่าแก่ ใช้ดูแลรักษาผิวหน้ามาหลายชั่วอายุคน โดยใช้สวมไว้ที่นิ้ว เอามานวดหน้าประมาณ 10-15 นาที จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ ลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ง่ายและสะดวก มีให้ช้อปออนไลน์เพียบ ไปสั่งกันได้เลยเธอ

1. เลม่อน = ผิวใสกิ๊ง

วิธีคือผ่าเลม่อนออกครึ่งซีก แล้วบีบน้ำลงในถ้วย ใช้สำลีก้อนๆน่ะจุ่มน้ำเลม่อนขึ้นมา ทาผิวเธอได้เลย อันนี้ทำได้บ่อยเท่าที่อยากจะทำเลยนะ วันนึงหลายรอบก็ได้แล้วแต่เธอ ยิ่งทำก็ยิ่งดี เพราะกรดในเลม่อนจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า จุดด่างดำ เหงื่อ คราบไคลและสิ่งสกปรก ฝุ่นนั่นนี่ วิตามินซีก็ดีต่อผิวอยู่แล้วถูกมะ แต่ก็ระวังนิดนึงเผื่อบางคนแบบ ผิวบอบบาง ก็ไม่ต้องใช้เยอะนะ เดี๋ยวจะถลอกปอกเปิกเอา

ได้สูตรแล้วก็รีบทำเลยซี่ โชว์ผิวบลิ๊งค์ๆกันให้ทั่วเลย!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่