วิธีกำจัดคราบฟันเหลืองได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว 5 อย่าง !!

อ่าน 6,820

ฟันเหลืองทำอย่างไรดี? แน่นอนว่าปัญหาฟันไม่ขาวรวมไปถึงคราบเหลืองบนฟันกำลังกวนใจคุณแบบสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวที่อยากยิ้มสวยอวดฟันขาวสะอาด

วันนี้ GangBeauty ขอแนะนำเคล็ดลับกำจัดฟันเหลืองให้แลดูขาวสะอาดช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับรอยยิ้มของคุณ ด้วยวิธีฟอกฟันขาวแบบธรรมชาติที่รับรองว่าปลอดภัยจากสารเคมี 100% ค่ะ

1. เปลือกกล้วย

จริงๆแล้ววิธีนี้ได้รับความนิยมมานานแล้ว กล้วยที่มักจะทานแล้วโยนเปลือกทิ้งไปคราวหน้าไม่ทิ้งแล้วนะคะ ในเปลือกกล้วยมีสารที่ช่วยให้ฟันขาวหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม และแคลเซียม วิธีการตัดเปลือกกล้วยสุกออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ ค่ะ จากนั้นนำมาถูที่ฟันให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วบ้วนน้ำล้างออก ควรทำเป็นประจำก่อนการแปรงฟัน เช้า-เย็น ฟันที่เหลืองจะค่อยๆ ขาวขึ้นอย่างสังเกตได้ค่ะ

2. น้ำมันมะพร้าว

กรดลอริคในน้ำมันมะพร้าวสามารถขจัดแบคทีเรีย คราบพลัค สาเหตุของฟันเหลืองได้ นำน้ำมันมะพร้าวแช่เย็นจนเป็นไข ตักขึ้นมา 1 ช้อนโต๊ะเข้าปาก แล้วค่อยๆ กลั้วให้ทั่วทั้งปาก กลับไปกลับมาจนทั่ว ประมาณ 10-15 นาทีแล้วบ้วนทิ้ง ต่อมากลั้วด้วยน้ำเปล่า แล้วจึงแปรงฟันตามปกติ

3. ผงเปลือกส้ม

ส้มที่คุณทานแล้วทิ้งเปลือกก็อย่าทิ้งเช่นกันค่ะ เพียงแค่คุณนำเอาเปลือกส้มมาอบหรือตากแดดให้แห้ง จากนั้นนำไปป่นให้เป็นผง เมื่อได้แล้วก็นำมาขัดฟันให้ขาวได้เลยค่ะ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่เป็นอันตรายค่ะ  

4. สตรอว์เบอร์รี

ในสตรอว์เบอร์รีมีกรดมาลิคที่เป็นส่วนผสมสำคัญในยาสีฟันที่ทำให้ฟันขาวขึ้น เพียงแค่คุณบดสตรอเบอรี่ 1-2 ลูก แล้วนำไปทาที่ฟัน จากนั้นทิ้งไว้สัก 2-3 นาที แล้วบ้วนน้ำออกหรือแปรงฟันตามปกติ

5. น้ำมะนาว

เพียงแค่คุณถูฟันด้วยน้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาว ถ้าใช้น้ำมะนาวให้ผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันก่อนใช้บ้วนปาก เนื่องจากน้ำมะนาวมีกรดที่ทำหน้าที่เหมือนสารฟอกขาว ซึ่งจะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น แต่ไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะอาจทำให้ฟันผุได้ค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่