สาวโซเชี่ยลไม่ควรพลาด 12 วิธีถ่ายรูปให้ขึ้นกล้องแบบเน็ตไอดอล!

อ่าน 3,531

สารภาพมาเถอะสาวๆว่าส่วนใหญ่เธอมักจะคิดว่าการเป็นนางแบบ โพสท์ท่าสวยให้ตากล้องแชะภาพเนี่ยต้องเป็นคนสวย คนสง่า ตามองแต่กล้อง จริงๆแล้วมันขึ้นอยู่กับท่าทางการโพสท์ด้วยนะเธอ ท่าทางของแต่ละคนที่ทำออกมาแล้วดูสวย มีสเน่ห์น่ะ ซึ่งมันก็มีหลักสำคัญในการโพสท์ท่าให้สวยเหมือนนางแบบอยู่นะ ถ้าเธออยากมีรูปถ่ายสวยๆ โปรเฟสชันแนลสไตล์แล้วล่ะก็ ตาม Gangbeauty มาเรียนรู้หลักสำคัญเหล่านั้นดีกว่า ไม่ยากอย่างที่คิดจ้ะ

1. ห้ามกดคาง

          ปัญหาแรกที่สาวๆส่วนใหญ่ชอบทำในการถ่ายรูปคือ กดคางลงต่ำ มันเอาไว้ใช้ถ่ายรูปเซลฟี่เล่นๆได้นะเธอ แต่ถ้าในการถ่ายแบบเนี่ย ต้องเห็นช่วงลำคอของเธอด้วย เพราะถ้าเธอกดคางลงต่ำ น้ำหนักภาพจะถูกโอนไปอยู่ที่หัวของเธอหมดเลย ดูหัวหนัก ดูไม่สง่าอะ อีกอย่างนะ ถ้ายืดให้ตัวตรง คอตรง จะยิ่งทำให้ภาพนั้นมันดูสลิม ดูเพรียวขึ้นด้วยล่ะ

2. ห้ามกอดอก

          เพราะมันเป็นท่าทางที่ไม่สุภาพ แถมยังดูไม่เป็นธรรมชาติด้วย อีกอย่างคือมันทำให้รูปร่าง สัดส่วนของเธอไม่ชัดจ้ะ ฉะนั้นเมื่อหน้ามองกล้อง ให้หันมุมข้างเล็กน้อย เล็กน้อยเท่านั้นนะ ปล่อยแขนลงสบายๆ ไม่ใช่แนบข้างตัวแบบเคารพธงชาติ มุมแบบนี้จะทำให้ลำคอเธอน่ะดูระหง ดูเรียว แถมสัดส่วนของเธอจะยิ่งเห็นชัดขึ้นด้วย ไม่อยากมีเอวกันรึไงงง

3. ระวังท่าโพสท์

          การห่อตัวนี่แหละ ผิดมหันต์ นอกจากจะไม่สง่าเนาะ ยังทำให้เห็นพุง คอก็จะดูสั้น แถมดูน้ำหนักขึ้นมาอีกประมาณ 2 โล ทางที่ดีคือควรยืดหลังตรง วางแขนให้มีมุม บิดเอวนิดนึง สำหรับท่านั่งก็อย่าพยายามพิงพนักเก้าอี้ ไขว่ห้างสักหน่อยจะดูเพรียว ขาเล็กลงอีกจ้า

4. เปลี่ยนมุม

          เวลานั่งถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะมุมที่ต้องหันขามาทางหน้ากล้องเนี่ยนะ ท่าทางมันจะดูเป็นทรงเหลี่ยมๆล่ะ ยิ่งถ้าเป็นคนขาสั้น แขนสั้น โอ๊ยไปกันใหญ่ วิธีแก้คือให้เปลี่ยนมุมนั่งของเราจ้ะ หันออกข้างประมาณ 45 องศา ขาไขว้กันเล็กน้อยจะทำให้ขาดูเล็ก ดูยาวขึ้นมาอีกจ้ะ

5. หันอก

          การที่เธอนั่งหัน 45 องศาให้กับกล้องเนี่ย ถ้าไม่รู้จักวิธีการบิดร่างกายช่วงอก ก็จะทำให้ช่วงไหล่ดูกลมดูม้วนขมวดๆไปหมดเลย ยิ่งทำให้ดูไหล่แคบ เอวกว้างขึ้น ทางแก้ไขคือบิดเอวเล็กน้อย ผายอกออกไปทางหน้ากล้อง อู๊ยเพอร์เฟคบอกให้

6. ใส่ใจท่าทางการวางมือ

          เวลาโพสท์ให้กล้องแบบท่านั่ง เราจะชอบเก้กังกันใช่ป่ะว่าจะเอามือเอาแขนไปไว้ไหนดี เกะกะชะมัด ก็เลยกอดอกมันซะเลย ง่ายดี แต่มันคือท่าทางไม่ธรรมชาติไงเธอ แถมยังดูเป็นคุณแม่รอตีลูกที่หนีไปเล่นโคลนอะ ทางที่ถูกคือให้ไขว้ขาข้างนึง วางข้อศอกทั้งสองข้างไว้บนต้นขา แขนนึงวางแนวนอน อีกแขนแนวตั้ง ท่าทางแบบนี้จะดูสง่างาม ดูรูปร่างเราเป็นทรงนาฬิกาทรายเลยล่ะ

7. สร้างมุมบ้าง

          ไอ้การยืนถ่ายรูปหน้าตรง ตัวตรงเป็นยักษ์เฝ้าประตูมันถือเป็นท่าที่แย่มาก แถมถ้าสมมติวันนั้นเสื้อผ้าเธอเป็นสีโทนเดียวกันหมดปุ๊บ รูปที่ออกมาจะมองไม่ออกเลยว่าตรงไหนอก เอว ก้น ฉะนั้นให้แก้โดยการเอาแขนออกให้ไกลข้างลำตัว พยายามใช้แขนนั่นแหละสร้างมุมข้างนึง สร้างเส้นตรงอีกข้างนึง คล้ายๆเป็นการไฮไลท์ คอนทัวร์รูปร่างของเราโดยการใช้แขนอะ

8. รวมท่ายืนกับบิดไว้ด้วยกัน

          ท่าที่ดูดีที่สุดเลยนะ คือท่านี้แหละ ยืนเอียงหน่อย เปิดช่องว่างให้เอว แล้ววางแขนข้างนึงไว้ที่สะโพก ส่วนแขนอีกข้างก็ให้แนบข้างลำตัว เวลาออกกล้องจะได้เห็นเคิร์ฟไง การวางแขนถูกที่เนี่ยช่วยได้มากเลยล่ะจะบอกให้

9. เลี่ยงเสื้อผ้าทรงถุงๆ

          เนื่องจากมันเป็นเสื้อผ้าที่ทำให้รูปร่าง สัดส่วนของเราไม่ชัดเจน ทำให้ตัวดูใหญ่ขึ้นด้วย ถ้าสมมติว่าต้องใส่จริงๆ ให้วางแขนไว้ประมาณหน้าสะโพก คือทำให้กล้องเห็นเอวเราอะ แต่เป็นไปได้ก็ไม่ต้องใส่หรอกเสื้อผ้าแบบนี้ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงซะ

10. อย่าเอาข้อศอกโชว์

           การโพสท์ท่าแบบเอาข้อศอกชี้หากล้อง จะทำให้แขนเธอดูสั้น แถมยังดูไม่เป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้าเอาทั้งแขนเลยนะ ไปวางไว้แถวหัว แถวคอ ยิ่งทำให้ภาพดูหนัก ไม่สบายตา สิ่งที่ควรทำคือพยายามให้ข้อศอกน่ะออกข้างกล้องไปให้ได้มากที่สุด อย่าวางแขนให้มันเกะกะตรงแถวๆหัว ถ้าอยากให้มีแขนก็ให้ได้นิดนึง แต่ห้ามเยอะ

11. แตะเบาๆ

          วัยรุ่นเนี่ยทำกันจัง ท่าปิดแก้มปิดกรามเนี่ย มันช่วยลบล้างความบานของหน้าได้ก็จริงอยู่ แต่มันไม่สง่าเลยจ้ะ เพราะจุดเด่นไม่ได้อยู่ที่หน้าเธอละ มันย้ายไปอยู่ที่มือแทน ฉะนั้นอย่าปิด ให้เปิดไปเลย หันข้าง 45 องศานะ โชว์แนวสันกรามงามๆ เอานิ้วแตะสัมผัสกรามนิดนึงพอสวยก็พอ หลักคืออย่าเอาไปวางบนหน้าหรือบนหัวนั่นแหละ

12. เน้นให้หน้าดูเด่น

          การวางกำปั้นใต้คาง แบบถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ในทางของช่างภาพมืออาชีพ นางมองว่าไม่โอเคจ้ะ มันดูหัวหนักอะ ดูไม่เป็นธรรมชาติเลย ทางที่ถูกคือทำให้นิ้วมือ กับช่วงแขนดูผ่อนคลาย ธรรมชาติ จะยิ่งทำให้ใบหน้าของเราโดดเด่น สวยปัง!

ใครอยากโพสท์ท่าดูเป็นมืออาชีพก็ลองทำตามดูได้ ไม่ยากอย่างที่คิดจ้ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่