4 บ่อเกิดของอาการที่เรียกว่า "ยิ่งใกล้ ยิ่งห่าง" ของคู่รัก

อ่าน 30,860

บางทีความรักมันก็ซับซ้อน อยู่ใกล้กันทุกวัน แต่ไหงรู้สึกเหมือนยิ่งห่างกันไปทุกที เพื่อนๆ เคยสงสัยกับอาการนี้ไหมคะ ไอ้อาการที่เรียกว่า ยิ่งใกล้ยิ่งห่าง เนี่ย มันเกิดจากอะไรกันแน่ ทำไมยิ่งอยู่ใกล้กันถึงยิ่งแย่ล่ะ วันนี้ GangBeauty มีคำตอบมาให้แล้ว มาดูกันเลย

1.คิดว่ายังไงเขาก็ไม่ไปไหน

คู่รักที่อยู่ด้วยกันนานๆ ก็ยิ่งชะล่าใจว่ายังไงเขาคงไม่ไปไหน ก็เลยเลิกเอาใจเหมือนเมื่อก่อน อย่าลืมว่าทุกคนก็รักชีวิตของตัวเอง วันหนึ่งที่เขาทนไม่ไหว เขาก็ไปได้เหมือนกันนะ

2.คิดว่าจะทำดีกับเขาเมื่อไหร่ก็ได้

ก็อยู่ด้วยกันอีกตั้งนาน จะทำดีวันพรุ่งนี้ก็ไม่สาย วันนี้เอาแต่ใจตัวเองไปก่อนจะเป็นไร พรุ่งนี้ค่อยเริ่มใหม่ก็ยังทัน ซึ่งบางที อาจไม่มีพรุ่งนี้ให้คุณได้แก้ตัวนะ

3.ยิ่งใกล้มากยิ่งต้องการอิสระมาก

คนเราเนี่ยก็แปลก ตอนไม่มีใครก็เหงาใจ อยากมีคนอยู่ด้วย แต่พอมีคนอยู่ด้วย ดันอยากอยู่คนเดียว คู่รักเหล่านี้จึงอยากมีเวลาส่วนตัวของตัวเองเยอะขึ้น จนไม่มีเวลาให้กัน

4.ยิ่งรู้จักยิ่งเห็นข้อเสียของกันมากขึ้นจนขยาด

ความอันตรายของคนใกล้กันคือจะเห็นข้อเสียของกันมากขึ้น ทำให้หลายคู่ต้องเอือมระอาต่อกัน ส่งผลให้ไม่อยากยุ่งกันในที่สุด

ถ้ารู้สาหตุของความห่างนี้แล้วก็ขอให้เพื่อนๆ ลองคิดใหม่ดูนะคะ ยิ่งใกล้กันยิ่งต้องเอาใจ ไม่ใช่ทิ้งไว้เหมือนเป็นของตาย ไม่งั้นอย่าหาว่า GangBeauty ไม่เตือนน้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่