4 วิธีดึงตัวเองขึ้นจากหลุมดำ.. เมื่อรักพังตอนอายุ 30+

อ่าน 5,335

หากพูดถึงเรื่องความรักของสาววัย 30+ แล้ว หลายคนก็คงอยากจะลงหลักปักฐานใช้ชีวิตคู่กับคนรักไปให้นานที่สุด เพราะมันถึงช่วงที่หมดเวลาจะเริ่มต้นใหม่กับใครง่ายๆ แล้ว แต่เมื่อความรักดันมาถึงทางตัน มีเหตุทำให้ต้องแยกจากกันไป.. เราก็ต้องลุกขึ้นเดินหน้าต่อไปให้ได้เพราะชีวิตยังอีกยาวไกล ดังนั้นวันนี้ GangBeauty จึงนำข้อคิดดีๆ มาฝากสาววัย 30+ ที่กำลังอกหัก ให้มีกำลังแรงใจลุกขึ้นสู้ต่อไป

1. ยอมรับความเป็นจริง

การยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต ว่ามันก็เป็นไปตามสิ่งที่มันควรเป็นหรืออะไรมันจะเกิดมันก็ต้องเกิดอยู่วันยังค่ำ เป็นการทำให้ตัวเองปลงกับเรื่องแย่ๆ ได้ดี เพราะหากเรามัวแต่มานั่งตั้งคำถามว่า "ทำไมชีวิตถึงได้เจอแต่เรื่องแย่ๆ แบบนี้" มันก็จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกแย่ไปใหญ่ เพราะความคิดในหัวของคุณจะคิดแต่เรื่องแย่ๆ นะสิ

2. มีลิมิตให้กับความเสียใจ

เสียใจได้แต่อย่าให้มันทำลายทุกสิ่งอย่างในชีวิต และอย่าลืมว่าเราก็แคเลิกกับแฟนเท่านั้น แต่ยังมีคนที่รักเราจริงอีกมากมายอย่างครอบครัวหรือเพื่อนสนิท ดังนั้น เมื่อรู้จักคำว่าเสียใจแล้วก็จงหยุดมันซะ แล้วปล่อยให้ความสุขมันเดินทางเข้ามาในชีวิตบ้าง

3. เอาใจใส่ตัวเองให้มากขึ้น

เมื่อก่อนอาจจะไม่ค่อยมีเวลาดูแลเอาใจใส่ตัวเองสักเท่าไร พอมาวันนี้กลายเป็นสายโสดแล้วก็มีเวลาดูแลตัวเองได้เต็มที่ขึ้น หมั่นออกกำลังกายหรือออกไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ บ้าง หรือไม่ก็หมั่นหาความรู้เพิ่มเติมให้กับตัวเองอยู่เสมอ เชื่อสิ.. หากคุณทำให้ตัวเองดี สดใสขึ้น สิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณก็จะได้รับพลังความสดใสจากคุณด้วย

4. วางแผนชีวิตด้วยตัวคุณเอง

ตอนมีแฟนอาจจะเคยวางแผนอนาคตไว้ร่วมกัน แต่เมื่อกลายเป็นสาวโสดแล้ว คุณก็ควรที่จะวางแผนชีวิตเพื่อวันข้างหน้าที่ดีให้กับตัวเองบ้าง อย่างเช่น การออมเงินหรือการทำประกันชีวิตที่มอบสิทธิ์ให้กับครอบครัว ให้มองข้อดีตรงนี้ว่า ถึงเวลาที่คุณได้ให้อะไรกับตัวเองมากขึ้นแล้ว

จบแล้วจ้ากับ 4 วิธีดึงตัวเองขึ้นจากหลุมดำ หลังรักพังทำให้ต้องกลายเป็นสาวโสดในวัย 30+ สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่.. ก็อยากให้คิดไว้เสมอว่า "แค่ความรักมันจบลง ไม่ได้หมายความว่าทุกสิ่งในชีวิตของคุณจะจบลงไปด้วย" GangBeauty เป็นกำลังใจให้จ้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่