รีวิว 9 ไอเท็มถูกและดีแต่คนไม่ค่อยรู้ หาซื้อง่ายมาก

อ่าน 13,615

สวัสดีค่าทุกคน เริ่มต้นเดือนใหม่แบบนี้ GangBeauty นำรีวิวดีๆมาฝากทุกคนอีกแล้ว

กับ 9 ไอเท็มถูกและดีแต่คนไม่ค่อยรู้ หาซื้อได้ง่ายมาก

กระทู้นี้ขายโดยคุณ วิเวียณวันเดอร์ ถ้าอย่างงั้นเราไปดูกันเลยยยย ^^

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวที่คุณวิเวียณวันเดอร์  ได้เขียนเอาไว้)

จริงๆ จะว่าไม่ค่อยมีคนรู้ซะทีเดียวก็เห็นจะไม่ถูก บางตัวก็เป็นของดีและถูกที่ใครๆ ก็เคยใช้ แต่บางตัวบอกเลยว่าคนรีวิวน้อยมากค่ะ ส่วน 8 ไอเท็มในวันนี้มีตั้งแต่ 30 บาท ถึง 400 บาท ไม่มีเกิน 500 แล้วเป็นของที่วี่ใช้บ่อย ใช้จนติดทุกชิ้นเลย มีทั้งได้มานานแล้ว และเพิ่งได้มาใหม่ เดี๋ยวมาเริ่มกันเลย

ขอประเดิมด้วยชิ้นแรกจ่ะ ใช้มา 6 - 7 ปี ไม่ได้เวอร์นะ มันคือ Etude Easy Brow Pencil สีเบอร์ #2 คือแบบ ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนที่เกาหลี แท่งนึง 700 วอนเองมั้งถ้าจำไม่ผิด สมัยนี้น่าจะ 1000 วอน หรือ 500 สักอย่างอะ เอาเป็นว่าไม่ถึง 30 บาท เห่ย ถูกไปอะ 55555555

คือสีมันเป็นน้ำตาลสวยๆ อมเทานิดๆ เป็นน้ำตาลบลอนด์ๆ อะ แล้วเขียนลื่น เขียนดี เขียนซ้ำแล้วไม่เกาะเป็นก้อนๆ อันนี้แนะนำเลย ไปเถอะ ไปสอย นี่ซื้อตุนทุกครั้งที่ไปเกาหลี(ตอนนี้มี 7 - 8 แท่ง) นี่เหลาจนกุดไปหลายแท่ง มีช่วงนึงเลิกผลิตไป ใจจะพัง ฮือออออออ แล้วจริงๆ วี่ใช้แท่งนี้ใน How to บ่อย ลองไปย้อนดูกันเอานาจา

ต่อมาด้วยไอเท็มแบรนด์เดียวกันอีกสักหน่อย Etude Dear Darling Tint ตัวนี้เป็นทินท์กากเพชร ไม่ได้ติดทนอะไรหรอกนะคะอันนี้ แต่มันดีตรงเบาสบายปาก ทาแล้วเหมือนช่วยไม่ให้ปากแห้ง เติมเรื่อยๆ แล้วเพลินดี ตอนทาก็จะมีวิ้งๆ แต่หลุดไวสักหน่อยนะ แต่ที่ชอบเพราะมันไม่เหนอะแบบลิปมัน ก็เลยจะชอบอันนี้มาก เพิ่งได้มาเมื่อต้นเดือนเอง

ส่วนราคาก็  150 บาท แพงสุดตามร้านพรีก็ 250 หมดก็คงซื้ออีกเรื่อยๆ ขอให้ไม่เลิกผลิตก็แล้วกัน

ต่อมาเป็น NYX Eyeshadow Base อันนี้ซื้อเองเด้อ NYX ไม่ได้ส่งอันนี้มาให้ ตกอันละ 250 ประมาณนี้ค่ะ ถ้าเทียบกับแชโดว์เบสแบรนด์อื่น คือถูกมาก แล้วใช้ดี ดีที่ว่าคือบางไม่หนา ไม่เหนียวเหมือนหลายๆ แบรนด์ ตอนลงอายแชโดว์ก็เกลี่ยง่าย สีเด่นชัด ติดทน เออ แล้ว 250 เอง ใช้ได้นานด้วยค่ะ

เนื้อก็เป็นสีเบสเลย ไม่แน่ใจว่ามีสีอื่นอีกรึเปล่านะคะ ลองไปหาดูที่เคาน์เตอร์ NYX กันเด้อ

อีกไอเท็มนึงที่ได้มาแบบงงๆ นั่นก็คือแปรงของ Mei linda สารภาพเลยนะว่าตอนแรกนอกสายตาวี่มาก ไม่ได้อินแบรนด์ ไม่เคยใช้อะไรของแบรนด์เลย แล้วแปรงนี้ก็ได้มาแบบรีบๆ เพราะจะเอาไปใช้งานเลย ก็วิ่งหาแปรงในห้าง เจออันนี้พอดี รู้สึกจะอันละ 100 เดียว ก็หยิบมาไม่ได้คิดอะไร พอแกะใช้เท่านั้นอะ รักเลยยยยยยย

ตัวด้ามแปรงสวยค่ะ วัสดุดี ทนทาน วี่ล้างไปหลายรอบแล้ว กาวไม่มีหลุด แล้วขนนุ่ม ใช้กับงานแชโดว์แบบกากเพชรพวกนี้ดีค่ะ สีติดดีมาก หรือใช้กับคอนซิลเลอร์ก็ได้ นี่ว่าจะไปหาซื้อมาเพิ่ม ประทับใจ ราคาก็น่ารักด้วย

อันนี้ O20

อันนี้ N20

มาที่แป้งกันสักหน่อย แป้งผสมรองพื้นของ Sungrace White UV Pact SPF18 PA++ หากใครจะจำได้ว่าวี่เคยรีวิวแป้งฝุ่นมหากาพย์ไป มีแป้งฝุ่นของ Sungrace ด้วย แต่ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นค่ะ ไปเดินเร่ร่อนที่โลตัสมานั่นแหละ เห็นออกใหม่น่าลอง ราคาไม่แพงด้วย 350 บาท ก็เลยจัดมา 2 สี O20 ซึ่งเป็นขาวเหลืองและ N20 ขาวชมพู

พูดกันในเรื่องของเนื้อแป้งคือเบาสบายค่ะ เบามากกกกก เหมือนไม่ได้ทานะ แต่กระจายแสงดี ใครไม่ชอบอะไรหนาๆ แนะนำ เห็นบางเบาแบบนี้แต่ให้การปกปิดอยู่พอสมควร ใช้แล้วกระจายแสงในหน้าได้ดี อันนี้ที่มือทาด้วย N20 นะ ไม่ขาววอกหน้าไม่เทา ที่สำคัญคุมมันดี ไม่เป็นคราบ สีไม่ค่อยดรอป ช่วงนี้ก็ใช้บ่อยมาก วันไหนวันเบาๆ ทาตัวเดียวแล้วเขียนคิ้วออกจากบ้านได้ค่ะ แล้วหลายๆ อย่างของแบรนด์นี้ก็ใช้ดีนะ น่าสนใจทีเดียว ไว้จะหามาลองอีก

ไหนๆ ก็แป้งละ ก็แป้งกันอีกสักหน่อย แต่จะต่างตรงที่แป้งอันนี้ทาจั๊กแร้ค่ะ ฮาๆๆ หลายๆ คนรู้จักแหละ ตัวนี้ดังนะกับเจ้า ผงระงับกลิ่นกายตราเต่าเหยียบโลก อันนี้เขารีแพคเกจใหม่นะ มะก่อนจะไม่ใช่แบบนี้ มีหลายกลิ่นขึ้น ใช้ง่ายขึ้น ตัวนี้ถูกค่ะ 40 กว่าบาท วี่ใช้มาแล้ว 3 อัน สีม่วงกับชมพูอะหอมดี ฮาๆ ใช้แล้วเต่าไม่เหม็นจริงๆ ไม่ทำให้จุ๊กกุแร้ดำด้วย

อันนี้จะเป็นเนื้อแป้งค่ะ เบาๆ ทาบางๆ ก็ระงับกลิ่นกายได้ทั้งวัน ว่าจะไปลองสีเหลืองสักหน่อย เวลาซื้อทีซื้อตุนไว้ทีละ 2 กระป๋องตลอดขาดไม่ได้จีๆ

มาค่ะ มาที่เมกอัพกันอีกนิด ตัวนี้คือบลัชออน Canmake Cheek & Cheek #08 ที่เชื่อว่าหลายคนเห็นในร้านดรักสโตร์บ่อยๆ ค่อนข้างขายดีมากในญี่ปุ่น ซึ่งวี่มีทั้งหมดด้วยกัน 3 สี แต่สีนี้ใช้บ่อยสุด ซื้อซ้ำไปแล้วรอบนึง ราคา 200 - 300 ราวๆ นี้แหละ วี่ซื้อที่ญี่ปุ่น ประมาณ 150 เองค่ะ ตัวนี้ชอบพิกเมนท์ ชอบแปรงที่แถมมาให้ เวลาปัดก็ปัดสองสีรวมกันเลย

สีที่ได้ออกมาก็จะนัวๆ ไม่ได้แบบชมพูแจ๊ด วี่ใช้บ่อยมากๆ หมดก็ซื้อซ้ำ เพราะมันถูก หาซื้อง่าย และพกง่าย สีสวย แปรงนิ่ม อืม ฟินดี และคิดว่าหลายๆ คนคงจะมีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้งเหมือนกัน

งานนี้ก็จะมีน้ำหอมสัญชาติเกาหลีติดมาด้วย แบรนด์นี้ขายที่ดรักสโตร์เกาหลีโน้น แต่ที่ไทยก็มีคนพรีเข้ามาอยู่ ราคา 300 - 500 แต่อันนี้ตัวแทนนำเข้าของที่ไทยส่งมาค่ะ แบรนด์ชื่อ Body Holic อันนี้กลิ่น White Potion เป็น Hair & Body Mist นะ กลิ่นนี้หอมมาก ชอบที่สุด ใช้จะหมดแล้ววววววววว เนื่องจากหอมคล้ายๆ น้ำหอมไฮเอ็นเลย ติดทนระดับหนึ่งเลยล่ะ อาจจะไม่ทนเท่าไฮเอ็นไง แต่มันเป็นแค่มิส มันไม่ทนเท่าเพอฟูมอยู่แล้วแก แต่ถ้าพูดถึงราคาและกลิ่นคือวี่ว่าไม่แพง มีหลายกลิ่น ยังไงก็ลองไปเสิร์ชๆ กันดูนะจ๊ะ

มาต่อด้วยไอเท็มสุดท้ายค่ะ กับเข้า Marigold Acne Gel เจลแต้มสิวจาก 7 - 11 ราคา น่ารัก 49 บาท (จำอะไรได้บ้างเนี่ย!) 5555 เอาเป็นว่าราวๆ นี้ค่ะ อันนี้เป็นเจลแต้มสิวที่ดี ใช้ได้นานชาติมาก จะบอกว่าใช้แต้มพอนะเว้ยแก เพราะทาโบกทั้งหน้า รับรอง หน้าลอกแน่จ้า ใช้แต้มพอนะ

ตัวนี้ก็จะเป็นเจลใสๆ แต้มบริเวณที่เป็นสิวก่อนนอน ตื่นมาสิวจะสุกไวมาก แล้วไม่ค่อยทิ้งรอย ส่วนสิวหัวช้างหรือไม่มีหัว บางเม็ดทาตื่นมาก็หายไปเลย หรือบางเม็ดก็สุกไวจากที่ไม่มีหัวนะ เออดี เออทำไมถูก ซื้อใช้มา 2 ซองละ โน้น 6 เดือนกว่าจะหมดจ่ะ คุ้มโคตรๆ

จบกันไปอีกรีวิวนะคะ รีวิวรวมของจะค่อนข้างยาวสักหน่อย แต่คิดว่าเป็นรีวิวที่หลายๆ คนชอบ เพราะวี่เองก็ชอบปะว้า ถูกและดี ไว้เดี๋ยวมีของดีๆ เด็ดๆ คราวหน้าจะจัดให้อีกนะจ๊ะ อ่อ วันนี้มีวิดีโอมาฝากด้วย ใครคิดถึงหรืออยากฟังวี่เม้าออกรสก็ตามมาดูกันนะ ส่วนวันนี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : https://pantip.com/topic/36826437?

ติดตามผลงานวิเวียณวันเดอร์ได้ที่เพจ : Vivienne Wonder

 

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่