9 อาการที่บ่งบอกว่า.. คุณควรกลับไปคบแฟนเก่า

อ่าน 9,119

ใครที่เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับแฟนมาหมาดๆ และกำลังทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ว่า.. "ควรจะกลับมาคบกันต่อ หรือให้เรื่องมันพอแค่นี้" ก็ให้อ่าน 9 ข้อที่ GangBeauty เอามาฝากวันนี้ เผื่อจะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะเรารู้ว่าใครที่ตกอยู่ในสถานะการณ์แบบนี้ คงสับสนกับความรู้สึกของตัวเองมากแน่ๆ

1. เลิกกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง

หากคุณทั้งคู่เลิกกันเพราะเหตุผลเล็กน้อย หรือเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างเช่นการที่คุณเข้าใจเขาผิด คุณก็ควรจะกลับมาคบกันเหมือนเดิมดีกว่า เพราะอย่าให้ความรักดีๆ จบลงเลย

2. เริ่มใหม่กับใครได้ยาก

คุณยังไม่คิดอยากเริ่มต้นใหม่กับใคร เพราะคุณยังมีความรู้สึกดีๆ ให้แฟนเก่าอยู่เต็มหัวใจ และเขาเองก็บอกกับคุณเช่นนี้เหมือนกัน

3. เขาเองก็อยากกลับมา

หากแฟนเก่าของคุณก็อยากกลับมาคบกันเหมือนเดิม คุณก็ควรที่จะเปิดใจให้เขาบ้าง หากจริงๆ แล้วคุณเองก็ยังลืมเขาไม่ได้

4. รู้สึกว่าที่ผ่านมามีความสุขมากกว่าทุกข์

สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ก็คือการชั่งความรู้สึกของตัวเองว่า เมื่อตอนที่คบกับเขาคุณมีความสุขมากกว่าความทุกข์หรือเปล่า? หากพบว่ามีความสุขมากกว่า ก็เลือกที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่าซะเถอะ

5. คุณทั้งคู่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

หลังจากเลิกกันแล้วคุณพบว่าเขาเองก็เสียใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น และคุณเองก็เสียใจไม่ใช่น้อยเลย ก็จงกลับมาคบกันเหมือนเดิมดีกว่า เพราะลึกๆ ในใจของคุณทั้งคู่ยังโหยหากันอยู่นะสิ

6. แค่คิดว่าเขาจะมีแฟนใหม่ คุณก็รับไม่ได้ซะแล้ว

เมื่อคุณเข้าใจความรู้สึกจริงๆ ของตัวเองว่า หากเขามีคนใหม่คุณคงรับไม่ได้แน่ๆ และเขาเองก็รับไม่ได้เช่นกัน สิ่งนี้คือตัวช่วยในการตัดสินใจอีกอย่างที่ทำให้คุณรู้ว่า การกลับมาคบกันน่าจะทำให้มีความสุขมากกว่าเลิกรากันไป

7. คุณรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น

หากคุณรู้คำตอบแล้วว่า เหตุผลที่ทำให้เลิกกันนั้นเกิดจากตัวคุณเอง ก็ให้กลับไปขอโทษเขาดีๆ แล้วพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับเรื่องที่จะกลับมาคบกัน

8. ยังคิดถึงเขาอยู่ตลอด

คุณรู้สึกว่าเขายังไม่ได้หายไปจากชีวิตคุณเลย หรือทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณนั้นยังมีเขาเข้ามาวนเวียนอยู่เหมือนเดิม ก็ให้เลือกที่จะกลับไปคบกันเหมือนเดิมดีกว่า เพราะมันแสดงถึงการที่คุณยังไม่ลืมเขาเลย

9. คนรอบข้างบอกว่าคุณทั้งคู่เหมาะสมกัน

ในเมื่อตัวคุณเองก็ชั่งใจมาได้ระดับหนึ่งแล้ว และพบว่าคนรอบข้างก็ไม่อยากให้คุณเลิกกันเลย เพราะคู่ของคุณเหมาะสมกันดีแล้ว ก็ให้เลือกที่จะกลับมาคบกันเหมือนดีดีกว่าเนอะ

จบแล้วจ้ากับ 9 สิ่งที่บ่งบอกว่า คุณควรจะกลับไปคบกับแฟนเก่า.. ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนกำลังสับสนอยู่ ก็ลองเอาไปคิดทบทวนดูนะ ว่าจริงๆ แล้วความรู้สึกเราตัดสินว่าอะไร


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่