เผยแล้ว!! ความลับของยาคูลท์ ทำไมถึงมีแค่ขนาดเดียวและไม่มีขายในห้าง

อ่าน 10,510

นมเปรี้ยวแสนอร่อยที่คนไทยคุ้นเคยกันดีอย่างยาคูลท์ จัดเป็นผลิตภัณฑ์ที่อุดมสารอาหารและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่าง ซึ่งหลายคนก็มักจะสงสัยกันว่า ทำไมเจ้านมยาคูลท์แสนอร่อยถึงเป็นแค่ขวดเล็กๆที่ดื่มทีเดียวก็หมด ไม่อิ่มเท่าไหร่ อีกทั้งยังหาซื้อยากมากอีกด้วย ตามห้างก็ไม่มี ซึ่งเหตุผลที่เจ้ายาคูลท์ต้องผลิตออกมาขนาดเดียว คือ 80 cc. ก็คือ ถ้าเราได้รับเชื้อจุลินทรีย์แลตโตบาซิลัสมากเกินไป จะทำให้ท้องเสียได้ ทางบริษัทจึงจำหน่ายเพียงขนาดเดียว ที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย ส่วนสาเหตุที่ไม่วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้านั้นก็เพราะว่ากระบวนการผลิตไม่เพียงพอ อีกทั้งยังต้องการให้สาวยาคูลต์ไม่ต้องตกงานอีกด้วย

ทำไมยาคูลท์ผลิตขนาดเดียว คือ 80 cc.?

เพราะถ้าเราได้รับเชื้อจุลินทรีย์แลตโตบาซิลัสมากเกินไป จะทำให้ท้องเสียได้ ทางบริษัทจึงจำหน่ายเพียงขนาดเดียว ที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย โดยสังเกตข้างขวดที่เขียนไว้ว่า มีเชื้อแลคโตบาซิลลัส 8.0 x 10 (ยกกำลัง 9)

ทำไมยาคูลท์ถึงไม่มีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้า ??

ทางผู้บริหารของยาคูลย์ได้ให้เหตุผลว่า ที่ไม่ยอมวางจำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้า แต่เลือกที่จะให้สาวยาคูลย์เป็นตัวแทนจำหน่ายนั้นก็เพราะ กระบวนการผลิตไม่เพียงพอต่อลูกค้า และเพื่อเป็นการรักษานโยบายในการเลี้ยงพนักงาน ไม่ให้สาวยาคูลท์ต้องตกงานอีกด้วย เพราะฉะนั้นเราจึงควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป เพื่อปรับสมดุลของร่างกายด้วยนะค่ะ

ส่วนประกอบสำคัญของยาคูลท์

- นมคืนรูปขาดมันเนย 50%

- น้ำตาล 18%

- จุลินทรีย์กรดนม (แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า)

- ในยาคูลท์ 1 ขวด (80 cc.) มีจุลินทรีย์ชิโรต้าที่ยังมีชีวิตอยู่ประมาณ 8 พันล้านตัว

กินยาคูลท์แล้วดีอย่างไร??

ระบบย่อยอาหารของคนเราถือเป็นเครื่องจักรที่สำคัญของร่างกาย เพราะเป็นที่ๆ สารอาหารต่างๆ รวมถึงสารพิษและสารอันตรายอื่นๆ จะถูกสร้างขึ้นในร่างกาย จึงจำเป็นที่จะต้องทำให้ระบบย่อยอาหารอยู่ในสภาวะที่ดี และเหมาะสมที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับเครื่องยนต์ของรถยนต์ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราจะต้องดูแลเอาใจใส่อวัยวะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบย่อยอาหาร

"ความตายรออยู่ในลำไส้, การย่อยที่ไม่ดีจะก่อให้เกิดสิ่งชั่วร้ายภายในร่างกายของเรา"

ดังคำกล่าวที่ว่า "You are what you eat"

กินอะไรก็ได้สิ่งนั้น หรือคุณเป็นในสิ่งคุณกินเข้าไป และคุณควรทราบว่าภาระหน้าที่ในการเปลี่ยนสิ่งที่เรากินให้เป็นสิ่งที่เราเป็นนั้นก็คือระบบย่อยอาหารของเรานั่นเอง อาหารที่เราทานเข้าไปจะเดินทางผ่านระบบนี้จากปากไปจนถึงลำไส้ใหญ่และทุกๆ จุด ทุกๆ มิลลิเมตร จากความยาวประมาณ 9 เมตร ของลำไส้ จะประกอบไปด้วยโรงงานเล็กๆ มากมายที่จะทำหน้าที่ในการย่อยอาหารที่เรากินเข้าไป และสุดท้ายสิ่งต่างๆ ก็จะถูกสร้างขึ้นจากอาหารเหล่านั้น

จุลินทรีย์ชิโรต้า ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ และปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

1. ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้โดยการทำให้มีการเพิ่มจำนวนเชื้อแบคทีเรียที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แลคโตบาซิลลัส และ บิฟิโดแบคทีเรีย และยับยั้งการเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียที่ให้โทษ

2. ยับยั้งการสร้างสารพิษของแบคทีเรียที่ให้โทษ

3. ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้เป็นปกติ เช่น ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย

4. ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกรดนมที่เชื้อแลคโตบาซิลลัสสร้างขึ้น ช่วยให้ลำไส้มีการขยับตัวเคลื่อนที่ได้มากขึ้น

5. ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อต่อสู้กับเซลล์มะเร็ง และการติดเชื้อ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่