5 วิธีเร่งผมให้ยาวทันใจ!!!

อ่าน 9,305

สำหรับสาวๆที่อยากไว้ผมยาวแต่ผมยาวช้าเหลือเกิน หรือสาวๆที่ทดความร้อนไม่ไหวเผลอไปตัดผมสั้น ทีนี้กลับคิดถึงผมยาว แต่มันกลับยาวช้าเหลือเกิน วันนี้ GangBeauty วิธีเร่งผมให้ยาวทันใจมาฝากถึง 5 ข้อ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. การสระผม

:เป็นวิธีเร่งผมยาวที่สำคัญซึ่งช่วยในการเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดี เริ่มด้วยการสระผมวันเว้นวันด้วยน้ำที่สะอาดและมีความเป็นกรด ? ด่างที่เหมาะสม ในระหว่างสระผมให้นวดเส้นผมและหนังศีรษะไปด้วย โดยใช้นิ้วมือกดและนวดไปตามจุดต่างๆ บนศีรษะเป็นเวลาอย่างน้อย 3 นาที ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดี ซึ่งจะเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ยาวเร็วขึ้น และในขณะสระผมให้คุณก้มศีรษะลงไว้ประมาณ 3 นาที เมื่อสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรค่อยๆ เช็ดผมให้หมาดๆ และห้ามขยี้ผมหรือเป่าผมโดยเด็ดขาด

2. การเลือกที่แปรงผม

:ควรเลือกใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่ม ด้วยการแปรงผมเบาๆ โดยให้ขนแปรงได้สัมผัสกับหนังศีรษะด้วยในระหว่างแปรง ซึ่งจะช่วยการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เหมือนกัน

3. หวีผมอย่างถูกวิธี

:เป็นวิธีการป้องกันผมขาดหลุดร่วงได้ดี และไม่ควรหวีผมตอนผมเปียก แต่หากจะหวีคุณควรใช้หวีซี่ห่างๆ หวีผมแทนและควรเริ่มหวีจากส่วนปลายของเส้นผมเพื่อคลายปมที่พันกันออกก่อน การหวีผมประมาณ 50-100 ครั้งขึ้นก็ช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ควรหวีบ่อยมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้

4. การเลือกรับประทานอาหาร

:เช่น อาหารที่มีโปรตีน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ นมถั่วเหลือง เพื่อช่วยในการซ่อมแซมและปกป้องเส้นผมของคุณ ซึ่งจะทำให้ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ และยังทำให้ผมคุณมีสุขภาพแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นอีกด้วย หรือรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย เช่น ปลา ผัก ผลไม้ เป็นต้น ก็ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกัน และอาหารรสจัดจากพริกก็ยังช่วยให้ผมยาวได้อีกด้วย นอกจากนี้การดื่มน้ำสะอาดและผักผลไม้เป็นประจำก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น

5. การเล็มผมที่แตกปลายออก

:ทำเป็นประจำทุกๆ 6 สัปดาห์ จะช่วยทำให้สารอาหารไปบำรุงผมที่เหลือได้ตลอดทั้งเส้นอย่างเต็มที่นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผมเรายาวเร็วขึ้นด้วย แถมยังเป็นการกำจัดผมแตกปลายไปด้วยในตัว

ลองทำตาม 5 วิธีนี้ดูนะคะ รับรองผมของคุณสาวๆจะกลับยาวอย่างรวดเร็ว ^^"


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่