5 คำศัพท์จีบหนุ่มเกาหลี พูดคำเหล่านี้พวกเขาเขินชัวร์!

อ่าน 24,475

อันยองฮาเซโย... ฮั่นแน่ เห็นแอดมินเปิดมาด้วยภาษาบ้านเกิดแบบนี้ (หืม ช่างกล้า) ก็คงหนีไม่พ้นหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวกับความเป็นเกาหลีใช่ไหมล่า ไหนใครอยากได้หนุ่มเกาหลีมาเป็นแฟนยกมือขึ้น! อื้อหือ เยอะแยะมากมาย อย่างนี้แอดมินก็มีคู่แข่งแล้วน่ะสิ แงแง แต่ไม่เป็นไรค่ะ ถือว่าแบ่งๆ กันเนอะ วันนี้แอดมินผู้ใจกว้างก็เลยมาแจกคำศัพท์ ให้สาวๆ ชาว GangBeauty เอาไว้ไปจีบหนุ่มเกาหลีกันค่า รับรองว่าพูดคำเหล่านี้แล้วพวกเขาต้องเขินหน้าแดงแน่นอนนน >///<

1

โอ-ป้า-นึน-แน-กุม-เอ-ซา-รัม-อี-ยา

พี่เป็นชายในฝันของฉันเลยล่ะค่ะ

คำนี้เป็นถ้อยคำที่หวานละมุนมาก ถ้าหากเอาไว้พูดให้เขาได้ยินใกล้ๆหูนะ เขาต้องหน้าแดงแบบสุดๆเลยล่ะ

2

แน-กา-โอ-ป้า-ยอ-ชิน-เทว-ออ-ชุล-เก

ฉันนี่แหละจะเป็นแฟนของพี่

คำนี้เป็นอารมณ์แบบประกาศกร้าวอย่างเด็ดเดี่ยว ตรงๆ แมนๆ ได้ใจเขาไปเต็มๆ

3

นัน-โอ-ป้า-พัก-เก-ออบ-ซอ

นอกจากพี่ฉันก็ไม่มีใครอื่นเลยนะคะ

อันนี้จะออกแนวขี้อ้อน เอาไว้พูดเวลาจะออดอ้อนให้เขารู้สึกใจอ่อนระทวย ได้ผลแน่นอน

4

อู-รี-ชิบ-เอ-ซอ-รา-มยอน-มอก-กึล-เร๊?

ไปกินรามยอนที่บ้านฉันไหมคะ?

คำนี้เป็นคำที่มีความหมายชวนคิดลึกค่ะ ถ้าเปรียบเทียบก็คงเหมือนกับคนไทยที่พูดว่า "ไปกินไอติมที่ห้องพี่ไหม" อะไรแบบนี้ ฮ่าๆ เอาจริงๆ มันก็คือการชวนหนุ่มไปค้างคืนที่บ้านด้วยกันนั่นเอง จึงไม่แปลกถ้าพูดออกไปแล้วเขาจะเกิดอาการตาโตหน้าแดง เพราะพวกเขาคิดลึกน่ะสิคะ

5

โอ-ป้า-นึน-ซา-วี-ยา.. อู-รี-ออม-มา-เอ-ซา-วี-ยา

พี่น่ะเป็นที่สี่(ซาวี)ของฉันนะ เอ้ยไม่ใช่ หมายถึงพี่เป็นลูกเขย (ซาวี) ของคุณแม่ฉันต่างหากล่ะ

อันนี้เป็นมุกของคนเกาหลี ที่เล่นกับคำพ้องเสียงค่ะ เพราะคำว่า ซาวี แปลความหมายได้สองแบบ จะแปลว่า อันดับสี่ก็ได้ หรือแปลว่าลูกเขยก็ได้ นี่เป็นมุกเหมือนเอาไปหยอกล้อเขา ฟังแล้วดูน่ารักน่าหยิกสุดๆ เลยค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับคำศัพท์น่ารักๆ ที่ GangBeauty พกมาฝากกันในวันนี้ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณคุณNinin ที่เป็นคุณครูสอนแอดมินมาอีกทีด้วยนะคะ ทำให้แอดมินแก่นกล้า พร้อมที่จะไปจีบโอปป้ากันแล้วค่า

อ้อ ขอบอกอีกอย่างหนึ่ง ว่าหนุ่มเกาหลีน่ะ เขาชอบให้แฟนตัวเองเรียกเขาว่า โอปป้า (พี่ชาย) มากๆเลยนะ เพราะมันดูน่าถนุถนอมดี อิอิ วันนี้แอดมินต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ที่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่