จริงหรือไม่!! ผู้หญิงมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว หายข้องใจเสียที?

อ่าน 1,705

สำหรับคุณสาวๆหลายคนอาจจะเคยได้ยินคนพูดกันปากต่อปากหรืออ่านจากข้อมูลตามเว็บมาว่าในขณะมีประจำเดือน ห้ามดื่มน้ำมะพร้าวอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็ไม่ได้มีการระบุแน่ชัดว่าทำไมเพราะอะไร และห้ามกินจริงไหม  ความจริงคือทั้งหมดเป็นความเข้าใจผิดที่ส่งต่อกันไปเองโดยมะพร้าวนั้นแท้จริงแล้วไม่ได้มีผลกระทบต่อร่างกายในช่วงมีประจำเดือนแต่อย่างใด คุณค่าทางอาหารคล้ายกับน้ำหวานทั่วไป ซ้ำยังช่วยให้รู้สึกมีแรงมากขึ้นลดอาการอดโรยได้อีกด้วย ส่วนเรื่องสาเหตุที่เข้าใจผิดนั้นอาจมาจากการที่มีอาการแพ้สารประกอบบางชนิดในน้ำมะพร้าว ก็เลยเกิดอาการแพ้ และเมื่อมาดื่มในช่วงมีประจำเดือนจึงคิดว่าเกี่ยวข้องกัน ซึ่งแท้จริงแล้วนั้นไม่เกี่ยวกันแต่อย่างใด

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

เมื่อทราบกันแล้วว่าน้ำมะพร้าวไม่มีผลต่อการมีประจำเดือนและสามารถดื่มได้แบบชิลๆ ก็มาดูกันหน่อยดีกว่าว่าน้ำมะพร้าวมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน สาวอวบอ้วนห้ามพลาดเด็ดขาด โดยน้ำมะพร้าวจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนานและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญมากขึ้น จึงทำให้ไขมันถูกสลายไปอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้น้ำหนักลด พร้อมมีหุ่นเพรียวสวยในที่สุด

เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียมที่มีความจำเป็นต่อการบำรุงกระดูกและฟัน การดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ จึงทำให้กระดูกแข็งแรงได้ดีนั่นเอง

บำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส เนื่องจากน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวมากมาย จึงสามารถบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส และเนียนนุ่ม มีความชุ่มชื้นได้ดี

สรุปได้ว่าการดื่มน้ำมะพร้าวในขณะมีประจำเดือนไม่ส่งผลเสียอย่างที่เคยได้ยินมาแน่นอน แถมยังมากไปด้วยประโยชน์ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครอยากมีผิวสวยสุขภาพดี ห้ามพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำเด็ดขาด

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่