ไม่ต้องนับแกะแล้ว!! อาหาร 6 อย่าง ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น!

อ่าน 2,398

เคยเป็นกันรือเปล่า? ง่วงมากๆแต่นอนไม่หลับ นับแกะหมดทั้งฟาร์มก็ยังนอนไม่หลับ วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับมาฝาก เกี๋ยวกับอาหาร 6 อย่างที่จะช่วยให้คุณๆทั้งหลายนอนหลับง่ายขึ้นจนลืมแกะไปเลย ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. เชอร์รี่

:หากอยากได้อะไรที่หวาน และอร่อย เลือกเชอร์รี่เลยค่ะ เพราะเชอร์รี่เป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีสารเมลาโทนินตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้น จะทานสดๆ ทั้งผล หรือจะทำไปผสมเครื่องดื่มที่คุณชอบก็ได้ค่ะ แต่อย่าใส่น้ำตาลมากนะ เชอร์รี่เองก็หวานอยู่แล้วค่ะ

2. มันเทศ

:มันเทศช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ แล้วยังมีแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของสารทริปโตเฟนเจ้าเดิม ให้คุณหลับสบายยิ่งขึ้น นอกจากจะต้มทานเป็นหัวๆ ยังสามารถนำมาดัดแปลงเป็นซุปข้นๆ หวานๆ สุดอร่อยได้อีกด้วย

3. ถั่วแระญี่ปุ่น

:นอกจากจะมีกากใยอาหารสูงแล้ว ยังมีโปรตีน แมกนีเซียม โปรแทสเซียม แคลเซียม และแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังจากที่ใช้งานมาทั้งวัน ให้ร่างกายของคุณได้ผ่อนคลายมากขึ้นอีกด้วย

4. กล้วย

:นอกจากจะอร่อย ช่วยในเรื่องขับถ่ายแล้ว ยังมีโปรแทสเซียม แมกนีเซียม และสารทริปโตเฟนที่ช่วยให้หลับสบาย

5. ข้าวโอ๊ต

:นอกจากจะมีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังมีวิตามินบี กรดอะมิโน โปรแทสเซียม และแมกนีเซียม ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และหลับสบายยิ่งขึ้น

6. โยเกิร์ตกรีก

:มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มสารที่ช่วยให้ร่างกายเราหลับง่ายขึ้นอย่าง ทริปโตเฟน ลองฝานผลไม้สดใส่ลงไปทานด้วย ทั้งอร่อย สุขภาพดี และหลับสบายแน่นอน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่