6 วิธีแก้ปัญหาต้นคอดำ ให้กลับมาขาวเนียน

อ่าน 10,125

ปัญหาคอดำ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ อาทิ ความอ้วน ขี้ไคล การเสียดสี และแสงแดด สำหรับคุณสาวๆ ที่มีปัญหาคอดำ แต่ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี วันนี้ GangBeauty มีวิธีแก้ไขปัญหาคอดำมาฝาก ตามมาดูกันเลยค่าาาา

1. อาบน้ำทุกครั้งต้องขัดขี้ไคล

สาวๆ ควรอาบน้ำให้สะอาด อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น โดยทุกครั้งที่อาบน้ำให้หมั่นขัดขี้ไคลตามจุดต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณต้นคอ โดยให้ใช้ใยบวบหรือฟองน้ำขัดผิว ขัดคราบเหงื่อและขี้ไคลให้หมดจดทุกครั้ง

2. สครับผิวบริเวณต้นคอด้วยสูตรธรรมชาติ

สครับผิว อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยควรใช้สูตรสครับที่เป็นสูตรธรรมชาติอย่าง มะขามเปียก เกลือขัดผิว หรือมะเขือเทศ+น้ำตาล เลือกสูตรใดสูตรหนึ่ง โดยให้นำมาสครับขัดผิวเบาๆ ที่บริเวณต้นคอ วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ขัดขี้ไคล หากทำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้รอยดำจางลงอย่างเห็นได้ชัด

3. เช็ดต้นคอด้วยน้ำมันมะกอก หรือโทนเนอร์

ทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จให้นำน้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์ อย่างใดอย่างหนึ่งมาหยดลงบนสำลีแล้วนำมาเช็ดที่ผิว โดยเช็ดให้ทั่วบริเวณลำคอ วิตามินหรือสารบำรุงผิวต่างๆ ที่อยู่ในน้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์จะช่วยบำรุงผิวและช่วยให้รอยดำที่คอจางลงได้

4. ทาครีมบำรุงผิวบริเวณต้นคอเป็นประจำ

ผิวบริเวณต้นคอก็ต้องการการบำรุงเหมือนผิวส่วนอื่นๆ ทั้งนี้ให้เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง หรือจะใช้ครีมสำหรับแก้คอดำโดยเฉพาะก็ได้ค่ะ โดยให้ทาที่ลำคอเป็นประจำทุกเช้า-เย็น นอกจากจะช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังจะช่วยป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย

5. เช็ดผิวด้วยน้ำมะนาว

ก่อนอาบน้ำให้นำสำลีชุบน้ำมะนาวสด แล้วนำมาถูเบาๆ ที่บริเวณลำคอ กรดธรรมชาติที่อยู่ในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่าย โดยให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รอยดำจะค่อยๆ จางลง

6. ลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนักคือทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุสำหรับคนที่มีปัญหาคอดำเพราะความอ้วน เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าความอ้วนเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดคอดำ ดังนั้นจึงควรหมั่นออกกำลังกาย และควบคุมอาหารอย่างสม่ำเสมอ เมื่อน้ำหนักตัวลดลงแล้ว รอยชั้นที่คอก็จะหายไป ทำให้ไม่เกิดการเสียดสี คอที่เคยดำก็จะค่อยๆ จางลง


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่