8 เคล็ดลับความงาม ที่สาวๆควรทำก่อนเข้านอน!

อ่าน 7,224

ในแต่ละวันผิวของสาวๆต้องเจอมลพิษต่างๆมากมาย ไหนจะรังสี UV อีก ที่คอยทำลายผิวของสาวๆจนแห้งกร้าน ดำคล้ำ จนเกิดเป็นริ้วรอย เหี่ยวย่น และจุดด่างดำ อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้น สาวๆควรบำรุงผิวทั้งเช้าและเย็น โดยเฉพาะการบำรุงผิวช่วงก่อนนอนเพื่อจะได้เป็นการฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก

ดังนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่า..เคล็ดลับความงามก่อนเข้านอนที่ Gangbeauty นำมาฝากมีอะไรบ้าง

1. ไม่นอนหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง และต้องใช้โทนเนอร์

: การที่สาวๆไม่ล้างหน้า ล้างMake up ก่อนนอน จะทำให้รูขุมขนของสาวๆอุดตัน ทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ และไม่ใช้เพียงแค่เช็ดเครื่องสำอางออกแล้วล้างหน้า แต่สาวๆต้องใช้โทนเนอร์เช็ดอีกรอบเพื่อความแน่ใจว่าเครื่องสำอางได้หลุดออกจนหมด หน้าสะอาดหมดจดแล้วนั่นเอง!

2. ใช้ครีมบำรุงดวงตา

: ริ้วรอยมักเกิดขึ้นบริเวณรอบดวงตาก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นสาวๆควรใส่ใจบริเวณรอบดวงตาให้มากๆ โดยการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาเพื่อให้ผิวชุ่มฉ่ำและลดเรือยริ้วรอยค่ะ

3. เปิดเครื่องทำความชื้น

: ระหว่างการนอนหลายชั่วโมงผิวของเราอาจจะขาดน้ำทำให้ผิวแห้ง ดังนั้นการเปิดเครื่องทำความชื้นก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ผิวของสาวๆแห้งแตก จนหยาบกร้านในช่วงเวลานอนนั่นเองค่ะ!

4. ใช้ครีมบำรุงมือ

: โดยเฉพาะสาวๆที่นอนในห้องแอร์ ควรทาครีมบำรุงมือนะคะ เพราะมือคือส่วนที่แห้งได้ง่ายอีกที่นึง ไม่อย่างนั้นมือของสาวๆจะเหี่ยวเอาได้ ขั้นตอนก็ง่ายๆคือ ล้างมือในน้ำอุ่นด้วยสบู่ที่เป็นสูตรอ่อนโยน เช็ดเบาๆด้วยผ้าขนหนู และทาครีมบำรุงมือเป็นอันเสร็จค่ะ

5. ม้วนผม

: สาวๆเคยเป็นมั้ยคะ พอตื่นขึ้นมาในตอนเช้าผมของเรามักจะฟูไม่ก็พันกันจนหยุ่งเหยิง ดังนั้นสิ่งที่จะช่วยให้ผมไม่พันกันได้ก็คือการม้วนไว้นั้นเอง นอกจากนั้นการม้วนผมยังช่วยไม่ให้ใบหน้าของสาวๆเกิดสิวจากเส้นผมที่มาสัมผัสใบหน้าอีกด้วยค่ะ

6. ทาปิโตรเลียมเจลที่เท้า

: การทาปิโตรเลียมเจลที่เท้าเพื่อให้เท้านุ่ม เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความหยาบกร้าน โดยก่อนเข้านอนให้สาวๆล้างเท้าให้สะอาดเช็ดให้แห้ง แล้วทาปิโตรเลียมเจลลงบนฝ่าเท้าค่ะ

7. แปรงฟัน

: สาวๆบางคนชอบแอบหิวกันตอนดึกๆ พอกินเสร็จแล้วก็แล้วลืมแปรงฟันก่อนเข้านอน ไม่ได้เลยนะคะ! เพราะจะทำให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและฟันผุอีกต่างหาก

8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

: สาวๆต้องนอนพักผ่อนให้ครบ 8-10 ชั่วโมง หรืออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง นะคะ เพื่อเป็นการให้ร่างกายได้มีการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในระหว่างที่เรากำลังนอนหลับนั่นเอง...ตื่นเช้ามาจะได้สดใสผิวสวยกันนะคะ!

นอกจากนั้นสาวๆไม่ควรนอนเปิดไฟ และเอาโทรศัพท์มือถือไว้ในห้องนอนนะคะ เพื่อจะได้พักผ่อนและนอนหลับได้สนิทนั่นเอง รับรองว่าทำตามนี้ผิวพรรณของสาวๆจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ^^

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่