[Review] รองพื้นน่าใช้ 5 ตัว สำหรับสาวผิวมัน #ราคาย่อมเยาว์

อ่าน 3,892

สาวผิวมัน กับสภาพอากาศบ้านเรา คงจะเป็นเรื่องที่สาวๆกลุ้มใจ ทั้งร้อน

ทั้งอบอ้าว ต้องพกกระดาษซับมันหรือคอยเติมแป้งตลอดเวลา วุ่นวายกันไม่ใช่น้อย

และที่สำคัญความมันบนใบหน้าทำให้ใบหน้าได้รับความสกปรกมากยิ่งขึ้น ทั้งฝุ่นและมลภาวะ

และที่สำคัญเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิว เพราะฉะนั้น ถ้ารู้ตัวว่าเป็นสาวหน้ามัน

ก็ต้องรู้จักวิธีการดูแลตัวเองให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองด้วย วันนี้ GangBeauty

เลยยกกระทู้รีวิวรองพื้นน่าใช้ สำหรับสาวผิวมัน จากผู้ใช้จริงโดย Phitzabeauty มาให้ชมกันค่ะ

(รีวิวต่อไปนี้เขียนโดย Phitzabeauty)

Bourjois Healthy Mix Foundation

ปริมาณ 30 ml. ราคา 550 บาท

ตัวนี้ก็เป็นขวดที่สองแล้ววว เคยรีวิวไปแล้วตอนเปรียบเทียบกับ Dior Skin Star แต่ก็จะเอากลับมาพูดอีกรอบ 55555" คือชอบยังไงก็ยังคงชอบอยู่ ชอบทั้งกลิ่น ทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์ ทั้งลุคที่ได้ คือนางเป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดระดับปานกลาง ไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ระหว่างวันอาจต้องซับหน้าบ้าง คิดว่าใช้ได้ทุกสภาพผิวเพราะผิวมันแบบนุก็รอด เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สีไม่ดรอประหว่างวัน ติดทนนานพอสมควร คือดีงามมม

คะแนน 9/10

Revlon Color Stay Foundation

ปริมาณ 30 ml. ราคา 550 บาท

รองพื้นในตำนานที่ใครๆก็น่าจะรู้จัก ตัวนี้เป็นสองอีกแล้ว หลังจากซื้อขวดแรกเมื่อสี่ปีก่อนแล้วใช้ไม่ค่อยเป็น เลยไม่ค่อยโอเคเพราะแอบรู้สึกว่ามันหนาหนักหน้าและสีดรอปยังไงไม่รู้ แต่พอได้ซื้อขวดใหม่และมีสกิลในการเกลี่ยรองพื้นมากขึ้นก็ค้นพบว่ามันดี ปัจจุบันเขามีการเปลี่ยนแพกเกจจิ้งเป็นฝาปั๊มแล้ว คาดว่าจะไปตำเร็วๆนี้เพราะสีที่ใช้อยู่รู้สึกว่ามันเข้มไป ตัวนี้เป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดแบบขั้นสุด คือไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์เลย คุมมันดีมาก แทบจะไม่มีความฉ่ำวาวของเนื้อรองพื้นเลย ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ แต่ยังแอบรู้สึกว่ามันหมองระหว่างวันนิสนึง หรือเป็นเพราะสีที่เราเลือกมันเข้มและมีติ่งชมพู(ก็ไม่แน่ใจ) แต่โดยรวมแล้วโอเคมากกก ใช้แต่งหน้าให้เพื่อนและตัวเองด้วย 55555 ตัวนี้ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำ แต่มักหยิบมาใช้ในวันที่ต้องการหน้าแน่น หน้าเป๊ะตลอดทั้งวัน

คะแนน 9.5/10

Catrice All Matt Plus Shine Control Make Up

ปริมาณ 30 ml. ราคา 350 บาท

สำหรับรองพื้นตัวนี้เพิ่งได้มีโอกาสลองใช้เมื่อไม่นานมานี้ เคลมว่าสามารถติดทนยาวนาน 18 ชั่วโมง แต่โดยส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีใครทารองพื้นนานขนาดนั้น 55555" เป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดค่อนข้างบางเบา เหมาะกับคนที่ผิวค่อนข้างดี ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายและเซตตัวค่อนข้างไว ให้ลุคแมทสมชื่อ สำหรับเรื่องการคุมมันถือว่าโอเคมาก สัก 4-5 ชั่วโมงอาจต้องซับหน้าบ้าง ติดทนยาวนานพอควรเพราะทาตอนเช้าตอนเย็นก็ยังอยู่ แต่อาจมีหลุดบ้างนิดหน่อยช่วงทีโซน ไม่เป็นคราบระหว่างวัน

คะแนน 9/10

L"oreal True Matte Liquid Foundation

ปริมาณ 30 ml. ราคา 499 บาท

ตัวนี้ก็เป็นขวดที่สองอีกแล้วเช่นกัน โดยส่วนตัวชอบรุ่นเก่ามากกว่านิสนึง แต่ตัวนี้ประสิทธิภาพก็ดีพอๆกันครับ ผิวหน้าแห้งก็ใช้ได้นะคิดว่า เนื้อค่อนข้างเหลวกว่าทุกตัว เกลี่ยง่าย แต่โดยส่วนตัวจะทาทีละส่วนเพราะกลัวมันแห้งก่อน เซตตัวไวมาก คุมมันได้ดีในระดับนึง เคยไม่เซตด้วยแป้งนางก็เอาอยู่น่ะ ให้การปกปิดระดับบางเบา-ปานกลาง ระหว่างวันแทบจะไม่เป็นคราบ แต่มีแอบตกร่องนิดหน่อยตามรูขุมขน ติดทนนานพอสมควร โดยส่วนตัวแล้วชอบครับ

คะแนน 9/10

L"oreal Infallible Pro-Matte Foundation

ประมาณ 30 ml. ราคา 650 บาท

เป็นรองพื้น Drug Store ที่ราคาสูงที่สุดที่เคยใช้มา เนื่องจากไม่มีขายในเมืองไทย เลยจัดการสั่งออนไลน์มาซะ ได้ยินชื่อเสียงมานานพอสมควร ครั้งนี้ได้มีโอกาสลองใช้สักที เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย และเมื่อเซตตัวคือแห้งเป็นแป้งเลยยย คือทึ่งกับ Finish look ที่ได้มาก ใช้ตัวนี้แล้วไม่ต้องเซตด้วยแป้งเลย คุมมันดีงาม ติดทนทั้งวัน ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง คือชอบบบ กลายเป็นรองพื้นตัวโปรดอีกตัวนึงเลย ใช้อย่างประหยัดมากเพราะกลัวหมด 55555

คะแนน 9.5/10

ต่อไปมาดูการทดสอบรองพื้นกับกระดาษซับมันกันบ้างว่ารองพื้นตัวโปรดของเรานั้นเป็นยังไงกันบ้าง

จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ารองพื้นทุกตัว ถึงแม้ว่าจะคุมมันแค่ไหน ติดทนเท่าไหร่ ก็ยังมีความมันเกิดขึ้นบ้าง เพราะฉนั้นสภาพผิวหน้าเราก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อรองพื้นมาก

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : [Review] รวมรองพื้น 5 ตัวถูกและดี ที่สาวผิวมันต้องมี | Phitza Beauty

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่