(REVIEW) ย้อมผมด้วยยาม่วงครั้งแรก ติดไม่ติด #ต้องลอง

อ่าน 40,439

สวัสดีค่ะทุกคน มีใครเคยเอายาม่วงมาย้อมผมกันไหม เจ้ายาม่วงในที่นี่ก็คือ  คือ ยาฆ่าเชื้อชนิดหนึ่ง ใช้ในการรักษาการติดเชื้อจากเชื้อราที่ผิวหนัง เช่น กลาก  น้ำกัดเท้า เชื้อราในช่องปาก เชื้อราในช่องคลอด ฝี มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียบางชนิด  โรคฝ้าขาวในช่องปาก และใช้ป้องกันการติดเชื้อทางผิวหนังในบาดแผลขนาดเล็ก   การใช้ยาแตกต่างกันไปในผู้ป่วยแต่ละราย ควรปฏิบัติตามคำสั่งแพทย์หรือฉลากข้างบรรจุภัณฑ์อย่างเคร่งครัด แต่มีคนออกมารีวิวว่ายาม่วงที่เรารู้จักกันสามารถย้อมผมได้ เราเลยนำกระทู้จากสมาชิกเว็บไซต์พันทิป คุณ thogtagga ที่ได้รีวิวประสบการณ์ครั้งแรกกับการย้อมผมด้วยยาม่วง ไปดูกันเลยค่า

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวที่คุณ thogtagga เขียนไว้)

หลังจากรู้สึกเบื่อๆเซ็งๆมาสักพักประกอบกับสีผมเดิมที่ย้อมแล้วมันไม่ได้ดังใจเท่าไหร่นัก เลยตัดสินใจเปลี่ยน!!! เปลี่ยนสีผมจร้าาา  หลังจากที่ได้หาข้อมูลและไปเจอกับกระทู้  เค้าบอกว่าเอายาม่วงมาย้อมผมไอ้เราก็เฮ้ยแปลกดีเนอะไม่เคยได้ยินแหะๆ อยากลองของจร้าาาาา หลังเรียนเสร็จไปร้านยาถามหายาม่วง คำแรกที่พี่เภสัชถาม "น้องจะซื้อยาม่วงไปย้อมผมหรอออ?? "  เฮ้ยยคิดในใจพี่เค้ารู้ได้ไงว่ะ

เราไปซื้อมาในราคาขวดล่ะ 18 บาท ที่จริงคือซื้อมาสองขวดค่ะคือย้อมไปขวดนีึง เรามาเริ่มวิธีการย้อมกันเลยเนอะขั้นตอนก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก

1.หาถ้วยพลาสติกมาแล้วเอาครีมหมักผมหรือครีมนวดผมใส่ลงไปในภาชนะหลังจากนั้นเปิดขวดยาม่วงเทลงไปผสมกับครีมหมักผม(ขั้นตอนที่เปิดขวดและเทควรใส่ถุงมือเพื่อป้องกันมือเปื้อน ทั้งครีมหมักผมและยาม่วงที่ใส่ลงไปมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับว่าผมสั้นหรือยาว) ส่วนตัวเราผมประบ่าใช้ยาม่วงแค่ขวดเดียว

2.แบ่งผมเป็นช่อๆแล้วแต่จะถนัด หลังจากนั้นก็ละเลงเอาที่สบายใจ ((ขอย้ำยาม่วงที่ติดเสื้อผ้า!!!!หรือติดผิว!!!หรือติดพื้น++ล้างออกยากมาก

3.ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีหรือตามที่สบายใจ

นี่คือสีผมเราก่อนย้อมด้วยยาม่วงค่ะเรารู้สึกว่าสีมันสว่างไป(เพิ่งเปลี่ยนสีผมนี้ได้สองอาทิตย์)ผมค่อนข้างฟู แห้งและเสียมากเพราะเราฟอกสีผมเองและชอบเปลี่ยนสีผมเองบ่อยๆ เราแนะนำนะค่ะใครที่จะย้อมผมด้วยยาม่วงพื้นผมคุณต้องสีอ่อน

นี่คือรุปหลังย้อมได้หนึ่งวันค่ะสีผมค่อนข้างเข้มแต่ไม่ต้องตกใจนะค่ะพอสระไปเรื่อยๆสีผมจะเริ่มหลุดสีจะอ่อนลง


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่