รีวิว 6 แป้งพัฟคุมมันขั้นเทพ เนียนกริบทั้งวัน หน้ามันแค่ไหนก็เอาอยู่ !! #ต้องลอง

อ่าน 2,981

สวัสดีค่าาา สาวๆทุกคน ปัญหาหน้ามัน หน้าเยิ้มระหว่างวันก็ยังคงเป็นปัญหาฮอตฮิตสำหรับเรา

อากาศร้อน แดดเปรี้ยงขนาดนี้ วันนี้เราเลยนำกระทู้รีวิวแป้งคุมความมัน

ตัวช่วยขั้นเทพที่จะช่วยให้หน้าของเราเนียนกริบได้ตลอดทั้งวัน แบบไม่ต้องกังวล

เป็นรีวิวจากประสบการณ์การใช้จริงจากคุณ Popcorntbb เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

แบบนี้ต้องไปหาซื้อมาใช้ตามกันแล้ว !!

(รีวิวต่อไปนี้เขียนโดยคุณ Popcorntbb )

สวัสดีค่ะ สาวๆที่น่ารักทุกคน เราชื่อป๊อปนะคะ วันนี้ป๊อปมีรีวิวที่จะนำมาฝากในวันนี้คือแทน แท่น แท้น?แป้งพัฟคุมมันนั้นเองคร่า เชื่อว่าสาวๆ คงต้องหาแป้งดีๆ สักตัวมาสยบความมันเยิ้มกันใช่ไหมเอ่ย แต่สำหรับใครที่หายังไม่เจอกับแป้งที่ถูกใจล่ะก็ วันนี้ป๊อปขออาสาล่าท้าพิสูจน์แป้งคุมมันมาให้สาวๆ กันค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าแป้งแต่ละตัวจะสุดยอดกันขนาดไหน ไปดูกันเลยจ้า

Canmake UV Silky Fit Foundation SPF30 PA++ (ราคา 689 บาท)

แป้งผสมรองพื้น ที่มาพร้อมกันแดด SPF30 PA++ เนื้อแป้งเนียนละเอียดดุจใยไหม ด้วยส่วนผสมพิเศษจากแร่ไมก้าที่จะช่วยควบคุมสีแป้งให้ดูกระจ่างใสยาวนานตลอดวัน สาวๆหมดห่วงเรื่องแป้งเปลี่ยนสีหรือหมองคล้ำไปเลยจ้าถ้ามีตัวนี้อยู่ในมือ แถมเป็นสูตรกันน้ำและติดทนนานตลอดวันอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อแป้งเนียนละเอียดทาแล้วเนียนมาก ควบคุมความมันได้ดี แป้งตัวนี้น่าจะเหมาะกับสาวๆทุกสภาพผิวก็ว่าได้ ไม่ว่า ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสมก็ใช้ได้ และยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนๆ ใช้แป้งตัวนี้คือดีหน้าจะไม่มันเยิ้มเลย แต่ต้องเติมบ่อยๆ ตัวแป้งไม่ค่อยติดหน้าเท่าไหร่ค่ะ

Sola Bright Shimmer Pact SPF35 PA++   (ราคา 890 บาท)

แป้งแต่งหน้าไม่ผสมรองพื้น มีประกายนาโนชิมเมอร์จากส่วนผสมของไข่มุก ที่ช่วยเก็บล็อกความขาวใสกระจ่างใสไว้บนใบหน้า พร้อมส่วนผสมที่พรางรูขุมขนปรับผิวหน้าเรียบเนียน แถมช่วยควบคุมความมันและเมคอัพติดทนนานขึ้น สาวสามารถเติมได้ตลอดทั้งวันรับรองไม่เป็นคราบ ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดด้วย SPF35 PA++ นอกจากแป้งจะช่วยให้ใบหน้าดูเปล่งประกายแล้ว ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้

ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้ใช้แล้วคือหน้าไบร์ทผิวเนียนฉ่ำเป็นสาวเกาหลีเลยคร่า  คือมีชิมเมอร์ที่ละเอียดช่วยใบหน้าของเรามีประกายวิ้งๆ เนื้อแป้งบางเบาให้ลุคที่ดูธรรมชาติไม่หนาไม่วอก ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี  (แต่ก็แเอบมีหน้ามันเล็กน้อยจ้า)

CEZANNE UV Foundation Ex Plus SPF23 PA++ (ราคา 420 บาท)

แป้งสูตรควบคุมความมัน ให้ใบหน้ากระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ช่วยสีผิวไม่หมองระหว่างวัน หากสาวๆคนไหนต้องการปกปิดขั้นสูงพร้อมกับควบคุมความมันไปด้วย แนะนำให้ใช้พัฟชุบน้ำแล้วแตะแป้ง กดเบาๆที่ใบหน้าจะได้ลุคที่เนียนกริบ คือตลับเดียวเอาอยู่จริงๆ ได้ทั้งลุคใสๆบางเบาและปกปิดขั้นสูง (สอยด่วนๆเลยจ้า)

ความรู้สึกหลังใช้

แป้งตัวนี้ดังมากๆ ในเรื่องคุมมันแบบเอาอยู่ แถมทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับของสาวญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกเบาสบายผิวหน้า สามารถใช้เป็น Everdaylook ในทุกๆวัน คือให้ความรู้สึกผิวสวยธรรมชาติเลยค่ะ แถมสามารถคุมความมันได้ดีระดับนึงเลย คนไหนหาแป้งควบคุมความมันนี่ต้องลองตลับนี้เลย ส่วนถ้าใครต้องการการปกปิดขั้นสูงก็เพียงใช้พัฟชุบน้ำแล้วแตะแป้ง กดเบาๆที่ใบหน้าจะได้ลุคที่เนียนกริบแล้วจ้า

Mille Extra Matte Coverage Babyface2 way powder oil-control SPF22 PA+++(ราคา 399 บาท)

แป้งเค้กทูเวย์หน้าเด้ง กันน้ำ กันเหงื่อ และกันแดดจากส่วนผสม SPF22 Pa++ ตัวนี้เป็นแป้งรองพื้นระดับพรีเมี่ยมคุณภาพสูงจากประเทสเกาหลี สามารถปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย ได้ดี อีกทั้งยังติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน แน่น เนียนกริบ ไม่เป็นคราบไหลขนาดเหงื่ออก

ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้ขอบอกว่ามันเด็ดดวงมากติดทนเกาะผิวหน้าสุดๆ แทบจะได้ต้องเติมแป้งระหว่างวันเลย เนื้อแป้งเนียนกริบ ให้ปกปิดได้ดีพอสมควร สาวคนไหนหน้ามันต้องรีบสอยด่วนคือคุมมันได้ดีมากกกก(ใช้แล้วคือผิวแมทต์สมใจเรย) แต่สาวผิวแห้งผิวผสมต้องบายเลยจ้าคือใช้แล้วหน้าอาจแห้งไปอีกได้  แต่สาวผิวมันต้องปลื้มแน่นอน ????

De leaf THANAKA superior natural cover foundation powder SPF20 PA++ (ราคา 250 บาท)

แป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมจากทานาคา ที่ช่วยให้ผิวดูนวลผ่อง กระจ่างใส และบำรุงผิวด้วยวิตามิน E และ C พร้อมด้วยส่วมผสมของสารกันแดด SPF 20 PA++ ไม่มีน้ำหอม ผ่านการทดลองจากคลีนิกแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่าย

ความรู้สึกหลังใช้

คือวันไหนอยากได้ลุคสวยใสธรรมชาติหรือมีผิวที่แพ้ง่ายต้องตัวนี้เลยจ้า เนื้อแป้งเนื้อละเอียดบางเบามาก ให้การปกปิดปานกลางแต่อำพรางความหมองคล้ำได้ดีมากเลย พวกริ้วรอย รูขุมขนไปได้ก็ปิดไปได้เกือบ 80% แต่รอยสิวที่เข้มก็ยังหลงเหลืออยู่บ้าง ให้การควบคุมความมันได้ดีแต่ไม่หนักหน้าผิวดูไบร์ทมีชีวิตชีวามากค่ะ แถมไม่ก่อให้เกิดสิวหรือระคายเคืองเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Merrez"ca Excellent Covering Skin Setting Pressed Powder SPF50+/PA+++ (ราคา 790 บาท)

แป้งพัฟที่ให้การปกปิดได้ระดับดีเยี่ยม กันน้ำกันเหงื่อ เรียกได้ว่าเดินตากแดดเหงื่อไหลนี่ไม่มีเยิ้ม แถมยังควบคุมความมัน ไม่เป็นคราบและไม่หมองคล้ำระหว่างวัน พร้อมยังมีส่วนผสมจากสารสกัดของสมุนไพร ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองรูขุมขน และไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย

ความรู้สึกหลังใช้

แป้งตัวนี้คือเริ่ดคร่า (รักนางระดับสิบ) คือปกปิดได้แบบเนียนกริบมาก ใช้แล้วผิวดูสุขภาพดีสมบูรณ์แบบ คุมมันดีเว่อร์แถมไม่เป็นคราบระหว่างวัน ไม่ว่าจะเจอทั้งฝนทั้งแดดไม่มีเยิ้มจ้า แต่แป้งตัวนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะจะทำให้หน้ายิ่งแห้งไปกันใหญ่ แต่สาวสาวหน้ามันหรือสาวผิวผสมต้องจัดเลยค่ะ

รวมเนื้อแป้งทุกตัวจ้า

            สำหรับแป้งพัฟทั้ง 6 ตัว ที่นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าสาวๆ ที่รักทุกคนจะชอบกันนะคะ และสำหรับใครที่มีใจรักในการแต่งหน้าหรือต้องการหาแป้งดีๆซักตลับ ลองพิจารณาทั้ง 6 แบรนด์ที่ป๊อปนำรีวิวมาฝากด้วยนะคะ^^" ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ สวัสดีจ้า

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ :  REVIEW 6 แป้งพัฟคุมมันขั้นเทพ ผิวดี หน้าเด้ง ออร่าทั้งวัน

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่