6 สิ่งห้ามทำบนเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากโดนเท!

อ่าน 3,083

6 สิ่งห้ามทำบนเฟซบุ๊ก ถ้าไม่อยากโดนเท!

เฟซบุ๊ก (Facebook) ถือเป็นแอพลิเคชั่นยอดนิยมที่ใครๆต่างก็ใช้งาน นอกจากจะใช้ติดต่อกับเพื่อนแล้วยังสามารถเสพข่าวสารได้อีกด้วย แต่ก็ต้องระวังให้ดีเพราะบางครั้งเจ้าเฟซบุ๊กนี้แหละอาจทำลายความรักของคุณกับแฟนได้เช่นกัน วันนี้ GangBeauty ได้รวบรวม 6 สิ่งห้ามทำบนเฟซบุ๊กเด็ดขาด ถ้าไม่อยากถูกบอกเลิก

1.การไม่ลบรูปแฟนเก่าทิ้ง

ถึงแม้ว่า คุณจะไม่กลับไปดูรูปเก่าๆ อีก แต่เพื่อนของคุณบางคนอาจจะกลับเข้าไปดู เกิดโชคร้าย เพื่อนคุณกดไลค์ แล้วมันเด้งขึ้นมาอยู่บน news feed ละก็ ระวังจะทำให้เกิดปัญหาเอาได้นะคะ ซื้อความสบายใจให้คนพิเศษของคุณดีกว่าค่ะ ลบๆ รูปออนไลน์ทิ้งไปเลยดีกว่า ถ้าอยากเก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ จริงๆ เก็บไว้ในใจก็พอค่ะ เห็นใจคนที่เขารักคุณดีกว่านะคะ

2. ทำตัวเหมือนไม่มีแฟนใน Facebook

จริงอยู่ที่มันไม่จำเป็นจะต้องแสดงออกมากมายว่า คุณมีแฟน แต่การที่ไม่มีรูป สเตตัส หรือโพสต่างๆ ที่บอกได้ว่า คุณมีแฟน หรือคุยกับใครอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนักนะคะ โดยปกติคนส่วนมาก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยากเปิดเผยเรื่องส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้อยากจะโดนคุณซ่อนเขาหรือเธอจากสังคมรอบข้างหรอกค่ะ แสดงออกบ้างก็ดี ให้อีกฝ่ายรู้สึกว่า คุณภูมิใจที่มีเขาอยู่ข้างๆ

3. การบ่นหรือป่าวประกาศเรื่องการทะเลาะกันออกสื่อ

ถ้าคุณกำลังคบหากับใครอย่างจริงจัง จงพูดคุยกันอย่างจริงจังนะคะ ไม่ใช่ว่าทะเลาะกันที ก็บ่นออกสื่อ โพสต์ลง wall ที ทะเลาะกัน เข้าใจผิดกัน ก็พูดกันดีๆ ค่ะ ทำความเข้าใจกัน จริงอยู่ว่า Facebook อาจจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของคุณ จะทำอะไรก็ได้ แต่ถ้าทะเลาะกันแล้วบ่น ดีกันก็ไม่เคยแก้ออกสื่อ มันก็จะกลายเป็นว่า คุณทำให้คนพิเศษของคุณเสียหาย และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของเขา (ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเอามากๆ นะคะ) ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า จะดีกว่าค่ะ

4.ใช้ account Facebook ด้วยกัน

ถึงแม้ว่าพวกคุณจะรักกันมากกก มาก มาก มาก แต่การใช้ facebook ด้วยกันดูไม่ใช่เรื่องที่ควรกระทำนะคะ เพราะมันจะทำให้เกิดเรื่องผิดใจกันได้ง่ายๆ จริงอยู่ว่า การเป็นแฟนกัน หรือแต่งงานกัน ไม่ควรความลับต่อกัน แต่ความลับกับเรื่องส่วนตัวเป็นคนละอย่างกันค่ะ เพื่อนๆ ของคุณอาจจะพูดอะไรบางอย่างที่อาจจะทำให้คนพิเศษของคุณหรือเขาไม่ชอบใจ หรือเสียความรู้สึกได้ เพราะงั้นกันไว้ดีกว่าแก้นะคะ

5. การซ่อน หรือตั้ง hide สิ่งต่างๆ จากคนพิเศษของคุณ

ถ้าคุณไม่อยากให้คนพิเศษของคุณ เห็นว่าคุณกำลังคุยกับใครออนไลน์ นี่ไม่ใช่สัญญาณความรักที่ดีแล้วนะคะ Facebook ไม่ควรเป็นที่ที่คุณจะใช้หลบออกมาซนกับคนอื่น ถ้าคุณรู้สึกว่า ไม่อยากให้เธอหรือเขาดู อย่าพึ่งเป็นแฟนกันเลยค่ะ คุณยังไม่พร้อมมีแฟนหรอก

6. Add เพื่อนหรือครอบครัวของเขาหรือเธอก่อนที่จะได้พบกันจริงๆ

ข้อนี้ไม่รู้จะบรรยายยังไงดี แต่คุณว่ามันไม่แปลกหรอคะ ที่จะเที่ยวไปขอ add คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทเขาก่อนที่จะได้รู้จักหน้าค่าตากันจริงๆ

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่